อาชญากรรม

เร่งแกะรอย ด.ต.ยิง 6 ศพ หลังผ่านมา 12 วันแล้ว ยังไร้เงา

โดย passamon_a

19 เม.ย. 2566

279 views

ข่าว 3 มิติ ยังตามต่อ คดียิง 6 ศพ ที่สุราษฏร์ธานี เหตุการณ์ล่วงเลยเข้าสู่วันที่ 12 เเล้ว เเต่ผู้ก่อเหตุ คือ ด.ต.อรรถพร วิเชียร ยังไม่เข้ามอบตัว ท่ามกลางข้อสงสัยว่า ผู้ต้องหาหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว หรือมีใครคอยช่วยเหลืออยู่หรือไม่ ล่าสุด



ทีมข่าว 3 มิติ ย้อนกลับเข้าไปสำรวจที่เกิดเหตุ เเละในจุดสุดท้ายที่มีพยานพบเห็นชายปริศนาปรากฏตัวในวัด ใกล้บริเวณที่พบศพลูกชายดาบอรรถพร ได้เบาะเเสเเละข้อมูลที่น่าเชื่อว่า ชายที่ชาวบ้านพูดถึง อาจเป็นคนเดียวกับดาบอรรถพร ซึ่งถูกกล่าวหาเเละตั้งข้อสงสัยว่า เขาเป็นคนที่ลั่นไกฆ่าลูกชายตัวเองจริงหรือไม่ ผู้สื่อข่าวของเรา คุณสถาพร ด่านขุนทด ยังเกาะติดคดีนี้ที่สุราษฏร์ธานี มีรายงานจากพื้นที่



ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพัก 2 ชั้น กลางสวนปาล์ม ในพื้นที่หมู่ 8 ต.กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฏร์ธานี ตั้งอยู่ค่อนข้างห่างจากชุมชน รอบ ๆ บ้าน ยังปรากฏร่องรอยการยิงต่อสู้ชัดเจน ทั้งรอยรูกระสุน เเละคราบเลือด จากภาพจะเห็นรอบ ๆ บ้านติดตั้งกล้องวงจรปิด หลังเกิดเหตุ ภาพที่บันทึกไว้ในระบบ ถูกใช้เป็นหลักฐาน เผยให้เห็นพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายในช่วงเย็นวันที่ 8 เมษายน



ที่นำโดย ด.ต.อรรพร วิเชียร / นายธรรมรัตน์ วิเชียร ผู้เป็นพี่ชาย อีกคนคือ นายมานพ ว่างงาน อดีตมือปืนรับจ้างที่เคยมีประวัติต้องโทษจำคุกฐานฆ่าคนตาย เเละเพิ่งจะได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำได้ไม่นาน ส่วนคนที่ 4 ชื่อนายอรรถพล เป็นลูกชายของดาบอรรถพร ทำหน้าที่ขับรถ จอดรอตรงทางเข้า



3 ศพ เสียชีวิตในบ้าน ส่วนฝ่ายที่บุกเข้ามาถูกยิงตอบโต้เสียชีวิต 1 ราย คือนายธรรมรัตน์ ตามรายงานระบุว่า หลังก่อเหตุทั้ง 3 คน ทิ้งศพนายธรรมรัตน์ไว้ เเล้วรีบกลับไปขึ้นรถ-ออกจากพื้นที่ทันที



ทีมข่าว 3 มิติ พบว่า 2 ข้างทาง ล้อมไปด้วยสวนปาล์มเเละยางพารา มีถนนเล็ก ๆ ตัดผ่านสวน-เเยกออกไปได้หลายทาง



กระทั่งช่วงหลังสงกรานต์ มีญาติของด.ต.อรรถพร ออกมาชี้เป้า โดยบอกว่า ระหว่างที่หลบหนี ทราบมาว่าดาบอรรถพร เอาปืนยาวเเละเเม็กกาซีนมาทิ้งบริเวณสะพานอัมรินทร์ ในต.กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม ห่างจากบ้านที่เกืดเหตุประมาณ 17 กิโลเมตร



จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่า ดาบอรรถพร กับพวกอีก 2 คน หลังจากก่อเหตุเเล้ว น่าจะใช้เส้นทางผ่านมาใกล้ ๆ วัดอินทราวาส ทิ้งปืนยาว 2 กระบอก คือM-4 กับลูกซอง ส่วนปืนสั้นอีก 2 กระบอก คาดว่าดาบอรรถพร น่าจะเอาติดตัวไปด้วย



ดูจากข้อมูลไทม์ไลน์ อาจเป็นไปได้ที่ ดาบอรรถพร ยังไม่ได้หนีออกนอกเขตสุราษฏร์ธานี เพราะในค่ำคืนวันถัดมา มีพยานพบเห็นชายลักษณะใกล้เคียง ปรากฏตัวที่วัดไกรสรเขตราราม พื้นที่ อ.บ้านตาขุน จุดตั้งศพพี่ชาย เเละอยู่ไม่ไกลจากบ้านญาติ จุดนี้ห่างจากสะพานทิ้งปืนประมาณ 12 กิโลเมตร



ข่าว 3 มิติ มุ่งหน้าไปที่วัดจุดที่ตั้งศพเเละพบศพของลูกชาย ในอ.บ้านตาขุน เพื่อหาคำตอบว่าชายปริศนาที่ขับรถมาจอดเเละทิ้งศพไว้ในวัด เป็นใครกันเเน่



จุดที่พบศพของนายอรรถพล หรือบาส อยู่ใต้ต้นไทรหน้ากุฏิ สภาพศพที่พบคือ ถูกยิงที่ขมับขวา นอนเอนเสียชีวิตในรถ



เรากลับเข้ามาสำรวจที่นี่อีกครั้งวันนี้ ไม่มีกล้าพูด หรือใครยืนยันได้ว่าชายคนนั้นที่มาบอกให้ช่วยทำศพของนายอรรถพล เป็นใคร เเต่สิ่งที่พอจะตั้งข้อสังเกตได้เวลานี้ นอกจากพี่ชาย ลูกชายซึ่งเสียชีวิต เเละนายมานพมือปืนที่ถูกจับได้ก่อนหน้านี้ อาจมีใครบางคนนอกจาก 3 คนที่กล่าวมา คอยให้ความช่วยเหลืออยู่หรือไม่



ก่อนหน้านี้ ตำรวจภูธรภาค 8 สันนิษฐานว่า ดาบอรรถพร น่าจะหนีไปได้ไม่ไกล เเละน่าจะหลบอยู่ในเขตรอยต่อ 3 อำเภอ คือ คีรีรัฐนิคม บ้านตาขุน เเละพนม ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ผู้ต้องหาคุ้นเคยเส้นทาง เเละมีคนรู้จักพักอาศัย



ปฏิบัติการสืบสวนไล่ล่า ยังดำเนินต่อไป ท่ามกลางการหวั่นวิตกจากญาติของอีกฝ่าย ซึ่งกังวลว่าถ้ารอให้มอบตัวตามกระเเสข่าวที่ญาติของดาบอรรถพรออกมาเเจ้ง อาจเป็นการถ่วงเวลาให้ผู้ต้องหาหลบหนีไปทั้งที่ยังมีอาวุธในมือ ซึ่งถึงวันนี้ ล่วงเลยมานานเกือบ 2 สัปดาห์เเล้ว

คุณอาจสนใจ