อาชญากรรม

แม่ 'น้องโชค' คาใจ ม.3 ปืนลั่น เป็นอุบัติเหตุ ตร.เผย เตรียมสืบสวนเพิ่ม ย้ำยึดตามหลักฐาน

โดย panwilai_c

17 ก.ย. 2565

79 views

ความคืบหน้า เหตุนักเรียนชั้น ม.3 ทำปืนลั่นจนเป็นเหตุให้ น้องโชค ที่เป็นเพื่อนเสียชีวิต ล่าสุดวันนี้ (17 ก.ย. 65) แม่ผู้เสียชีวิต พร้อมทนายความ ได้ เดินทางไปที่ สภ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถาม แนวทางและการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ พร้อมสอบถาม เรื่องผลการตรวจสอบวัตถุพยานหลักฐาน



โดยแม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่า ต้องการมาหาความจริงในคดีของลูกชาย ว่า ตำรวจได้หาหลักฐานครบถ้วนหรือไม่ โดยเฉพาะเรื่องอาวุธปืน ได้ตรวจเขม่าในบริเวณแวดล้อม / วิถีกระสุน / มาจากทิศทางไหน อยากได้ความชัดเจนที่สุด เพราะไม่เชื่อว่าเป็นปืนลั่น



นอกจากนี้แม่ของผู้เสียชีวิตยัง บอกว่า ไม่เชื่อ ว่าผู้ก่อเหตุกับลูกชายเป็นเพื่อนสนิทกัน จึงได้ให้ทนายความเข้ามาช่วยดูแล อยากได้รับความจริงมากที่สุด



ขณะที่ทนายความ กล่าวว่า ทั้งเพื่อนลูก ครู และตำรวจ ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน ซึ่งทางคุณแม่ไม่เชื่อใจ เพราะสิ่งที่ได้ยินได้ฟังมากับที่ตำรวจสันนิษฐานมาค่อนข้างขัดแย้งกัน และจากที่ได้พูดคุยกับคุณแม่ ประมวลดูแล้ว ทั้งผู้เสียชีวิตและคู่กรณีไม่น่าจะเป็นเพื่อนรักกันอย่างที่เป็นข่าว สิ่งที่กังวลที่สุดคือเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ไม่พูดอะไรเลย สภาพศพที่คุณแม่เจอ ญาติเจอ มันขัดแย้งกับข้อเท็จจริง วิถีกระสุนเป็นแนวขึ้นไม่กดลง จึงไม่น่าจะปืนลั่น เป็นต้น



วันนี้จึงนัดกับทางผู้กำกับและรองผู้กำกับฝ่ายสอบสวน ว่าจะชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างไร เพราะขณะนี้คุณแม่ยังไม่ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเลย ทั้งที่เป็นผู้เสียหาย



หลังจากได้มีการพูดคุยกับ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนนทบุรี และพ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผู้กำกับการสภ.บางบัวทอง นานกว่า 1 ชั่วโมง แม่ผู้เสียชีวิตก็ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกสบายใจขึ้นในระดับหนึ่ง และขอบคุณตำรวจที่ให้ความร่วมมือและจะทำคดีให้กระจ่างขึ้น ให้เห็นว่าคดีมันเป็นยังไง อย่างน้อยจะได้รู้ว่ามีแนวทางอย่างไร ให้คลายข้อสงสัย



ซึ่งขณะนี้ตำรวจ ยังตรวจหลักฐานไม่ครบ แต่น่าจะได้ความคืบหน้าในวันอังคารนี้ ส่วนในฐานะแม่ก็อยากฝาก ถึงแม่คนก่อเหตุ ว่า สามารถมาพูดคุยกับตนได้เพราะเป็นแม่เหมือนกัน ถ้าแสดงเจตนาจริงใจ ก็เข้าใจว่าไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้น



ทางทนายความก็สรุปว่า หลังจากนี้ตำรวจ จะมีการสอบพยานเพิ่มเติม ทั้งพยานบุคคล วัตถุพยาน ขณะนี้พบไฟล์กล้องวงจรปิดแล้ว แม้จะไม่ใช่ไฟล์ในห้อง แต่เป็นไฟล์ที่อยู่บริเวณหน้าห้อง และภายในโรงเรียน จะเห็นว่าคู่กรณีถือปืนเข้าไปยังไง หลังปืนลั่นเขาถือปืนมาส่งให้รุ่นพี่ยังไง วันอังคารนี้จะมีความกระจ่างชัดเจนขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News