กีฬา

'เอเอฟซี' แถลงผิดหวัง พร้อมเตรียมสอบเหตุฉาว 'ไทย-อินโดนีเซีย' นัดชิงอัปยศซีเกมส์

โดย nattachat_c

18 พ.ค. 2566

8 views

จากกรณี เหตุการณ์สุดฉาวในเกมที่ทีมฟุตบอลไทย ชุดซีเกมส์ อกหักได้เหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 32 จากการพ่ายในช่วงต่อเวลาพิเศษ ให้กับอินโดนีเซีย 2-5 ประตู ที่โอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญ เมื่อค่ำวันที่ 16 พฤษภาคม


โดยเกมดังกล่าว ทีมชาติไทยตีเสมอ 2-2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย ก่อนจะมีเหตุปะทะที่ซุ้มม้านั่งสำรองของทั้งสองทีม ก่อนที่เริ่มต่อเวลาพิเศษมาแค่นาทีเดียว อินโดนีเซียขึ้นนำอีกครั้ง 3-2 แล้วก็มีเหตุตะลุมบอนขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้ทั้งสองทีมเหลือผู้เล่น 10 คนในสนาม จากนั้นโจนาธาร เข็มดี กับ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย มาโดนใบเหลืองแดงทั้งคู่ บวกกับฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ บาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ไทยเหลือผู้เล่นในสนามแค่ 7 คน สกอร์จึงไหลไปจบที่ 2-5 นั้น


ซึ่งเหตุการณ์สต๊าฟโค้ชทั้งสองฝ่ายออกหมัดกัน เพราะต่างฝ่ายต่างวิ่งมาป่วนดีใจในโซนอีกฝั่ง และผู้จัดการทีมของอินโดนีเซียโดนต่อยที่หน้า แต่หลังจากนั้นก็ต่างฝ่ายต่างเข้าไปขอโทษ 


และเรื่องนี้ทางสมาคมฟุตบอลก็จะสอบสวนและลงโทษ 


แต่เรื่องไม่จบเท่านี้ เพราะเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) แถลงว่า สมาพันธ์ผิดหวังในเหตุการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้นในการแข่งขันฟุตบอลชาย รอบชิงชนะเลิศ ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เนื่องจากสมาพันธ์ให้ความสำคัญกับแฟร์เพลย์ การแสดงความเคารพต่อกัน และน้ำใจนักกีฬา โดยจะไม่ยอมทนกับการแสดงออกซึ่งความรุนแรงต่อนักเตะ สต๊าฟโค้ช และผู้ตัดสิน ไม่ว่ารูปแบบใด โดยจะตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป
--------------



คุณอาจสนใจ

Related News