กีฬา

เปิดใจ ‘สายสุนีย์’ หลังสร้างประวัคิศาสตร์คว้า 3 เหรียญทอง 'พาราลิมปิก' รับแล้วเงินอัดฉีด 21.6 ล้าน

โดย petchpawee_k

7 ก.ย. 2567

89 views

การแข่งขัน วีลแชร์ฟันดาบ พาราลิมปิกเกมส์ 2024 เมื่อคืนวันที่ 6 กันยายน ประเภทเอเป้ หญิง คลาส B รอบชิงชนะเลิศ “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ มือ 1 ของรายการจากไทย ที่ก่อนหน้านี้คว้าไปแล้ว 2 เหรียญทองจากประเภทเซเบอร์ และฟอยล์ พบกับ กัง ซู่ มือ 10 ของรายการจากจีน

ผลปรากฏว่า “พี่แวว” โชว์ความเก๋าพลิกแซงเอาชนะไปได้ 15-7 หลังจากคะแนนตามหลังในช่วงต้นเกม คว้าเหรียญทองที่ 3 ของตัวเองในพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ได้สำเร็จ บวกเพิ่มให้ทัพนักกีฬาไทยเก็บไปแล้ว 6 เหรียญทอง


การคว้าเหรียญทองรายการนี้ทำให้สายสุนีย์ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นผู้หญิงคนแรกของโลกที่คว้า 3 เหรียญทองในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งเดียว และเป็นนักกีฬาที่คว้ามาแล้ว 5 เหรียญทองในพาราลิมปิกเกมส์ จาก 6 ครั้งที่เธอเข้าร่วมแข่งขัน 


หลังชนะสาวจีน สายสุนีย์ กล่าวว่า “พี่แววรู้สึกดีใจ และภูมิใจในตัวเอง ไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้ มันบรรยายไม่ได้เลย มันมีความสุขมากๆ ไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้ขนาดนี้ ไม่คิดว่าจะทำได้จริงๆ เพราะตั้งเป้าไว้แค่ 1 เหรียญทองกับการแข่งขันครั้งนี้”


“พูดกับตัวเองก่อนแข่งขันว่าเธอซ้อมมายังไง ทำให้ได้ตามที่ซ้อม ทีมงานฟันดาบดี มีผู้ฝึกสอนคอยเตือนสติเรา บอกเราเล่นแบบนี้ไม่ได้แล้ว ต้องช่วยกัน”


สำหรับเงินรางวัลในการคว้าเหรียญทองในพาราลิมปิกเกมส์หนนี้ ตามหลักเกณ์ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เหรียญทองรับเงินรางวัล 6,000,000 บาท (จ่ายครั้งเดียว) หรือรับเงินรางวัล 7,200,000 บาท (แบ่งจ่ายโดยรับก่อน 50% และที่เหลืออีก 50% จะจ่ายรายเดือนในเวลา 4 ปี)


เท่ากับว่าสายสุนีย์มีโอกาสรับเงินรางวัลจาก 3 เหรียญทองรวมแล้ว 21,600,000 บาท ซึ่งยังไม่นับรวมเงินอัดฉีดอื่น ๆ จากภาคเอกชน







คุณอาจสนใจ

Related News