สังคม

‘นอท’ แจงคดีขายสลากเกินราคา ศาลปรับ 2.6 ล้านบาท ตัดสินใจรับสารภาพให้เรื่องจบ

โดย nicharee_m

10 มี.ค. 2566

210 views

ภายหลังพนักงานอัยการคดีพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 นำสำนวนคดีขายสลากฯ เกินราคา พร้อมนำตัว นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ผู้ต้องหา ส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. นอท พันธ์ธวัช เปิดเผยหลังเสร็จสิ้นกระบวนการในชั้นศาลว่า วันนี้ตนได้ให้การยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาในชั้นศาล และศาลได้พิจารณาสั่งปรับเป็นจำนวนเงิน 2,672,000 บาท โดยที่ตนยอมรับสารภาพ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้ให้การปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวนมาโดยตลอดนั้น

เป็นการยอมรับให้คดีจบๆ ไป เพราะไม่อยากเสียเวลาเดินทางมาศาลบ่อย เอาเวลาไปทำมาหากินดีกว่า แม้ตนจะมองว่า สำนวนคดีนี้อ่อนมากก็ตาม เพราะเป็นคดีเก่าที่ตำรวจเคยเข้าตรวจค้นแล้วเมื่อปี 2564 แต่กลับนำมาถูกรวบรวมในพยานหลักฐานใหม่ โดยการไปไล่เคาะประตูบ้านลูกค้านำมาเป็นพยาน 384 คน จาก 4,000 กว่ารายการ

ทั้งนี้ ในสำนวนคดีนี้เป็นการดำเนินคดีจากการขายสลากฯ ตั้งแต่ช่วงก่อนวันที่ 1 เมษายน 2564 ที่ตนยังขายสลากฯ ในรูปแบบเก่า โดยไม่ได้แยกบิลค่าบริการออกจากค่าสลากกินแบ่งรัฐบาลให้ชัดเจน จึงถูกนำมาเป็นช่องในการดำเนินคดี

ส่วนคดีที่สำนักงานกินแบ่งรัฐบาลฟ้องดำเนินคดีกับตนเองที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เป็นการฟ้องคนละส่วนกัน โดยฟ้องการขายสลากฯ ในช่วงที่ตนเปลี่ยนมาขายรูปแบบใหม่ ที่แยกบิลค่าบริการออกจากค่าสลากฯ ไว้แล้วอย่างชัดเจน ดังนั้น ในคดีนั้นตนจะยังต่อสู้อยู่

ในส่วนของการจะเปิดแพลตฟอร์มขายลอตเตอรี่ออนไลน์ใหม่นั้น นอท เผยว่าขอให้เป็นเรื่องของอนาคตตอนนี้อยู่ระหว่างต่อสู้ในหลายๆ คดีที่ตัวเองถูกสั่งฟ้องอยู่

ล่าสุด นอท กองสลากพลัส โพสต์เฟซบุ๊ก ชี้แจงถึงคดีดังกล่าว โดยระบุว่า

“คดีที่ตัดสินวันนี้ คือคดีที่ตำรวจไปเคาะประตูบ้านลูกค้า 4,200 คดีทั่วประเทศ แต่มีลูกค้าผมให้ปากคำเพียง 300 กว่าคน

ซึ่งเป็นคดีที่เกิดขึ้นเมื่อเดือน มีนาคม 2564 ซึ่งผ่านมาจะหมดอายุความแล้วในวันที่ 24 มีนาคมนี้แล้ว

ตอนนั้นผมขายสลากแบบมีค่าบริการ แต่เรารวมค่าบริการเข้าไปเลยโดยไม่ได้อจกแจงรายละเอียดให้ชัดเจน ซึ่งเราเคยโดนจับและปรับมาแล้ว 1 ครั้ง โดยตำรวจปรับกรรมละ 5,000 บาท รวม 250,000 บาท

ไม่รู้ว่าด้วยสาเหตุอะไรตำรวจถึงไปรื้อเรื่องนี้มาทำอีก ทั้งๆ ที่ไม่มีเจ้าทุกข์ และการสอบสวนก็ไม่รัดดกุมเรียบร้อย

คดีนี้ถ้าผมจะสู้คงสู้ได้ แต่หลังจากที่คิดดูแล้ว คดีนี้ไม่ได้มีผลต่อคดีอื่นๆ ที่จำเป็นต้องพิสูจน์ว่ากองสลากพลัสไม่ได้ทำผิด

ผมจึงตัดสินใจรับสารภาพเพื่อให้จบเรื่องนี้ไป จะได้มีเวลาไปทำคดีอื่นๆ ที่จำเป็น

โดยศาลสั่งปรับผมเป็นจำนวนเงิน 2,672,000 บาท

คดีนี้ใช้เวลาทำเพียง 1 เดือนกับ 10 วัน”



คุณอาจสนใจ

Related News