สังคม

ชาวบ้านร้อง น้ำทะเลชลบุรี กลายเป็นสีน้ำตาล เหม็นคลุ้งทำแสบตา-จมูก ไร้หน่วยงานตรวจสอบ

โดย nut_p

25 มิ.ย. 2566

161 views

ไร้หน่วยงานเข้าตรวจสอบเพราะติดวันหยุด ชาวบ้านร้อง น้ำทะเลชลบุรี กลายเป็นสีน้ำตาลเข้ม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทำแสบตา-จมูก ต้องแจ้งนทท.งดเล่นน้ำทะเล เรือเล็กงดประกอบกิจการชั่วคราว



นางสาวเตือนจิตร์ ทรัพย์นา ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลนาจอมเทียน หมู่ 8 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 15.00 น. ตัวเองได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า น้ำทะเลบริเวณชายหาด ภายในซอย นาจอมเทียน 52 ระยะ 1 กิโลเมตร พบว่าน้ำทะเลมีสีน้ำตาล มีกลิ่นเหม็นมาก โดยลักษณะของน้ำทะเลจะเป็นฟองด้วย นอกจากนั้นปลาบริเวณชายฝั่งตายเป็นจำนวนมากด้วย ซึ่งไม่ทราบเกิดจากสาเหตุใด และชาวบ้านบางรายมีการแสบตา แสบจมูก



จากการตรวจสอบในเบื้องต้นเส้นทางการไหลของลำคลองน้ำที่ไหลลงมาปกติ ดังนั้นเป็นการเกิดขึ้นจากในทะเลอย่างแน่นอน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่อยู่ริมทะเล เพราะหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้บ่อย ๆ พวกเราคงจะใช้ชีวิตกันลำบาก



เบื้องต้นผู้ประกอบการโรงแรมที่อยู่ในรัศมีที่น้ำทะเลเป็นสีน้ำตาลและส่งกลิ่นเหม็น ได้แจ้งให้ลูกค้าและนักท่องเที่ยวงดเล่นน้ำทะเลและผักผ่อนบริเวณชายหาด เพื่อรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งยังได้แจ้งให้กลุ่มเรือประมงขนาดเล็กงดประกอบกิจการชั่วคราว



อย่างไรก็ตามอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยมีบุคคลบอกว่าต้องรอเพราะติดเสาร์อาทิตย์

คุณอาจสนใจ