กีฬา

อส.เลือดร้อน! ควงปืนบุกห้องพักปลัด หวังปลิดชีพ อ้างโมโหไม่ให้ลางาน ปลัดฮึดสู้แย่งปืน กระสุนลั่น ไร้คนเจ็บ

โดย petchpawee_k

1 ก.พ. 2567

495 views

วานนี้ (31 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ จับกุม นายอดุลย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี อาสารักษาดินแดน ปฏิบัติหน้าที่ประจำอำเภอโนนสุวรรณ หลังก่อเหตุควงอาวุธปืนพกสั้นไปที่ห้องพัก นายโรจนินทร์ บวรฐิติชัยรัฐ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอโนนสุวรรณ เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 30 ม.ค.2567


ขณะกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อเตรียมพักผ่อน แล้ว อส.ใช้ปืนกระบอกดังกล่าวจ่อบังคับให้ปลัดอำเภอนอนลงบนที่นอน พร้อมใช้มือข้างซ้ายหยิบหมอนขึ้นมาบัง เพื่อหวังจะเหนี่ยวไกปลิดชีพ แต่ปลัดอำเภอฮึดสู้ยื้อแย่งปืนจาก อส.จนเกิดปืนลั่น แต่เคราะห์ดีกระสุนไม่โดนใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


หลังปลัดแย่งปืนจาก อส.ที่พยายามบุกเข้าไปก่อเหตุได้แล้ว รีบวิ่งออกจากห้องพักในสภาพนุ่งผ้าขนหนูด้านในสวมแค่กางเกงในไม่ได้ใส่เสื้อ เพื่อไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านใกล้เคียง แต่ระหว่างทางผ้าขนหนูเกิดหลุดเหลือเพียงกางเกงในตัวเดียวกับอาวุธปืนของกลางที่แย่งได้จากมือของ อส. ไปขอความช่วยเหลือจากร้านค้าแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ห่างจากห้องพักที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร


ซึ่งกล้องวงจรปิดของทางร้านสามารถบันทึกภาพ ขณะปลัดวิ่งมาขอความช่วยเหลือ ในสภาพที่ใส่กางเกงในตัวเดียว แต่ อส.ไม่ได้วิ่งตามมา โดยแม่ค้าร้านชำ ได้ยื่นกุญแจให้ แต่รถ จยย.สตาร์ทไม่ติด จังหวะนั้นได้มี จยย.อีกคันขับมาหน้าร้าน จึงขอให้ช่วยไปส่งที่ สภ.โนนสุวรรณ เพื่อแจ้งความ


สอบถาม นายอดุลย์ อส.คนที่ก่อเหตุ เล่าว่า ตนเพิ่งย้ายมาทำงานที่ อ.โนนสุวรรณ ประมาณ 3–4 เดือนแล้ว ซึ่งช่วงนี้ตนป่วยเป็นโรคเก๊าท์และไขข้อกระดูกเสื่อม จะไปหาหมอเป็นระยะ ล่าสุดมีนัดหาหมอ วันที่ 31 ม.ค.67 วันที่ 30 ม.ค. จึงไปแจ้งกับปลัดฝ่ายความมั่นคงว่าจะขอลาไปหาหมอ


แต่ปลัดกลับบอกว่าลาไม่ได้ เพราะก่อนหน้านี้ลาไปแล้ว จึงเกิดความไม่พอใจ พอเลิกงานจึงถือปืนไปที่ห้องพักของปลัด แต่ไม่ได้ตั้งใจจะไปยิงแค่กะข่มขู่เท่านั้นเพราะความโมโห


จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังห้องพักที่เกิดเหตุ ซึ่งปลัดเช่าอยู่ แต่ไม่เจอปลัด จึงโทรศัพท์ไปสอบถามเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยปลัดบอกว่า หลังเกิดเหตุก็ลากลับบ้านที่ต่างจังหวัด 2 วัน แต่ได้ให้ข้อมูลว่า ไม่เคยมีปัญหาส่วนตัวกับ อส.คนดังกล่าว เพราะเพิ่งย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ แต่หยุดบ่อยและมาทำงานสาย


ก่อนหน้านี้ก็ขอลาป่วย 2 วันซึ่งก็ลาได้ตามปกติ แต่ล่าสุดมาบอกว่าจะลาไปหาหมออีก ตนจึงอธิบายไปว่าตามระเบียบถ้าลาเกิน 3 วัน ต้องมีใบรับรองแพทย์มายื่นประกอบการลาด้วย ไม่คิดว่าแค่อธิบายระเบียบการลาแค่นั้น แต่ไม่ได้ห้ามลาตามที่เขาเข้าใจ ประกอบกับอาจจะดื่มเหล้าด้วยจึงเลือดร้อนมาก่อเหตุ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย


สอบถาม นางนิรมล อายุ 61 ปี เจ้าของร้านชำ ที่ปลัดวิ่งมาขอความช่วยเหลือ บอกว่า ช่วงเย็นวันเกิดเหตุก็ขายของตามปกติ จู่ๆ เห็นผู้ชายใส่กางเกงในตัวเดียววิ่งหน้าตาตื่นมาขอความช่วยเหลือ โดยในมือถือปืนมาด้วย ตอนแรกตนก็ไม่รู้ว่าเป็นปลัดอำเภอ และยังไม่รู้ว่าเขาเป็นคนดีหรือคนร้ายเพราะในมือมีปืนด้วย


แต่พอเขาบอกว่าจะขอยืมรถ จยย.ขับไปโรงพักหน่อย จึงคิดว่าน่าจะไม่ใช่คนร้ายจึงยื่นกุญแจรถ จยย.ที่จอดอยู่หน้าร้านให้ แต่บังเอิญ จยย.สตาร์ทไม่ติด แล้วมีลูกค้าขับ จยย.มาจอดหน้าร้านพอดี จึงขอให้เขาช่วยไปส่งที่โรงพัก


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำและแจ้งข้อหานายอดุลย์ 3 ข้อหา ค้อ “พยายามฆ่า ,พกพาอาวุธปืนโดยไม่มีเหตุอันควร และบุกรุก”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/qPSwbNCSSOE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โมโห ,ปืนลั่น ,อส.เลือดร้อน

คุณอาจสนใจ

Related News