อาชญากรรม

ลุงทวงค่าเหล้าไม่ได้ คว้าค้อนทุบหัวลูกค้า ก่อนถูกแย่งได้ ทุบคืนสลบคาร้าน

โดย attayuth_b

11 มี.ค. 2565

45 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ แม่สอด รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณบ้านเลขที่ 34 ถนนแม่สอด แม่ตาว เขตชุมชนอิสลามย่านสนามโหด มีผู้ได้รับบาดเจ็บขอประสานสายตรวจเคลื่อนที่เร็วพร้อมกับหน่วยกู้ภัยพิทักษ์กาญจน์แม่สอด ไปร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังมุงดูคนเจ็บและกำลังวิพากวิจารณ์พฤติกรรมของผู้ก่อนเหตุ โดยผู้บาดเจ็บเป็นชายที่พึงฟื้นจากการถูกทำร้ายจนสลบไปราว 30 นาที คือนายสมนึก สุวรรณหงษ์อายุ 67 ปี โดยบริเวณศรีษะพบร่องรอยถูกของแข็งซึ่งก็ทราบภายหลังว่าเป็นฆ้อนตอกตะปู มีบาดแผลตามร่างกายอีกหลายแห่งจากการต่อสู้ เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด

สอบถามผู้ประสบเหตุการณ์แจ้งว่าก่อนเกิดเหตุมีนายดาวุธ อุปการะ อายุ 28 ปีได้เข้ามาซื้อไฟแช๊กที่ร้านค้า ซึ่งมีนายสมนึก เป็นเจ้าของร้าน โดยนายสมนึกได้ทวงถามถึงเงินที่ติดค้างอยู่จากนายดาวุธ ซึ่งนายดาวุธได้ปฏิเสธว่าไม่ได้ติดเงิน แต่อย่างใด สุดท้ายนายสมนึกใช้ค้อนทุบ ไปที่บริเวณท้ายทอยนายดาวุธ จนล้มลง หลังจากนั้นได้เกิดการต่อสู้กัน นายดาวุธได้ชิงค้อนจากมือนายสมนึกได้ กระหน่ำตี รวมทั้งใช้มือใช้เท้าเตะกลับไปลุง ทั้งที่ศรีษะและลำตัว จนนายสมนึกสลบคาที แล้วนายดาวุธหลบหนีออกไป

ด้านนายสมนึก ลุงเจ้าของร้านค้า เล่าว่าก่อนเกิดเหตุคู่กรณีคือนายดาวุธได้เข้ามาขอซื้อไฟแชก แต่กลับถูกลุงปฏิเสธและทวงถามเงินที่ค้างอยู่ แต่นายดาวุธปฎิเสธ ซึ่งลุงยังบอกอีกว่า นายดาวุธ เดินไปมาบริเวณใกล้เคียงแต่ไม่ยอมมาจ่าย ทวงถามก็บ่ายเบี่ยง จึงบรรดานโทสะคว้าค้อนทุบหัวนายดาวุธไปก่อนและมาชุลมุนต่อสู้กันจนนายดาวุธคว้าค้อนมาได้ได้ตีลุงสมนึกจนสลบคาร้านค้าแล้วเดินจากไป

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทำการควบคุมตัวนายดาวุธได้ห่างจากที่เกิดเหตุราว 200 เมตร ซึ่งทราบจากปากนายดาวุธ ว่า ตนเองกำลังไปซื้อไฟแชกที่ร้านนายสมนึก ได้มีปากเสียงกันเรื่องทวงเงินค่าสุรา ที่ติดค้างไว้กับตน ซึ่งตนได้ปฎิเสธไป โดยตนบอกว่ามีคนเอาชื่อของตนไปแอบอ้างในการซื้อของที่ร้านนายสมนึกและปฎิเสธไม่ยินยอมจ่าย ทำให้สมนึกเกิดโทสะเอาค้อนทุบศรีษะตน ตนก็ต้องป้องกันเช่นกัน

ขณะที่ผู้คนในที่เกิดเหตุให้การณ์ว่า นายดาวุธ เป็นขาใหญ่และแก๊งวัยรุ่นที่มักก่อนเหตุรายวันในจุดบริเวณนี้และมักจะมีเรื่องมีราวในชุมชนบ่อยครั้งจนชาวบ้านทนไม่ไหวอยู่แล้วเมื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ก็ไม่มาไม่รับสาย หรือบางทีรับสายก็ไม่มา จนชาวบ้านเอือมระอาทั้งผู้ก่อเหตุและตำรวจที่ไม่ดำเนินใดใด

ซึ่งเรื่องเหตุทะเลาะวิวาทดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด ให้ทั้งสองฝ่ายไปแจ้งความไว้ที่ สภ แม่สอด ส่วนผู้บาดเจ็บให้นำไปรักษายังโรงพยาบาลและจะเรียกทั้งสองไปสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินคดีอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ