สังคม

รร.เตรียมโรงอาหาร รับ 23 ร่างครู-นักเรียน ประกอบพิธีทางศาสนา - ผู้ว่าฯ เรียกหารือเยียวยาญาติ

โดย paweena_c

2 ต.ค. 2567

74 views

โรงเรียนเตรียมโรงอาหารรับ 23 ร่าง ตั้งประกอบพิธีทางศาสนา ด้านผู้ว่าฯ อุทัยธานี เรียกประชุมส่วนราชการ เยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต

บรรยากาศช่วงเช้าที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาวาส อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือนักเรียนและครู ที่ประสบอุบัติเหตุ รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ ตั้งแต่ช่วงเช้านางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เรียกประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง หารือการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต และเตรียมสถานที่จัดพิธีทางศาสนา ให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง 23 คน

ได้ข้อสรุปว่า จะนำร่างครูและนักเรียนที่เสียชีวิตทั้งหมด ไว้ที่อาคารโรงอาหารของโรงเรียน เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ตอนนี้อยู่ระหว่างการเก็บล้างทำความสะอาด และเตรียมสถานที่รับศพ คาดว่าจะมาถึงในช่วงเย็นวันนี้ (2 ต.ค. 2567)

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี กล่าวว่า เช้าวันนี้ไม่มีการเก็บตัวอย่าง DNA ส่งตรวจ ตามที่แจ้งไว้เมื่อวาน เนื่องจากมีการเก็บและนำส่งเข้ากรุงเทพฯ เรียบร้อยตั้งแต่เมื่อคืนนี้ โดยเก็บไป 8 ราย เพื่อเทียบกับ 8 ร่าง ที่ยังไม่ทราบอัตลักษณ์ คาดว่าอาจจะทราบผลก่อน 10.00 น.

ร่างผู้เสียชีวิตได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี รับไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ทั้งนี้จะให้สิทธิ์ผู้ปกครอง กำหนดว่าจะเก็บไว้กี่วัน จากนั้นจะหาวัดในเขตพื้นที่อำเภอลานสัก เพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจ

ส่วนเด็กนักเรียนที่ไปทัศนศึกษาครั้งนี้ กลับมากับรถบัสเมื่อวานนี้ 61 คน บางส่วนมีผู้ปกครองไปรับที่กรุงเทพฯ ทางเรามีทีมแพทย์สาธารณสุข ร่วมกับทีมแพทย์จิตวิทยานครสวรรค์ มาช่วยดูแลเยียวยาจิตใจด้วย



https://youtu.be/mI_8JsFWdcM

คุณอาจสนใจ

Related News