อาชญากรรม

เจาะปม ด.ต.ยิง 6 ศพ ตั้งข้อสังเกต ชนวนเหตุอาจมากกว่าความขัดแย้งในครอบครัว

โดย panwilai_c

21 เม.ย. 2566

704 views

ครบ 2 สัปดาห์ของ คดียิง 6 ศพ ที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี เเต่จนถึงขณะนี้ ยังไร้วี่เเววของ ด.ต.อรรถพร ซึ่งเป็นผู้ต้องหาเพียงคนเดียวในเวลานี้ ที่ยังหลบหนีการจับกุม หลังจากพาพวกอีก 3 คน ใช้อาวุธสงครามบุกเข้าไปยิงถล่มบ้านพ่อตา ใน อ.คีรีรัฐนิคม ตั้งเเต่ช่วงเย็นวันที่ 8 เมษายน



ข่าว 3 มิติ ส่งทีมข่าวเกาะติดความคืบหน้าเรื่องนี้ ได้ข้อมูลจากเเหล่งข่าวในพื้นที่ ซึ่งตั้งข้อสังเกตถึงชนวนเหตุความรุนเเรง อาจมีประเด็นอื่นที่มากกว่าความขัดเเย้งระหว่างเรื่องในครอบครัวหรือไม่



เหตุการณ์ผ่านไปจนครบ 2 สัปดาห์เเล้ว เเต่ผู้ต้องหาที่เป็นตัวการหลัก อย่าง ด.ต.อรรถพร วิเชียร ยังหลบหนีลอยนวล ท่ามกลางข้อสงสัยว่า มีใครคอยช่วยเหลือ ให้ที่พักพิงหลบซ่อนตัว หรือพาหนีออกจากพื้นที่สุราษฏร์ธานีไปแล้วหรือไม่



ข่าว 3 มิติ พบข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 3 วัน ผู้ใหญ่รงค์เเละภรรยา ติดต่อช่างเข้ามาติดตั้งกล้องวงจรปิด วางไว้หลายมุมรอบตัวบ้าน



ย้อนกลับไปดูภาพหลักฐาน จะเห็นว่า ขณะที่กลุ่มมือปืนบุกเข้ามา ไม่มีใครปิดบังหรืออำพรางใบหน้า ถือปืนเดินตรงไปที่บ้าน ตามรายงาน ระบุว่า ผู้ที่ลั่นไกเปิดฉากยิงคนเเรก คือ ด.ต.อรรถพร กระหน่ำยิงใส่ภรรยาผู้ใหญ่รงค์เสียชีวิตเป็นศพเเรก



จากภาพนี้ จะเห็นมีช่วงหนึ่ง ที่ดาบอรรถพร มีท่าทีหยุดชะงัก หลังเงยหน้าขึ้นมาเห็นกล้อง ก่อนตัดสินใจสาดกระสุนใส่หวังทำลาย



จากนั้นพวกที่ตามมา ก็คือ นายธรรมรัตน์ พี่ชาย เเละ นายมานพ มือปืนรับจ้างที่รู้จักนายธรรมรัตน์ บุกตามเข้าไปปิดล้อม มีการยิงตอบโต้จนมีผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ฝ่าย



มีการวิเคราะห์พฤติการณ์ที่เกิดขึ้น สันนิษฐานว่า ทั้ง 2 ฝ่าย มีความขัดเเย้งรุนเเรง เเละอาจมีประเด็นอะไรที่มากกว่า ญาติทั้ง 2 ฝ่ายเคยให้ข้อมูลหรือไม่



ทีมข่าว 3 มิติ ได้พบกับเเหล่งข่าวในพื้นที่ ไม่ขอเปิดเผยตัวตน เขาบอกว่าก่อจะเกิดเหตุ เคยมีรายงานในทางลับ เเจ้งว่าในช่วงเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่ผ่านมา รถยนต์ของผู้ใหญ่รงค์ ซึ่งขณะนั้นมี ด.ต.อรรถพร วิเชียร เป็นคนขับเเละนั่งมาด้วยกัน ถูกมือปืนตามประกบยิงในคืนนั้น เเต่ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิตที่น่าสนใจก็คือ ครั้งนั้นไม่ได้ถูกเปิดเผยหรือมีรายงานข่าว เเละผู้เสียหายก็คือผู้ใหญ่รงค์ ไม่ประสงค์จะเเจ้งความเเละปล่อยผ่าน ทั้งที่ในคืนเกิดเหตุ มีตำรวจอยู่ในรถด้วย



ส่วนปฏิบัติการติดตามตัว ด.ต.อรรถพร ซึ่งเป็นผู้ต้องคนเดียวที่รอดชีวิตเเละยังหลบหนีการจับกุม มีรายงานว่า ตลอดทั้งวัน ตำรวจจัดกำลังนัง 100 นาย ออกไล่ล่าอย่างต่อเนื่อง โดยเข้าตรวจค้นเป้าหมายหลายจุด ทั้งในป่าเเละบ้านญาติ ใน ต.น้ำหัก กับ ต.ท่าขนอน อ.คีรีรัฐนิคม หลังพบเบาะเเส ที่น่าเชื่อว่า ดาบอรรถพร ยังกบดานอยู่ใจังหวัดสุราษฏร์ธานี

คุณอาจสนใจ

Related News