อาชญากรรม

'เสี่ยยศ' นอนคุก ก่อนนำฝากขังศาลพรุ่งนี้ ตร.มั่นใจมีหลักฐานเอาผิดเชื่อมีส่วนร่วมเปิด 'เมาน์เทน บี'

โดย parichat_p

16 ส.ค. 2565

44 views

ความคืบหน้าคดีสถานบันเทิง 'เมาน์เทน บี' จังหวัดชลบุรี หลังจากวันนี้ตำรวจควบคุมตัวนายสมยศ ปั้นประสงค์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคนที่2 ของคดีนี้ได้แล้ว ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว โดยจะนำฝากขังต่อศาลพรุ่งนี้ด้วย ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ระบุว่า มีหลักฐานเพียงพอที่เชื่อได้ว่าผู้ต้องหา มีส่วนร่วมกับการเปิดสถานบันเทิงดังกล่าว



ตำรวจภูธรพลูตาหลวง จังหวัดชลบุรี ควบคุมตัวนายสมยศ ปั้นประสงค์ ไว้ในคืนนี้โดยไม่ให้ประกันตัว และจะนำตัวฝากขังต่อศาลในวันพรุ่งนี้ ซึ่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ชลบุรี ระบุว่าจะคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาลด้วย เพื่อไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานของคดี



นายสมยศเป็นผู้ต้องหาคนที่สอง ที่ถูกดำเนินคดี ในข้อหาเดียวกันกับลูกชาย คือกระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นบาดเจ็บและเสียชีวิต และข้อหาร่วมกันเปิดสถานบริการ โดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่นายสมยศ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่เกิดเพลิงไหม้ ไม่ได้หลบหนีไปที่อื่น เมื่อทราบว่ามีหมายจับก็ตกใจและได้ติดต่อเพื่อขอมอบตัว



ก่อนหน้านี้ ตำรวจใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง เพื่อตรวจค้นบ้านพักของสมยศในอำเภอสัตหีบ ก่อนจะออกไปพร้อมเอกสารจำนวนหนึ่ง ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ระบุว่าไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของเอกสารได้ แต่มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะเชื่อได้ว่านายสมยศ มีส่วนร่วมเป็นเจ้าของ



นอกจากนี้ยังระบุว่า กรณีการเปิดเผยภาพตำรวจในพื้นที่ เคยไปร่วมตรวจสถานบันเทิงแห่งนี้มาก่อน แต่หลังจากเกิดเพลิงไหม้ ก็ระบุว่าไม่เคยทราบมาก่อนว่าเป็นสถาน บันเทิงแบบผับนั้น ขณะนี้ได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้วเช่นกัน มีกำหนดให้ได้รายละเอียดภายใน 15 วันนับจากนี้



ขณะที่นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ พร้อมญาติผู้เสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ ไปยื่นคัดค้านประกันตัวนายสมยศ และขอความเป็นธรรมเรื่องการเยียวยา เพราะมั่นใจว่าจะต้องมีผู้รับ ผิดชอบต่อความเสียหายมากกว่า 2 คนที่ถูกดำเนินคดี



ขณะที่พลตำรวจตรีอรรถสิทธิ์ ระบุว่าตอนนี้ไม่พบว่านายสมยศ มีความเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับผู้มีอิทธิพลที่จะหนุนหลังให้เปิดสถานบันเทิงได้ ขณะเดียวกัน ก็ยืนยันว่าหากญาติผู้สูญเสีย หรือพยาน รู้สึกไม่ปลอดภัยหรือถูกคุกคาม สามารถร้องขอเพื่อเข้าโครงการคุ้มครองพยานตามกฎหมายได้

คุณอาจสนใจ

Related News