กีฬา

'นอท กองสลากพลัส' จัดให้! ควักซื้อลิขสิทธิ์อาเซียนคัพ พร้อมเผยเหตุผล

โดย passamon_a

25 ธ.ค. 2565

521 views

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.65 กองสลากพลัส แถลงข่าวผ่านไลฟ์เฟซบุ๊ก เพจ 'กองสลากพลัส' โดย นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ซีอีโอกองสลากพลัส ได้ประกาศข่าวดี มีใจความว่า กองสลากพลัสได้มอบของขวัญให้คนไทย ด้วยการซื้อลิขสิทธิ์ศึก อาเซียน คัพ 2022 ทำให้คนไทยจะสามารถดูอย่างถูกลิขสิทธิ์ผ่านทางหน้าจอทีวีได้ โดยมีการหารือเป็นที่เรียบร้อย และจะถ่ายทอดสดแมตช์แรก วันจันทร์ที่ 26 ธ.ค.65 ไทย พบ ฟิลิปปินส์ เวลา 19.30 น. ผ่านช่อง 9 MCOT HD


นอท กองสลากพลัส เปิดเผยถึงสาเหตุที่ตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์ เพราะ 1 เดือนที่ผ่านมา เราเชียร์แต่ประเทศอื่น อดหลับอดนอน ทำไมคนไทยไม่มีโอกาสได้เชียร์ทีมชาติตัวเองในบ้านตัวเอง ทำไมต้องไปดูในลิงก์เถื่อน ช่องทางธรรมชาติ ตนตื่นขึ้นมาเห็นข่าวบรูไนแพ้เราไป 5-0 ไปเช็กว่าถ่ายที่ไหน ซึ่งก็ไม่มีใครได้ถ่ายจริง ๆ ตนเลยเสียดาย จึงติดต่อไปยังทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ช่วยเจราจา อยากให้คนไทยได้ดูบอลในช่วงปีใหม่ เพราะเราเจอเรื่องหนัก ๆ กันมาหลายปี หวังว่าจะได้ดู และหวังว่าจะได้แชมป์


ปีนี้ตนสนับสนุนฟุตบอลไทยทั้งปี เพราะมันเป็นกีฬามหาชน มีคนดู มีความสุขกับมัน เพราะฉะนั้นการจ่ายเงินออกไป มันได้ประโยชน์กับคนหลายกลุ่ม ก็ช่วยสนับสนุนคนหลายอย่าง


คุณอาจสนใจ