กีฬา

ปิดฉาก 'ซีเกมส์กัมพูชา' ไทยเจ้าเหรียญทองกีฬาสากล เจอกันครั้งหน้าปี 2025 ที่ไทย 'บิ๊กป้อม' ขึ้นรับธงต่อ

โดย nattachat_c

18 พ.ค. 2566

17 views

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 


สำหรับพิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการเจ้าภาพยังคงนำเสนอศิลปวัฒนธรรมของกัมพูชาส่งท้ายการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งแรกของประเทศ ซึ่งเป็นไปอย่างประทับใจ ในส่วนของประเทศไทยนำการแสดงชุด “สวัสดี ซีเกมส์” ที่ออกแบบและแสดงโดย “คิดบวกสิปป์” กลุ่มคนรักนาฏศิลป์ที่ออกแบบการแสดงที่แปลกใหม่ จนคว้าแชมป์การแข่งขันไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนต์ ซีซั่น 1 มาเมื่อปี พ.ศ.2554 เพื่อแสดงโชว์ระหว่างพิธีรับมอบธงเจ้าภาพต่อในการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี 2025 โดยมีกรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลักในการเป็นเจ้าภาพ และมี จ.ชลบุรี กับ จ.สงขลา เป็นเมืองรองในการเป็นเจ้าภาพ


ช่วงการรับธงเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ของประเทศไทยนั้น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รวมทั้งนายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. เป็นผู้ร่วมรับมอบธงเจ้าภาพ ในฐานะเมืองเจ้าภาพร่วมในครั้งหน้า โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ โบกธงอย่างแข็งแรง

--------------

จากผลงานของทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ที่คว้ามาได้ 108 เหรียญทอง 96 เหรียญเงิน 108 เหรียญทองแดง จบอันดับ 2 รองจากเวียดนามที่ได้ไป 136 เหรียญทอง


แต่เมื่อนับเหรียญรางวัลจากชนิดกีฬาสากลที่มีแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์ ไทยยังคงเป็นเจ้าเหรียญทองกีฬาสากลอยู่ ที่รวม 54 เหรียญทอง อันดับ 2 เป็นเวียดนาม 52 เหรียญทอง อันดับ 3 อินโดนีเซีย 35 เหรียญทอง

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News