อาชญากรรม

เปิดเส้นทาง 'ฉุย รักจันทร์' ยิงตร.ดับ หนี 15 วัน ก่อนจนมุมย่านรามคำแหง

โดย panwilai_c

25 มี.ค. 2565

73 views

คดีที่ข่าว 3 มิติเกาะติดมาตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ คนร้ายที่พัทลุง ยิงตำรวจกองปราบปรามเสียชีวิตระหว่างจะเข้าจับกุม ล่าสุดตำรวจจับกุมนายฉุย รักษ์จันทร์ และพวก ได้แล้ว หลังหลบหนีนาน 15 วัน โดยก่อนหน้านี้ได้หลบหนีไปในป่า สร้างร่องรอยและหลักฐานเท็จเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ แล้วหนีมากบดานในกรุงเทพมหานคร โดยมีข้อมูลว่าคนร้ายใช้รถยนต์กว่า 15 คัน ขับคุ้มกัน ตั้งแต่รถแท็กซี่และรถหรู และจากการสอบสวนผู้ต้องหา ก็ยังให้การปฏิเสธ ว่า ไม่ทราบใครยิงตำรวจเสียชีวิต



เหตุระทึกขวัญเกิดขึ้นกลางสี่แยกท่านางพรหม อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เมื่อเย็นวันที่ 9 มีนาคม หลังการปรากฎตัวของนายจำรัส รักจันทร์ หรือฉุย พร้อมนายวัชระ รัตนสุวรรณ์ ที่ออกจากป่าเพื่อมารับงาน ตำรวจกองปราบปรามจึงสะกดรอยตาม เพื่อไล่ล่ากลุ่มผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง กระทั่งถูกกลุ่มผู้ต้องหาใช้ปืนเอ็ม16 และเอสเคยิงใส่ จนพ.ต.ต.อนันต์ มีแสงเสียชีวิต และนายวัชระคนร้ายเสียชีวิต1คน ส่วนนายฉุยและนายรวยหลบหนีไปได้



ก่อนหลบหนีนายจำรัสได้พาแฟนสาวอายุ 17 ปี หลบหนีไปด้วย โดยร่องรอยสุดท้ายได้ทิ้งรถเก๋งสีดำไว้ในป่าปาล์ม หลังบ้าน ช่วงแรก ตำรวจหลายหน่วยระดมกำลังติดตามหาบนพื้นราบและบนภูเขา โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ร่วมค้นหา พร้อมกับกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย ใช้รถบรรทุกหกล้อ นำกำลังขึ้นไปค้นหาบริเวณสวนปาล์ม ในอ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งมีเบาะแสว่านายฉุยมักเข้ามาในพื้นที่ แต่ไม่พบตัว



วันรุ่งขึ้น ตำรวจได้แบ่งชุดติดตามค้นหาไปอย่างกระชั้นชิด โดยพบแหล่งกบดานบริเวณเขาสอยดอย อ.รัตภูมิ พบลูกน้องของนายฉุยยอมรับว่านายฉุยพร้อมพวก4 คน หลบหนีอยู่ที่นี่แต่หนีไปแล้ว



และวันต่อมา ตำรวจยังไล่ล่าไปบนหุบเขา ที่เชื่อว่านายฉุยและพวกพวกกบดานอยู่ พบอาหารสำเร็จรูป กาแฟทิ้งไว้ ซึงจุดนี้นายเกรียงไก ผู้ต้องหาที่ยอมมอบตัวระบุว่าได้แอบมองตำรวจอยู่ และนายฉุยได้หนีขึ้นเขาไปอีก 1 กิโลเมตร ซึ่งเป็นบ้านของนายฉุย ที่มีแฝงโซล่าเซลล์



เมื่อถูกตำรวจกดดันอย่างหนัก และตรึงกำลังอยู่บนเขา นายฉุยซึ่งมีโทรศัพท์จำนวนหลายเครื่อง และมีเครือข่ายค้ายาเสพติดจำนวนมาก ได้ลงจากเขา มาพื้นราบในอ.ป่าบอนและเขาชัยสน

และการวางแผนเข้ากรุงเทพฯก็เริ่มขึ้น



วันที่ 22 มีนาคม นายฉุยมีรถสเก้า หน้าและหลัง รวมกว่า 15 คัน ที่ใช้หลบหนี เนื่องจากเป็นรถที่ได้จากการหลุดจำนำ โดยออกจากพัทลุง มาถึงชุมพร มีรถคุ้มกันสลับสับเปลี่ยน 5-6 คัน และยังมาสลับเปลี่ยนรถอีกนับ 10 คัน จากจ.ชุมพร ถึงกรุงเทพฯ โดยใช้รถหรู ที่มีความเร็วสูง กระทั่งเข้ามาในกรุงเทพฯ ก่อนจะย้ายมาเช่าแมนชั่นย่าน ซอยมหาดไทย รามคำแหง และถูกตำรวจกองปราบปรามนำชุดหนุมานบุกเข้าจับกุมได้เมื่อเช้านี้ โดยยังแปลงโฉมด้วยการตัดผม เพื่อไม่ให้ใครจำได้



พล.ต.ท.จิรภพ ภูมิเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่าจุดหมายต่อจากกรุงเทพฯ นายฉุยและพวกเตรียมจะหนีออกนอกชายแดนไปประเทศเพื่อนบ้าน และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา



จากข้อมูลนายฉุย เริ่มเข้าสู่การเป็นมือปืนรับจ้างของนักการเมืองที่มีอิทธิพลคนหนึ่งในภาคใต้ และยังรับงานอยู่ โดยครอบครองอาวุธปืนจำนวนมาก เป็นมือปืนลำดับที่ 145 ตามหมายจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อมาได้หันมาเป็นเครือข่ายยาเสพติดพ่อค้ายาเสพติดในภาคใต้ ทำให้มีเครือข่ายจำนวนมากและหากจับไม่ได้ ก็เตรียมจะหนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News