อาชญากรรม

จับแก๊งลักพาตัวจีนเทา ไปเรียกค่าไถ่เกือบ 4 ล้าน

โดย attayuth_b

17 เม.ย. 2566

67 views

ช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ได้ เกิดเหตุลักพาตัวชาวจีนไปเรียกค่าไถ่ถี่ขึ้น โดยล่าสุดช่วงสงกรานต์ มีชาวจีนถูกอุ้มไปเรียกค่าไถ่เป็นเงินเกือบ4 ล้านบาท โดยพบว่าผู้ต้องหาเป็นอดีตผู้สมัครนางงามและคบหาเป็นแฟนกับชาวจีน วางแผนร่วมกับแฟนหนุ่มชาวไทยซึ่งขณะนี้จับได้ทั้งหมด4 คน อีก 2 คนยังหลบหนี

ประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 14 เม.ย. กลุ่มผู้ก่อเหตุ 3 คน คือนายณัฐภัทรหรือกบ นายศุภพลหรือ กาย และนายโจ ได้เดินทางมาที่คอนโดมิเนียมย่านสาทร ซึ่งเป็นคอนโดราคา30 ล้านบาทที่นาย WANG ซื้อไว้และได้กระทำการลักพาตัว นายWANG จับมัดมือ มัดเท้า ใส่ลงกล่อง พลาสติกและใช้รถเข็น เข็นลงมาที่ลานจอด ก่อนที่จะนำนาย WANG ออกไปจากคอนโดไปขังไว้ที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 1 คืน โดยมีนายณัฐพงศ์หรือจูน ขับรถอีกคันมาสบทบ

เมื่อถึงที่บ้านพักได้ข่มขู่และซ้อมทำร้ายร่างกายนาย WANG ก่อนที่จะวีดีโอคอลไปหาเพื่อนนายหวัง คือ นายYU ว่าไม่ให้แจ้งความจากนั้นบังคับให้นายหวังโอนเงินเข้าบัญชีนายกบ จำนวน 2 ครั้ง

ครั้งแรกจำนวน 2 ล้าน9แสนบาท และโอนครั้งที่ 3 เป็นบัญชีของ น.ส.สริตา จำนวน 1.03 ล้านบาท รวมเป็น 3.93 ล้าน ซึ่งขณะนี้สามารถอายัดเงินได้จำนวน 2.3 ล้าน เมื่อผู้ก่อเหตุได้เงินตามที่ต้องการแล้ว ทำทีจะมาปล่อยตัวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง

ตำรวจได้ติดตามกระทั่งพบตัวจึงได้เข้าช่วยเหลือและเข้าจับกุมนายณัฐภัทรหรือกบได้ก่อนกระทั่งออกหมายจับทั้งหมด 6 คน

จากการสอบสวนพบข้อมูลที่น่าตกใจว่าผู้ร่วมวางแผนเป็นแฟนสาวของนายหวังเอง ที่คบหากันมา 1 ปี ชื่อ นส.เพชรลดา อายุ 24 ปี ซึ่งนายหวังได้ซื้อรถหรูให้ขับและให้ค่าใช้จ่ายเดือนละแสนบาท

ตรวจสอบประวัติเคยเป็นอดีตผู้สมัครนางงามเวทีประกวดชื่อดัง และการลักพาตัว ไปเรียกค่าไถ่ในครั้งนี้ ได้ให้นายกายซึ่งเป็นแฟนหนุ่มเป็นหัวหน้าแก๊ง

กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจจับนายกาย แฟนหนุ่มของ นส เพชรลดาได้ ย่านทองหล่อ

ขณะที่พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น ได้ควบคุมตัวนายกบ ไปชี้รถที่ใช้ก่อเหตุ และจำลองเหตุการณ์ ซึ่งนายกบให้การรับสารภาพ ว่า ถูกว่าจ้างมาจากนายกาย

ล่าสุดตำรวจจับผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 คน รวมทั้ง น.ส.เพชรลดา และนายกายแฟนหนุ่ม ส่วนนายโจและ น.ส.สริตายังหลบหนี

ส่วนนายหวัง ชาวจีน หลังถูกช่วยเหลือจากการตรวจสอบประวัติจากตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ประสานไปยังทางการจีน ซึ่งก็พบว่า ผู้เสียหายรายนี้เป็นผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกง การลงทุนเงินดิจิตอล มูลค่า12ล้านหยวน หรือราว 60ล้านบาทไทย ซึ่งทางการจีนได้ออกหมายจับไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้ขึ้นเป็นหมายแดงในอินเตอร์โพล ทำให้เดินทางเข้าประเทศไทยได้ ซึ่งมาอยู่ในไทย มีอาชีพขุดเหรียญบิตคอยแขณะนี้ได้กักตัวไว้ที่ ตม. เตรียมผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News