กีฬา

'เทนนิส' เปรียบชีวิตนักเทควันโดเหมือน 'หนังสือ' จบสมบูรณ์แล้ว - เผยร่างกายพังแต่คุ้ม ทำคนไทยมีความสุข

โดย nattachat_c

14 ส.ค. 2567

132 views

หลังจากที่ทัพนักเทควันโดทีมชาติไทย เดินทางกลับประเทศ หลังจบมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 


'เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ' เจ้าของเหรียญทอง ได้บอกว่า นี่คือเวทีสุดท้ายสำหรับชีวิตนักกีฬาแล้ว การแข่งขันเทควันโดเหมือนหนังสือที่จบแล้ว เต็มที่แล้วในการเขียน สมบูรณ์หมดแล้วทุกอย่าง ตอนจบนั้นสวยงาม ไม่มีอะไรสวยงามไปมากกว่านี้ 


ตอนนี้ อยากเขียนหนังสือเล่มต่อไป คือการเปิดโรงเรียนสอนเทควันโด สาขาที่ 2 ส่วนรุ่นน้องที่จะขึ้นมาแทนมีแน่นอน แฟน ๆ กีฬาเทควันโดไม่ต้องกังวล ถึงแม้หนูจะแข่งขันรายการสุดท้ายไปแล้ว แต่หนูอาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้หลายคนในการเร่มต้นเล่นเทควันโด หรือทำตามฝันของตัวเอง 


ส่วนอาการบาดเจ็บ 'เทนนิส' ได้เล่าในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ ว่า ก่อนหน้านี้คุยกับคุณหมอว่ายังไม่ขอทำ MRI หรือเช็กร่างกาย เพราะตนยังไม่อยากรับรู้ว่าร่างกายมีปัญหา มีอาการบาดเจ็บอะไรบ้าง จึงบอกคุณหมอว่าขอมาตรวจหลังจบโอลิมปิก อยากทำหน้าที่สุดท้ายให้ดีที่สุด


'เทนนิส' บอกว่า เข่าด้านขวาพังไปแล้ว ส่วนด้านซ้ายลูกสะบ้าหลุด ข้อสะโพกก็หลุด เพราะหนูเตะองศากว้างกว่าคนทั่วไป ตอนนี้ กร๊อบแกร๊บทั้งตัว


ขณะที่ 'โค้ชเช' บอกว่า พอจะทราบอาการบาดเจ็บของน้องเทนนิสบ้าง แต่ไม่รู้รายละเอียด เพราะเทนนิสไม่ค่อยกล้าบอก ซึ่งน้องเทนนิสบอกว่า ที่ไม่กล้าบอกเพราะไม่อยากให้ทุกคนเครียดหรือกังวลไปกับตน


น้องเทนนิส บอกอีกว่า "ตอนนี้ ร่างกายหนูพังแล้ว แต่มันก็คุ้มค่ามากที่ทำให้คนไทยมีความสุขที่ได้มาเชียร์เรา และเราได้ไปสร้างประวัติศาสตร์ด้วย มันเลยคุ้มค่าเกินกว่าที่จะบรรยายออกมา"


ทั้งนี้ 'เทนนิส' บอกว่า อยากให้ 'โค้ชเช' ถือธงวิ่งด้วย เพราะโค้ชเชเคยบอกว่าอยากเป็นคนไทยที่พานักเทควันโดไทยไปคว้าเหรียญทองโอลิมปิก

------------- 

เมื่อถูกถามถึงเพื่อนชายคนสนิทอย่าง 'จูเนียร์' ด้าน 'เทนนิส' เผยว่า รู้จักกันมา 9 ปี เลยกว่าคำว่าเพื่อน คือเป็นเพื่อนจุดห้า มา 8 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยแหกกฎของสมาคม


ซึ่งพอ 'สรยุทธ' ถามว่าสามารถเรียก 'จูเนียร์' เป็นแฟนได้มั้ย 'เทนนิส' ตอบกลับว่า เดี๋ยวคุณพ่อว่า 


ส่วนโค้ชเช บอกว่า ผมไม่อยากรู้เรื่องของทั้งคู่ เพราะถ้ารู้ ทั้งคู่จะต้องออกจากสมาคมเพราะทำผิดกฎ 


ทั้งนี้ บางช่วงของรายมีเพื่อนชายคนสนิทอย่าง จูเนียร์ มใานั่งด้วย โดยนั่งข้าง ๆ น้องเทนนิส 'สรยุทธ' แซวว่า นั่งข้าง จูเนียร์ แล้วหน้าแดง แต่เจ้าตัวบอกอย่างเขิน ๆ ว่า ไม่ได้แดง แค่วันนี้ทาแก้มมา

-------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/NwSZ8vxbs5s

คุณอาจสนใจ

Related News