อาชญากรรม

หนุ่มใหญ่ ตระเวนจำนำทองปลอม เจอพนง.เคยถูกหลอกเพิ่งย้ายมา จำหน้าได้ แจ้งตำรวจจับ

โดย attayuth_b

8 มี.ค. 2565

127 views

วันนี้ (8 มี.ค.) ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพเหตุการณ์ เมื่อเวลา 11.00 น. ขณะที่นายเอกรินทร์ เทียนละออง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 4 ต.หนองโสน อ.เมือง จ.เพชรบุรี เดินเข้ามาในห้างทอง “ทองใบกรุงเทพสาขาแม่กลอง” เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม แล้วทำทีถอดสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 30.4 กรัม จากคอ ซึ่งเป็นทองปลอม มาจำนำในราคา 50,000 บาท จังหวะนั้น น.ส.ณฐธนภรณ์ บุญหนู อายุ 30 ปี พนักงานขายประจำร้าน ที่เพิ่งย้ายมาจากสาขาบิ๊กซี บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จำได้จึงพยายามชวนคุยถ่วงเวลา แล้วแจ้งเพื่อนพนักงานแจ้งนายจ้าง ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมตัวได้ทันควัน

ต่อมาเวลา 14.00 น. พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสงคราม พ.ต.ต.เอนก ขจีจิตร สารวัดรสืบสวน พร้อมชุดสืบสวน ได้ควบคุมตัวนายเอกรินทร์ มาชี้จุดเกิดเหตุในห้างทองดังกล่าว

น.ส.ณฐธนภรณ์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานที่ร้านทอง “ทองใบกรุงเทพ สาขาบิ๊กซี บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา” เคยถูกคนร้ายรายนี้นำทองปลอมเข้ามาจำนำเมื่อวันที่ 10 ก.พ.65 ที่ผ่านมา ได้เงินไป 72,000 บาท ต่อมาไม่นานมานี้ตนเพิ่งย้ายมาประจำที่ร้านทอง “ทองใบกรุงเทพสาขาแม่กลอง” ก่อนเกิดเหตุเห็นชายคนเดียวกันและใส่เสื้อนุ่งกางเกงชุดเดียวกัน เข้ามาในร้านทอง และมีพฤติกรรมเหมือนกัน คือถอดสร้อยคอที่เป็นทองปลอมออกมาจำนำ ซึ่งตนจำได้แม่นยำ จึงพยายามชวนคุยเพื่อถ่วงเวลาไว้ และให้เพื่อนพนักงานด้วยกันแจ้งนายจ้างประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสงคราม กล่าวว่า นายเอกรินทร์ มิจฉาชีพรายนี้ พบว่าก่อนเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้วหลายพื้นที่ เช่น จ.เพชรบุรี 3 ครั้ง และก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 10 ก.พ.65 ก่อเหตุที่ห้างทอง ทองใบกรุงเทพ สาขาบิ๊กซี บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เงินไป 72,000 บาท แต่ครั้งนี้ยังไม่ได้เงินเนื่องจากพนักงานร้านทองจำหน้าได้ จึงถูกจับกุม ซึ่งนายเอกรินทร์ ก็รับสารภาพว่าก่อเหตุจริงเพื่อนำเงินที่ได้มาเล่นการพนันตามงานวัด และซื้อยาบ้าเสพ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “พยายามฉ้อโกง (เนื่องจากความผิดยังไม่สำเร็จ) และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า” ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และขอเตือนประชาชนว่าช่วงนี้ทองคำราคาแพง จึงเป็นสิ่งล่อใจให้กับมิจฉาชีพก่อเหตุในลักษณะต่างๆ พร้อมฝากเตือนร้านทองทุกแห่งให้ระมัดระวังด้วย อย่างไรก็ตามท้องที่ใดเกิดเหตุในลักษณะเดียวกัน และสงสัยว่าเป็นผู้ก่อเหตุหรือไม่ติดต่อได้ที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม

คุณอาจสนใจ

Related News