อาชญากรรม

ครอบครัว 'น้องโชค' ไม่เชื่ออุบัติเหตุปืนลั่น ตร.ยันสืบสวนรอบด้าน ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

โดย panwilai_c

16 ก.ย. 2565

119 views

ความคืบหน้าเหตุนักเรียนชั้นม.3 เสียชีวิตในโรงเรียนเมื่อวานนี้ โดยวันนี้ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี ให้ประกันตัว ขณะที่ครอบครัวผู้เสียชีวิต ไม่เชื่อว่าเกิดอุบัติเหตุปืนลั่น เตรียมขอความเป็นธรรม ด้านตำรวจ ยืนยันว่ายังคงสืบสวนสอบสวนอย่างรอบคอบ ล่าสุดข่าว 3 มิติมีรายงานผลการตรวจสอบวิถีกระสุน และผลการตรวจเขม่าดินปืนในเสื้อกันหนาวที่ผู้ก่อเหตุทำปืนลั่น นำซุกซ่อนปืนเข้าไปในห้องเรียนแล้ว



สภาพห้องคอมพิวเตอร์ โรงเรียนวัดลาดปลาดุก เช้าวันนี้ในขณะครอบครัวเข้าทำพิธีเชิญดวงวิญญานน้องโชค นักเรียนชั้น ม.3 อายุ 15 ปี ที่เสียชีวิตจากเหตุปืนลั่น ยังคงอยู่ในสภาพเดิมเพื่อให้มีการพิสูจน์หลักฐานอย่างครบถ้วน และยังมีร่องรอย แป้นคอมพิวเตอร์ที่แตกกระเด็น



จนเป็นที่มาของการเข้าใจผิดว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากแป้นคีย์บอร์ดระเบิด จนเพื่อนยอมรับสารภาพว่า เป็นคนทำปืนลั่นใส่ นำมาซึ่งการพบปืนหลักฐาน ที่เป็นปืนไทยประดิษฐ์​ พร้อมควบคุมตัวเจ้าของปืนและเพื่อนที่ร่วมนำปืนไปทิ้ง ก่อนที่พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง ตั้งข้อหาดำเนินเยาวชนที่ทำปืนลั่น วัย 15 ปี ในข้อหากระทำการโดยประมาท พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงเจ้าของปืนประดิษฐ์ และเพื่อนที่ร่วมนำปืนไปทิ้งเป็นเยาวชนรวม 4 คน และเพื่อนวัย 18 ปี 1 คน ที่มารับปืนไปทิ้ง



โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เยาวชนที่ทำปืนลั่น เพราะนำปืนซุกซ่อนมาในเสื้อกันหนาว ยังไม่ทันนำออกมา ก็เกิดปืนลั่น กระสุนปืนเข้าที่บริเวณเบ้าตาด้านซ้ายของน้องโชค โดยกระสุนน่าจะตกไปที่คีย์บอร์ด ซึ่งกำลังผลตรวจวิถีกระสุน



จากความไม่ชัดเจนของการสืบสวนสอบสวนทำให้ครอบครัวของน้องโชคยังมีข้อสงสัย ในระหว่างพิธีรดน้ำศพที่เป็นไปด้วยความเศร้าโศกของครอบครัว ทั้งแม่ และ ยาย ต่างไม่เชื่อว่า การเสียชีวิตของน้องโชคจะเป็นอุบัติเหตุ จึงต้องการขอความเป็นธรรมให้ลูกชายที่เป็นเด็กดี ไม่เชื่อว่าจะมีความขัดแย้งกับเพื่อนได้ และมีการปรึกษาทนายความแล้ว



ข่าว 3 มิติพยายามถอดรหัส เหตุการเสียชีวิตของน้องโชค จากการให้ปากคำของเยาวชนที่ทำปืนลั่น พบว่า ในวันเกิดเหตุ หลังจากน้องโชคเข้ามาในห้องคอมพิวเตอร์ และนั่งที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อนที่ทำปืนลั่นก็เข้ามาในห้อง ซึ่งเขายอมรับว่า นำปืนไทยประดิษฐ์ .38 ที่ได้มาจากเพื่อนที่ประดิษฐ์ปืนขึ้นเอง ต้องการนำมาโชว์เพื่อน จึงแอบนำเข้ามาโดยห่อในเสื้อกันหนาว เนื่องจากระเบียบของโรงเรียนให้ใส่ชุดนักเรียน จะอนุญาตให้นำเสื้ออื่นเข้ามาเฉพาะในห้องคอมพิวเตอร์เท่านั้น และขณะเข้ามาไม่ถึง 15 วินาที กำลังจะคลี่เสื้อออกเพื่อสวม ก็เกิดเหตุปืนลั่น ใส่หน้าของน้องโชค ที่นั่งเก้าอี้หันหน้ามาตรงวิถีกระสุน โดยผลการพิสุจน์หลักฐาน ตรวจสอบแล้วยืนยันว่าวิถีกระสุน เข้าที่ด้านหน้าทะลุท้ายทอย กระสุนปืนไปโดนแป้นคีย์บอร์ด กระเด็นไปโดนผนัง แล้วตกมาที่พื้นห่างผู้เสียชีวิต 2 เมตร



ส่วนเหตุจูงใจ ขณะนี้ในการสืบสวนสอบสวนยังไม่พบเหตุขัดแย้ง เพราะจากแชตข้อความระหว่างผู้เสียชีวิตกับผู้ที่ทำปืนลั่น ไม่มีการแชทหยาบคายหรือโกรธแค้นกัน ปละยังไม่พบเจตนาฆ่าที่ชัดเจน เพราะหลังเกิดเหตุ พบข้อความแชทของคนที่ทำปืนลั่น ส่งไปบอกเพื่อว่าให้รีบมาเอาปืนไปทิ้ง เพราะทำปืนลั่นใส่เพื่อน



ซึ่งหลังเกิดเหตุคนที่ทำปืนลั่นก็ยังนั่งอยู่ในห้องไม่ได้หลบหนี จนกระท่วงทีมสืบสวนสอบสวน สภ.บางบัวทอง นำตัวเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำ เพื่อนที่ทำปืนลั่น ก็ยอมรับสารภาพ ว่าทำปืนลั่นใส่เพื่อน และเป็นคนบอกให้ตำรวจไปค้นปืน รวมถึงเจ้าของปืน จนนำมาซึ่งการคลี่คลายคดี ซึ่งต้องยอมรับว่าการสอบปากคำเด็ก อาจทำให้เกิดความสับสนบ้าง แต่เชื่อว่า ผลการตรวจสอบวิถีกระสุน และผลการตรวจเสื้อกันหนาวพบเขม่าดินปืนชัดเจน ยืนยันว่าปืนอยู่ในเสื้อกันหนาวจริง



แต่หลังจากครอบครัวยังมีข้อสงสัย ทางตำรวจ โดยพันตำรวจเอก พฤต จำรูญศาสน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง ยืนยันว่าการสืบสวนสอบสวนยังดำเนินการต่อจนรอบคอบเพื่อความเป็นธรรมของทุกฝ่าย โดยวันพรุ่งนี้จะเชิญแม่ของผู้เสียชีวิตมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในประเด็นที่สงสัย รวมถึงชี้แจงผลการตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆที่ครบถ้วน



ล่าสุด มีรายงานว่า ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี ให้ประกันตัว เยาวชนที่ทำปืนลั่นใส่ ด้วยวงเงิน 10,000 บาท เพื่อให้ได้กลับไปเรียนหนังสือโดยให้ไปรายงานตัวต่อศาล เดือนละเครั้งเป็นเวลา 4 เดือน

คุณอาจสนใจ

Related News