อาชญากรรม

เร่งไขคดีฆาตกรรมโหด ฆ่ายกครัว 5 ศพ ตั้งปมขัดแย้งส่วนตัว-ขบวนการขนเเรงงานต่างด้าว

โดย panwilai_c

9 ก.พ. 2566

47 views

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่ายกครัวชาวม้ง 5ศพพ่อแม่ลูก ที่ อ.วังเจ้า จ.ตาก หลังมีคนไปพบถูกฆาตกรรมเเละเอาศพไปทิ้งบริเวณลำห้วย ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 10 กิโลเมตร ผู้เสียชีวิตอายุน้อยสุดวัยเพียง 3 เดือน การตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบร่องรอยบาดเเผล มีทั้งถูกยิงเเละถูกเเทงด้วยของมีคม ตำรวจลงพื้นที่เเกะรอยตั้งปมสงสัยหลายประเด็น ทั้งความขัดเเย้งส่วนตัว หรืออาจเกี่ยวโยงกับขบวนการขนเเรงงานต่างด้าวเเละยาเสพติด พบเพราะพบผู้เป็นพ่อ มีหมายจับคดียาเสพติดตั้งเเต่ปี 2554ด้วย ข่าว 3 มิติ ส่งทีมงานลงพื้นที่ตรวจสอบทั้งที่จุดพบศพ และหาเบาะแสกลุ่มคนร้ายจากพยานแวดล้อม คุณสถาพร ด่านขุนทด ไปดูในพื้นที่เกิดเหตุ มีรายงานจาก สภ.วังเจ้า จ.ตาก



ช่วงค่ำที่ผ่านมา พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 มาที่สภ.วังเจ้า ประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดี โดยบอกว่า คนร้ายมีพฤติกรรมโหดเหี้ยม เเม้เเต่เด็กก็ไม่เว้น



ที่สะเทือนใจก็คือ หนึ่งในจำนวนนี้ ยังเป็นเเค่ทารกวัยเพียง 3 เดือน เท่านั้น วิเคราะห์จากพฤติการณ์ สันนิษฐานว่า ฆาตกรอาจจะรู้จักหรือคุ้นเคยกับครอบครัวผู้ตาย



ทีมสืบสวนตั้งไว้หลายประเด็น ทั้งเรื่องชู้สาว ความขัดเเย้งส่วนตัว เเรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย รวมทั้งยาเสพติด หลังตรวจพบประวัติผู้เป็นพ่อ คือนายเชาว์ มีหมายจับคดียาเสพติด ในพื้นที่เพชรบูรณ์เมื่อปี 2554



เจ้าหน้าที่ตามเเกะรอย ลงพื้นที่จุดที่พบศพ พบว่านายเชาว์ผู้เป็นพ่อ เสียชีวิตริมห้วยไม่ไกลจากไร่ขิงซึ่งเป็นที่ทำกินของครอบครัว ห่างจากหมู่บ้านราว ๆ 10 กิโลเมตร



ถัดไปตามลำห้วยลึกเข้าไปอีกราว 200-300 เมตร พบศพภรรยา กับลูก ๆ รวมถึงหนูน้อยวัยเเรกเกิด ทีมพิสูจน์หลักฐานกำลังตรวจสอบว่า ทั้ง 5 คน เสียชีวิตจากอะไรกันเเน่ เเต่เบื้องต้นพบปลอกกระสุน 9 มม.1 ปลอก ตกไม่ไกล ที่ลำตัวมีร่องรอยคล้ายถูกเเทงด้วยของมีคม



เราพบว่าใกล้ ๆ กัน มีเเคมป์พักคนงาน ข้าวของบางส่วน วัตถุดิบประกอบอาหารบางส่วนยังมีให้เห็น ที่น่าสนใจก็คือในบริเวณนั้น มีร่องรอยการเสพยา เจ้าหน้าที่เก็บไว้เป็นหลักฐาน



ส่วนนี่คือรถกระบะ ที่ครอบครัวนี้ขอยืมจากน้องชายชื่อเจด หลังก่อเหตุคนร้ายไม่ได้เอาไปด้วย ตรวจดูที่รถไม่พบกุญเเจเสียบอยู่



ข่าว 3 มิติ ไปที่บ้านผู้เสียชีวิต ข้อมูลจากเพื่อนบ้านเเละพยานเเวดล้อม บอกว่า ครอบครัวนี้อยู่กัน 5 คน ส่วนใหญ่เสาร์-อาทิตย์ จะพาลูก ๆ ไปที่ไร่ เเต่จันทร์ที่ผ่านมา เด็ก ๆ ไม่ได้ไปโรงเรียน จึงเริ่มออกตามหาเเละพบว่า ทั้ง 5 คนถูกฆาตกรรมในสภาพที่ตายมาหลายวันเเล้ว จากพฤติการณ์เเละข้อมูลที่ได้จากคนใกล้ชิด จึงมีการวิเคราะห์ความเป็นได้ในประเด็นต่าง ๆ



เราไปดูข้อสันนิษฐานเเรก จากบาดเเผลเเละการฆ่าอย่างไร้ปราณี อาจเเสดงถึงความโกรธเเค้นบางอย่าง ที่คนร้ายมีต่อครอบครัวนี้



ประเด็นต่อมา จุดที่พบศพ ไม่ไกลจากชายเเดนมากนัก ฝ่ายความมั่นคงให้ข้อมูลว่า บริเวณนี้เคยถูกใช้เป็นเส้นทางลำเลียงของขบวนการค้ามนุษย์ ลักลอบนำพาพาเเรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย จึงสงสัยว่า การฆาตกรรมจะเกี่ยวโยงกับเรื่องนี้ด้วยหรือไม่



ประเด็นยาเสพติด เป็นอีกข้อสันนิษฐาน เพราะถ้าดูจากประวัติ ผู้ตายคือพ่อ หลบหนีหมายจับจากเพชรบูรณ์มาอยู่ที่นี่ ประกอบกับพบร่องรอยเสพยาในเเคมป์พัก จึงเป็นพฤติการณ์ที่น่าสงสัย



เรื่องชู้สาว มีรายงานว่า นายเชาว์ไม่ใช่สามีคนเเรก ก่อนหน้านี้ นส.เจี๊ยะ เคยมีลูกติดกับสามีเก่า ชื่อนพดล ซึ่งก็คือเด็กชายวัย 10 ขวบ กับ 7 ขวบ ที่เสียชีวิต ส่วนคนเล็กวัย 3 เดือน เป็นลูกที่เกิดกับนายเชาว์ ทีมสืบสวนกำลังสืบหาความเชื่อมโยง มีสิ่งใดผิดปกติหรือไม่



ส่วนประเด็นเเรงงานชาวเมียนมา ที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า หนีไปจากเเคมป์พัก ก็ถูกตั้งเป็นปมสงสัยไว้เช่นกัน หลังญาติให้ข้อมูลว่า เคยขัดเเย้งกับนายจ้างคือนายเชาว์ ทั้งเรื่องค่าจ้าง เเละนิสัยส่วนตัว

คุณอาจสนใจ