อาชญากรรม

หนุ่มใหญ่ จ้างวินจยย.150 บาทไปส่งบ้าน ไม่มีเงินจ่าย ชักกรรไกรแทงคอวิน

โดย olan_l

19 ก.ค. 2567

151 views

เมื่อวานนี้ (18 ก.ค.) เมื่อเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งเหตุวินจักรยานยนต์รับจ้าง ถูกแทงด้วยกรรไกรได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดบริเวณหน้าหมู่บ้านศรีประจักษ์ 5 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้งรีบรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าหมู่บ้านศรีประจักษ์ 5 พบรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Zoomer-X สีเหลือง หมายเลขทะเบียน ออต 705 กทม. จอดอยู่ ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือนายธัญญะ พินะพงษ์ อายุ 44 ปี วินจักรยานยนต์รับจ้าง ได้รับบาดเจ็บถูกแทงด้วยกรรไกรที่คอด้านขวา เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลบางบัวทอง ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายอัครพล อายุ 56 ปี อยู่หมู่ 11 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.บางบัวทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวมาสอบปากคำ ที่สภ.บางบัวทอง

น.ส.ศรัญญา พงษ์แก้ว อายุ 40 ปี ภรรยาผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ตอนนี้อาการสามียังพูดคุยได้ปกติ แต่เลือดยังไหลไม่หยุด ต้องรอหมอตรวจเพิ่มเติม โดยสามีแจ้งกับตนว่าปวดคอ ซึ่งตนยังไม่เห็นแผล แต่รู้สึกอันตรายมาก เพราะสามีเป็นเสาหลักและต้องการหารายได้เพื่อมาเลี้ยงดูครอบครัว แต่กลับถูกแทงคอบาดเจ็บ ตนใจหายมากตอนที่มีคนโทรไปแจ้ง โชคดีมีคนเข้าไปช่วยทันและสามารถจับตัวคนร้ายได้ ปกติสามีตนจะออกมาขับวินรับจ้างตั้งแต่ 6 โมงเช้า จนถึง 3 ทุ่ม แต่วันนี้ยังไม่กลับ คงคิดว่าได้ลูกค้าคนนี้แล้วจะเข้าบ้านแต่ยังไม่ทันไรก็มาถูกแทงคอ สามีตนไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ครั้งนี้คือครั้งแรก จากที่ดูถูกแทง 1 จุด และผู้ก่อเหตุดึงกรรไกรออก ซึ่งสามีตนได้ทำรถล้มเพื่อไม่ให้ถูกแทงซ้ำ ไม่รู้ว่าบาดแผลลึกมากน้อยแค่ไหน หลังจากนี้ตนคงไม่ให้สามีขับรถในเวลากลางคืนเนื่องจากห่วงความปลอดภัย

ร.ต.อ.ชัชวาล ท้าวพา รอง สวป.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุบางบัวทอง เวลาประมาณ 21.50 น. รับแจ้งมีคนใช้กรรไกรแทงคอวินรับจ้าง หน้าหมู่บ้านศรีประจักษ์ 5 จึงได้เข้าไปตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุจ้างวินรับจ้าง มาจากหอนาฬิกาตลาดเทศบาลบางบัวทอง เพื่อมาส่งที่หมู่บ้านศิริวรรณ-ชวนชม ในราคา 150 บาท พอมาถึงที่เกิดเหตุมีการชะลอรถก่อนเลี้ยวเข้าซอย ผู้ก่อเหตุจึงพูดกับวินรับจ้างว่าเงิน 150 บาทยังไม่มีจ่าย สิ้นเดือนค่อยมาเอา

จากนั้นใช้กรรไกรแทงที่คอของวินรับจ้างได้รับบาดเจ็บ วินรับจ้างที่บาดเจ็บจึงทำให้รถล้มเพราะกลัวว่าจะโดนแทงซ้ำ และใช้หมวกกันน็อกฟาดไปที่ผู้ก่อเหตุ ก่อนจะชุลมุนกันและมีชาวบ้านกับสายตรวจเข้ามาช่วยเหลือ จุดประสงค์อื่นไม่น่าจะมี คาดว่าไม่ได้ประสงค์ต่อทรัพย์ และไม่ได้ทะเลาะกัน ตนได้สอบถามว่าผู้ก่อเหตุไม่มีเงินทำไมถึงจ้างวินมาส่ง ซึ่งผู้ก่อเหตุยอมรับว่าดื่มเบียร์มา 4 ขวด ตั้งแต่ 5 โมงเย็น คงจะเงินหมดไม่มีเงินจ่าย ส่วนผู้บาดเจ็บตอนนี้อยู่โรงพยาบาลบางบัวทอง เนื่องจากถูกกรรไกรแทงที่คอด้านขวาอยู่ระหว่างเอ็กซเรย์ที่โรงพยาบาล เบื้องต้นแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ ส่วนจะสาหัสหรือไม่ต้องรอผลจากแพทย์อีกครั้ง และดูเจตนา ต้องรอสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนอาวุธใช้เป็นกรรไกรตัดผ้าที่พกไว้ตัดเชือกทั่วไป

เบื้องต้น นายธัญญะ (ผู้บาดเจ็บ) อยู่ระหว่างตรวจร่างกายและเอ็กซเรย์บาดแผล ที่โรงพยาบาลบางบัวทอง ยังไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง  หนุ่มใหญ่ ,แทงคอ

คุณอาจสนใจ