อาชญากรรม

เดชะบุญ !! เพื่อนบ้านโหด ปาระเบิดลูกเกลี้ยง ใส่บ้านตรงข้าม แต่ระเบิดไม่ทำงาน

โดย attayuth_b

25 มี.ค. 2565

55 views

ความคืบหน้าเหตุการณ์เพื่อนบ้านโหดปาระเบิดลูกเกลี้ยงใส่หลังคาบ้านเพื่อนบ้าน แต่เดชะบุญระเบิดไม่ทำงานรอดหวุดหวิด ไม่งั้นอาจบาดเจ็บ หรืออาจมีคนเสียชีวิตหลายราย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 1 ซอยพร้อมเพชร 1 หมู่ 4 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงค่ำของเมื่อวานนี้ และตำรวจได้ควบคุมตัวเพื่อบ้านที่ก่อเหตุเอาไว้ได้ทราบชื่อคือ นายบรมสวัสดิ์ เผือดผ่อง อายุ 30 ปี พร้อมของกลางชิ้นส่วนระเบิดลูกเกลี้ยงที่ชุดอีโอดียิงทำลายแล้ว รวมทั้งสลักนิรภัย 1 อัน กระเดื่องนิรภัย 1 อัน

และล่าสุดได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี นายบรมสวัสดิ์ เพื่อนบ้านที่ก่อเหตุ 2 ข้อหา คือ พยามฆ่า และมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.หาดใหญ่ เพื่อเตรียมส่งฟ้องฟากขังต่อศาลจังหวัดสงขลา นั้น

ล่าสุดวันที่ 25 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปติดตามบรรยากาศที่บ้านเกิดเหตุทั้ง 2 หลัง ซึ่งอยู่ภายในซอยพร้อมเพชร 1 หมู่ 4 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ เพื่อพูดคุยกับทั้ง 2 ฝ่าย ถึงสาเหตุที่ไม่กินเส้นกันจนบานปลายถึงขั้นปาระเบิดเอาชีวิตกัน

โดยจากการพูดคุยกับ นายวิจิตร สุวรรณโณ อายุ 40 ปี เจ้าของบ้านที่ถูกปาระเบิดบอกว่า ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ทราบสาเหตุว่า ทำไมเพื่อนบ้านคนนี้ จึงชอบมาหาเรื่องพวกตน ทั้งที่เคยไปพูดคุยปรับความเข้าใจ และพูดคุยกับพ่อแม่อีกฝ่าย แล้วก็บอกว่า ไม่มีปัญหาอะไร และยกมือไหว้กันแล้ว ก็ยังไม่เลิก และถึงขั้นมาปาระเบิด เพื่อหวังเอาชีวิต

โดยเมื่อวานนี้ยอมรับว่า มีชนวนเหตุมาจากเพื่อนบ้านคนนี้ มีเรื่องกับลูกชายตน และพยายามขับรถชน ซึ่งตามประสาวัยรุ่น ก็มีพูดท้าทายไปบ้าง เพราะ โกรธ จนถึงช่วงค่ำเพื่อนบ้านคนนี้ก็เลยรอให้ทุกคนมาอยู่กันครบหน้า และกะว่า จะปาระเบิดเล่นงานทั้งครอบครัว แต่โชคดีระเบิดทำงานไม่สมบูรณ์ จึงไม่ระเบิดขึ้น

นอกจากนี้ นายวิจิตร ยังได้นำคลิปที่ได้ถ่ายไว้ขณะมีปากเสียงกับเพื่อนบ้านคนนี้ ที่ทั้งตะโกนด่าที่ประตูบ้าน และเดินมาด่าที่หน้าบ้าน ซึ่งเพิ่งเกิดขึ้นมาไม่นานมานี้มาให้ดูด้วยว่า ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เป็นแบบนี้มาตลอด และไม่รู้สาเหตุด้วยว่า พวกตนไปทำอะไรให้โกรธ เพราะ ว่าเป็นเพื่อนบ้านกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่ ก็อยากจะรู้สาเหตุจริงๆว่า เรื่องอะไร เพราะ หลังเกิดเหตุเมื่อวานนี้ ก็ไม่ได้พูดคุยอะไรกับพ่อแม่เพื่อนบ้านคนนี้เลย

ส่วนอีกฝ่ายผู้สื่อข่าวพยายามเข้าไปสอบถามพ่อแม่ของเพื่อนบ้านคนนี้ ซึ่งอยู่ภายในบ้าน แต่ทั้ง 2 คน ปฏิเสธที่จะพูดถึงรายละเอียด และสาเหตุที่ทั้ง 2 ครอบครัวทะเลาะกัน โดยบอกสั้นๆแค่ว่า เคยมีเรื่องกันมาเมื่อ 3 ปีก่อน แต่ขอให้จบแค่นี้ และให้ตำรวจดำเนินคดีลูกชายไปตามกฎหมาย ไม่ขอพูดอะไร ใครจะถูก ใครจะผิด ขอให้พอแค่นี้

คุณอาจสนใจ

Related News