อาชญากรรม

ตร.ยื่นขอศาลอนุมัติหมายจับ 9 คน เซ่นศึกอาสากู้ภัย

โดย attayuth_b

19 เม.ย. 2565

236 views

ตำรวจยื่นศาลขออนุมัติ 9  หมายจับ ศึกอาสากู้ภัย เผย เป็นของ "สยามร่วมใจฯ" ทั้งหมด

จากกรณีที่เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา เกิดเหตุอาสาสมัคร สองมูลนิธิยกพวกทำร้ายร่างกายปิดถนน ย่านพระรามสี่นานหลายชั่วโมงจนเหตุการณ์รุนแรงบานปลายส่งผลให้มีผู้ได้รับบัตรเจ็บ 4 รายและเสียชีวิต 1 ราย

ความคืบหน้าล่าสุด พันตำรวจเอกดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวช่อง 3 ผ่านทางโทรศัพท์ว่า วานนี้ พนักงานสอบสวนสน. ทองหล่อมีการรวบรวมพยานหลักฐานยื่นต่อศาลแขวงพระนครใต้เพื่อขออนุมัติหมายจับทั้งสิ้น 9 หมาย และศาลมีการอนุมัติแล้วทั้ง 9 หมาย ในข้อหาร่วมกันมั่วสุมโดยมีอาวุธเป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตาย ซึ่งในส่วนของหมายจับทั้ง 9 ขณะนี้ยังให้ข้อมูลได้เพียงว่าเป็นอาสาสมัครของฝั่งมูลนิธิสยามร่วมใจทั้งหมด

แต่ในรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนคดีทำร้ายร่างกายตำรวจฝ่ายสืบสวน หลังจากวามารถจับกุมตัวอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ 2 ราย วานนี้ มีการสอบปากคำและแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งผู้ต้องหาทั้งรับสารภาพ ซึ่งคาดว่าจะมีการคุมตัวส่งศาลได้ในวันนี้

แต่ในคดีนี้ยังเหลือ ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุอีก 1 คน ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี โดยความเคลื่อนไหวเช้าวันนี้ ทีมข่าวช่อง 3 ที่เฝ้าติดต่อความคืบหน้าคดีนี้ที่ สน.ทองหล่อ พบว่ามีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือตำรวจ 191 ตำรวจฝ่ายสืบสวน ของกองบังคับสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล และฝ่ายสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ที่บริเวณหน้า สน. โดยมี พันตำรวจเอกจิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 เดินทางมาร่วมในการระดมด้วย ทั้งนี้มีรายงานว่าสำหรับการเตรียมกำลังพลระดมในวันนี้ จะเป็นการเข้าค้นในหลายจุด ที่เกี่ยวข้องกับบุคคลตามหมายจับทั้ง 9 ซึ่งมีทั้งอยู่ในพื้นที่ทองหล่อ และใกล้เคียง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กู้ภัย ,ศึกอาสา

คุณอาจสนใจ

Related News