อาชญากรรม

เจ้าของร้านสุดช้ำ ลูกน้องคนสนิท ลักเหล้าไปขายต่อราคาถูก อ้างเป็นหุ้นส่วน เสียหาย 2 แสน

โดย nut_p

6 พ.ย. 2566

125 views

เจ้าของร้านขายส่งเจ็บช้ำ ถูกลูกน้องคนสนิท ใช้กุญแจเปิดประตูร้าน ย่องเงียบลักขโมยเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นำไปขายต่อราคาถูกกว่า อ้างเป็นหุ้นส่วน พบมูลค่าเสียหายกว่า 2 แสนบาท



เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์จากนางสาวอารีรัตน์ อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน เพชรรัตน์ เปฟเวนเจอร์ ตั้งอยู่ตรงบริเวณปากทางถนนหนองยายบู่ ม.2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่าตนเองได้ถูกลูกน้องคนสนิท ใช้กุญแจร้าน เปิดลักขโมยสินค้าประเภทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน ช่วงเวลากลางดึก ส่งผลให้เสียหายกว่า 2 แสนบาท



ด้านนางสาวอารีรัตน์ เจริญพงษ์ เปิดเผยว่า ร้านค้าตนเองนั้นเป็นร้านค้าขายปลีกและส่งให้กับร้านค้าในพื้นที่ และตนเองได้จ้างลูกน้องให้มาคอยช่วยงานอยู่ที่ร้านโดยลูกน้องคนดังกล่าวนั้น ชื่อนายพุทธชัย คมขำ ได้เข้ามาทำงานที่ร้านตนเองได้เพียง 6 เดือน ซึ่งตนเองไว้และเชื่อใจ เนื่องจากทำงานขยัน และไม่เคยพบเห็นพฤติกรรมลักขโมยเลย



จนกระทั่งตนเองสังเกตว่าช่วงนี้รายได้ทางร้าน เริ่มติดลบ ทั้งๆที่ร้านของตนเองขายของได้ แต่ไม่เห็นรายได้ แต่ตนเองก็ไม่เอะใจอะไร จนช่วงเวลา แฟนตนเองขับผ่านมาที่บริเวณร้านพบลูกน้องของตนเอง วนเวียนอยู่บริเวณหน้าร้านและภายใน โดยมีรถจักรยานยนต์ซาเล้งของลูกน้องมีของอยู่เต็มท้ายซาเล้ง ทางด้านแฟนของตัวเองจึงให้ไปเปิดกล้องวงจรปิดไล่ดูก็พบว่าลูกน้องมีพฤติกรรมลักขโมย ซึ่งใช้ช่วงเวลาปิด เข้ามาก่อเหตุโดยใช้กุญแจที่แอบไปทำมาใหม่ ไว้มาเปิดประตูหน้าร้านและได้เข้าไปขนของภายในร้าน อาทิเช่นเบียร์เหล้าเครื่องดื่ม จำนวนหลายครั้ง



และที่ต้องเจ็บใจมากไปกว่านั้น ก็คือลูกน้องที่ก่อเหตุนั้น ได้นำสินค้าที่ลักขโมยไปขายต่อให้กับลูกค้าตนเอง ในราคาที่ถูกกว่า โดยอ้างว่าเป็นหุ้นส่วนของทางร้าน ตนเองรู้สึกเสียใจมาก กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เพราะตนเองนั้นเชื่อใจลูกน้องมากและใจดีกับลูกน้องไม่คิดว่าลูกน้องจะก่อเหตุในครั้งนี้ โดยมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้อยู่ที่ประมาณ 200,000 บาท



อย่างไรก็ตามหลังจากที่ตนเองจับได้ว่าลูกน้องก่อเหตุดังกล่าว ตนเองได้มีการพูดคุยให้มาชดใช้ค่าเสียหาย ส่งผลให้ผู้ก่อเหตุรีบหลบหนีไป ทั้งนี้ตนเองก็ได้เข้าไปแจ้งความไว้ที่ พ.ต.ต.ณัชชา กลั่นเชื้อ สารวัตรเวร สภ. ศรีราชา แล้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ