สังคม

'นอท' ประกาศกองสลากพลัสคัมแบ็ก เปลี่ยนชื่อเป็น 'ลอตเตอรี่พลัส' เปิดขายวันนี้วันแรก

โดย panisa_p

22 มิ.ย. 2566

340 views

'นอท พันธ์ธวัช' ประกาศคัมแบ็ก ใช้ชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส" เปิดจำหน่ายลอตเตอรี่ออนไลน์วันนี้วันแรก ถือฤกษ์ 14.07 น. เจ้าตัวเผย “เรากลับมาเปิดขายใหม่” ของดสัมภาษณ์ก่อน พบหลังเปิดไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเว็บล่ม


นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ซีอีโอ กองสลากพลัส ที่ถูกสั่งปิดก่อนหน้านี้ ได้กลับมาเปิดจำหน่ายลอตเตอรี่ออนไลน์อีกครั้ง โดยในเฟซบุ๊กของกองสลากพลัส ที่มีผู้ติดตาม 1.9 ล้านคน ได้เปลี่ยนภาพปก และรูปโปรไฟล์เฟซบุ๊กจาก “กองสลากพลัส” มาเป็น “ลอตเตอรี่พลัส” ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ก่อนที่จะทยอยประกาศ และอัปเดตข้อมูลการเปิดให้สมัครสมาชิก “ลอตเตอรี่พลัส” ทั้งลูกค้าเก่า และใหม่ต้องสมัครสมาชิกใหม่หมด


พร้อมระบุว่า ตั้งนาฬิกาปลุกรอเลย วันนี้ 22 มิถุนายน 66 เวลา 14.07น. ลอตเตอรี่พลัสเปิดจำหน่าย ช้าหมดอดแน่นอน พร้อมกับโพสต์วีดีโอแนะนำการสมัครสมาชิก นอกจากนี้ยังมีบริการเช่าตู้เซฟจัดเก็บลอตเตอรี่ ซึ่งตั้งแต่เมื่อวานที่มีการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ ก็มีผู้คนเข้าไปสอบถามที่เฟซบุ๊กส่วนตัวของคุณนอทว่า “อันนี้ใช่เพจจริงใช่ไหมคะ” เจ้าตัวจึงมาตอบว่า “ใช่ครับ” ขณะที่ในเพจลอตเตอรี่พลัสเอง ก็มีคนเข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมากว่า จริงๆ ใช่ไหม ส่วนหลายความเห็นก็บอกว่า พร้อมค่ะ รออยู่ เป็นต้น


ทีมข่าวติดต่อไปที่นอท แต่ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ใดๆ เบื้องต้นให้ข้อมูล ยืนยันว่า เรากลับมาเปิดขายใหม่ แต่เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าจะซ้ำรอยเดิม คุณนอทก็ตอบมาเพียงว่า ไม่ๆๆ เราเพียงเปิดขายใหม่ พร้อมย้ำว่า ตอนนี้ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์และตอนนี้ก็เพิ่งเริ่มธุรกิจใหม่ ขออนุญาตให้ข้อมูลเพียงเท่านี้ ส่วนการกลับมาเปิดครั้งนี้ เพราะเป็นการเปลี่ยนขั้วรัฐบาลด้วยหรือไม่ คุณนอทก็ย้ำคำเดิมว่า ไม่มีความเห็นเรื่องอื่นครับ แค่กลับมาเปิดขายใหม่เท่านั้นครับ ทั้งนี้ คุณนอท ยืนยันว่า ผู้ที่จะมาเป็นสมาชิก ต้องสมัครใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกเก่า หรือ สมาชิกใหม่


ขณะเดียวกัน ช่วงที่ทีมข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามคือช่วง 14.32น. ซึ่งเป็นช่วงที่เปิดจำหน่ายผ่านมาแล้ว 25 นาที คุณนอทแจ้งกับทีมข่าวว่า ต้องขออนุญาตวางสายก่อน ต้องไปดูระบบ เพราะเว็บล่มชั่วขณะ หลังจากนั้น คุณนอท ก็โพสต์ข้อความว่า ปิดระบบชั่วคราวครับ ระบบธนาคารมีปัญหา ไม่สามารถโอนเงินได้


โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ศาลพิจารณาคดีมีคำสั่งให้ปิดเว็บไซต์กองสลากพลัส โดยศาลเห็นว่า ข้ออ้างของบริษัทที่อ้างว่าส่วนเกินราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลคือ ค่าบริการส่วนต่างๆ นั้น ฟังไม่ขึ้น การขายสลากในราคาที่เกินกว่าที่กำหนดไว้ในสลาก เป็นการขัดต่อกฎหมาย และความสงบเรียบร้อย หรือ ศีลธรรมอันดีของประชาชน จึงมีคำสั่งให้ระงับการทำให้แพร่หลย หรือลบข้อมูลคอมพิวเตอร์ดังกล่าวออกจากระบบคอมพิวเตอร์

คุณอาจสนใจ

Related News