เทคโนโลยี

ครั้งแรกในไทย! ขยับขึ้นเทียร์ 1 ประเทศกลุ่มแรก Apple ประกาศเปิดขาย iPhone 14

โดย thichaphat_d

8 ก.ย. 2565

296 views

หลัง Apple ประกาศเปิดตัว iPhone 14 และ iPhone 14 Pro เมื่อคืนที่ผ่านมา (8 ก.ย.65) ยังมีอีก 1 ที่ทำเอาสาวก Apple ในไทยตื่นเต้นไม่น้อย เพราะครั้งนี้ไทยได้เลื่อนเป็นเทียร์ 1 ประเทศกลุ่มแรก ที่ทาง Apple เปิดให้สั่งจอง พร้อมกับสหรัฐอเมริกา และประเทศชั้นนำ

โดยลิสต์ประเทศเทียร์ 1 ที่ทาง Apple ประกาศ ได้แก่ ออสเตรเลีย แคนาดา จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย อิตาลี ญี่ปุ่น ซาอุดีอาระเบีย สิงคโปร์ สเปน ไทย ยูเออี อังกฤษ อเมริกา และอีก 30 ประเทศ

ซึ่งจะสามารถสั่งซื้อล่วงหน้า 9 ก.ย.2565 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป และจะเริ่มวางจำหน่าย 16 ก.ย.2565



ทั้งนี้ หากย้อนไปดูในช่วงที่ผ่านมา การขาย iPhone ในประเทศไทย จะวางขายช้ากว่าหลายประเทศ ทำให้หลายคนต้องสั่งเครื่องนำเข้าจากต่างประเทศ หรือบินไปซื้อที่สิงคโปร์

และกว่าที่สินค้าจะเข้าไทย ก็ต้องรอไปหลายสัปดาห์ อย่างกรณี iPhone 12 ไทยเริ่มขายช้ากว่าสหรัฐอเมริกา 1 เดือน ส่วน iPhone 13 ช้ากว่า 2 สัปดาห์

สำหรับต้นเหตุ คงต้องย้อนกลับไปในปี 2014 กรณีเกิดเหตุการณ์ข่าวรั่ว Iphone 6 ที่ทาง Apple ทำการส่งเครื่องให้กสทช. ตรวจสอบเพื่ออนุมัติให้ขายในไทยได้

ปรากฏว่าทางเจ้าหน้าที่ระดับสูงใน กสทช. ได้ทวีตบนโลกโซเชียลว่า “iPhone 6 ได้ใบอนุญาต พร้อมจำหน่ายในไทยแล้ว” จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก เพราะเป็นการรับรองทั้งชื่อของสินค้า และมาจากคนของรัฐบาล ส่งผลให้ Apple ปรับลดระดับ Tier การขายของไทยลง จนบางปีไปตกไปอยู่ Tier 6 เลยทีเดียว ทำให้สาวกต้องรอนานกว่าประเทศอื่นมาโดยตลอด



ก่อนที่ Apple จะค่อยๆ มั่นใจในตลาดไทยมากขึ้น พร้อมทั้งยอดขายเติบโตต่อเนื่อง จนมีการเปิดร้าน Apple Store ในไทยแล้ว 2 สาขา พร้อมทั้งข่าวดีล่าสุดที่สาวกชาวไทยได้เฮ กับการประกาศให้ไทยเป็น Tier 1 ในที่สุด




คุณอาจสนใจ

Related News