เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ปลื้ม ไทยแชมป์อาเซียน พาราลิมปิกเกมส์ มอบรางวัลเหล่าฮีโร่ เข็นวีลแชร์ 'สายสุนีย์' ตามรอยพ่อ

โดย panwilai_c

27 ก.ย. 2567

24 views

วันนี้นายกฯมีภารกิจแน่นตั้งแต่เช้า ช่วงเช้าท่านไปประธานในพิธีเปิดงาน 30 บาทรักษาทุกที่ และกล่าวปาฐกถาเล่าถึงความประทับใจในนโยบาย 30 บาทตั้งแต่ยุครัฐบาลคุณทักษิณ ก่อนที่มาเป็นประธานในพิธีเลี้ยงฉลองชัยให้กับทัพนักกีฬาพาราลิมปิกส์ของไทย



นางสาวแพทองธาร​ ชินวัตร​ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "30 บาทรักษาทุกที่ เพื่อคนไทยสุขภาพดีถ้วนหน้า" กรุงเทพมหานคร จัดที่ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ โดยมีรัฐมนตรีหลายท่านไปร่วมงานด้วย เช่น นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​สาธารณสุข​ นาย​ภูมิธรรม​ เวชย​ชัย​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ พลเอกณัฐพล​ นาค​พาณิชย์​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการกระทรวง รวมทั้ง นาย​ชัชชาติ​ สิทธิ​พันธุ์​ ผู้​ว่าราชการ​กรุงเทพ​มหานคร​



ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวปาฐกถา​ โดยกล่าวว่า​ เคยได้ยินนโยบายนี้มาตั้งแต่ 8-9 ขวบ​ ผ่านมาได้ 10 กว่าปี ก็ยังมีคนพูดถึงนโยบายนี้มาเสมอ​ ซึ่งยังจำได้ดีถึงประสบการณ์ในตอนที่นายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และเล่าเรื่องนี้ให้ฟังที่โต๊ะทานข้าว ซึ่งระหว่างที่นายกฯพูด ก็ได้มีการขึ้นภาพนายทักษิณ​ สมัยเป็นนายกรัฐมนตรี​ด้วย



นายกฯ กล่าวด้วยว่า​ 30 บาทรักษาทุกโรค ถือเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดในฐานะรัฐบาล ที่ประชาชนคนไทยสามารถจับต้องนโยบายที่เป็นรูปธรรม เข้าถึงการรักษาพยาบาล ไม่ต้องกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาล และผ่านมา 23 ปี ถึงเวลาแล้วที่เราจะยกระดับไปอีกขั้น จาก ’30 บาทรักษาทุกโรค’ สู่ ’30 บาท รักษาทุกที่’



จากนั้น นายกฯ ได้มาเปป็นประธานในพิธีเลี้ยงฉลองชัยมอบเงินรางวัลและแสดงความยินดีแก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา คณะเจ้าหน้าที่และบุคลากรกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล



โดยทันทีที่นายกฯไปถึง ก็ได้ทักทาย พูดคุยกับบรรดานักกีฬาทุกคน รวมทั้งนางสาวสายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาฟันดาบสมัยที่ 6 ที่ครั้งนี้ได้มาถึง 3 เหรียญทอง โดยยกนิ้วชื่นชมว่าทุกคนเก่งมาก และนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บอกว่า คุณสายสุนีย์ บอกว่าอีก 4 ปี จะไปพาราลิมปิกส์อีก นายกฯ จึงบอกว่า "ถ้าใจเราไหว มันก็ต้องไหวสิ"



จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความยินดีกับนักกีฬา บอก ดีใจแทนทุกคนมาก ก็เลยรีบขึ้นมาบนเวที ตนรู้สึกเป็นเกียรติ รู้สึกยินดี ดีใจมากๆ ที่ได้พบกับคณะนักกีฬาพาราลิมปิกและทีมงาน ซึ่งแน่นอนทุกคนเป็นฮีโร่ของคนไทย ตนชอบเวลาที่ดูข่าว ทุกคนไปแข่งขันมาก็รู้สึกภูมิใจ ได้นั่งดูทีวีอยู่ที่บ้าน พอมาวันนี้ที่มีโอกาสได้มาเจอทุกท่านก็รู้สึกจริงๆ ว่าการกีฬาที่ผ่านการฝึกฝนก็ต้องใช้ใจที่มุ่งมั่น...รู้สึกภาคภูมิใจแทน ยิ้มไม่หุบเลย...ทุกท่านเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญให้กับคนไทยทุกคน



ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งนายกฯ ได้เข็นรถวีลแชร์ของนางสาวสายสุนีย์ไปส่งที่ห้องรับประทานอาหารเลี้ยง และอีกช่วงได้มายืนพูดคุยกับนางสาวสายสุนีย์ อย่างออกรสชาติ



นอกจากนี้ นายกฯได้ถ่ายภาพร่วมกับบรรดากองเชียร์ที่มาให้กำลังใจในวันนี้ด้วย ซึ่งกองเชียร์ Thailand ได้ร้องเพลงเชียร์นายกรัฐมนตรี ว่า "นายกฯที่สวยที่สุดในโลก นายกฯเราจะไปทั่วโลก เอาธงไปโบกให้เต็มสนาม นายกฯเราชื่อเสียงเรืองนาม ในสนามเราไม่เคยแพ้ใคร" จนนายกฯ ออกอาการเขิน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/9xaOwfJMEcY

คุณอาจสนใจ

Related News