กีฬา

‘ศรีประภา’ ผงาดแชมป์มวยปล้ำไทยคว้าทอง 'ซีเกมส์' ในรอบ 10 ปี - แบดมินตันหญิงเดี่ยว การันตีเหรียญทอง

โดย petchpawee_k

16 พ.ค. 2566

33 views

ผลงานนักกีฬาไทย ในการแข่งขันซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา วันที่ 15 พฤษภาคม 2566

มวยปล้ำ รวมชิง 21 ทอง เป็นอีกชนิดกีฬา ที่เจ้าภาพจำกัดนักกีฬาส่งแข่งขัน โดยวันนี้ไทยเรามีโอกาส 2 รุ่น โดยในรุ่น 55 กก.หญิง มี 3 ชาติ แข่งแบบพบกันหมด ผลงานดีที่สุดคว้าเหรียญทอง ศรีประภา โทแก้ว ประเดิมชนะ อินโดนีเซีย ตั้งแต่ช่วงเช้า /นัดที่สองแข่งเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ชนะ เกซโปเลติโก้ โลเบลาเนซ ของฟิลิปปินส์ 5-0 คว้าเหรียญทองไปครอง


แบดมินตัน ประเภทหญิงเดี่ยว เราการันตีเหรียญทองแน่นอนแล้ว เพราะในรอบชิงชนะเลิศวันพรุ่งนี้ จะเป็นการพบกันเองของ 2 นักแบดมินตันไทย  โดยรอบรองชนะเลิศวันนี้ น้องจิว ลลินรัตน์ ไชยวรรณ เอาชนะ โกมัง อายู กาห์ย่า เทวี จากอินโดนีเซีย 2 เกมรวด 21-14 และ 21-18 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ น้องเมย์ ศุภนิดา เกตุทอง ที่เอาชนะอีกหนึ่งนักกีฬาจากอินโดนีเซีย 2 เกมรวดเช่นกัน


ด้านทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เมื่อวานนี้แข่งรอบชิงเหรียญทองแดง พบกับ เจ้าภาพ กัมพูชา / ทีมชบาแก้ว ของเราเหนือกว่ามาก ถล่มเจ้าภาพแบบไม่ไว้หน้า 6-0 / โดยนำก่อน 3-0 ในครึ่งแรกจาก เสาวลักษณ์ เพ็งงาม ในนาที 16 / จิราภรณ์ มงคลดี บอกลูก 2 นาที 25 / ก่อนที่ เสาวลักษณ์ เพ็งงาม จะยิงประตูที่ 2 ของตัวเองในนาที 34 / ครึ่งหลังทีมสาวไทยยังโหมบุกหนักและทำเพิ่มอีก 3 ประตูจาก ปณิฏฐา จีรัตนะภวิบูล ในนาที 51 และ ภัทรนันท์ อุปชัย ทำคนเดียว 2 ประตูในนาที 55 และ 88


ทำให้ทีมสาวไทยยังไม่สามารถคว้าเหรียญทองได้ โดยครั้งหลังุดที่ทำได้คือปี 2013 ที่เมียนมาร์ ขณะที่ซีเกมส์ 3 ครั้งหลังสุดได้เหรียญเงิน


ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนชิงเหรียญทองซีเกมส์กับอินโดนีเซีย พรุ่งนี้

วานนี้ ทีมไทย ลงซ้อมตั้งแต่เวลา 7 โมงครึ่ง หลังเมื่อวานหยุดพัก  เหตุผลที่วันนี้ซ้อมเร็ว ก็เพราะจะได้มีเวลาฟื้นฟูร่างกาย ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ นัดชิงชนะเลิศ กับ อินโดนีเซีย วันพรุ่งนี้  สำหรับทีมชาติไทย ผ่านรอบรองมาด้วยการชนะ เมียนมา 3-0  ส่วน อินโดนีเซีย ชนะ เวียดนาม 3-2


โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย และการแก้ไขข้อผิดพลาดรวมถึงลงแท็คติกเพิ่มเติมบางจุด โดย อชิตพล คีรีรมย์ กองหน้าจากสโมสรเอาส์บวร์ก ในเยอรมัน บอกว่า ตอนนี้ทีมพร้อมมาก หลังได้พักมาสองวัน แล้วก็ได้ฟื้นฟูร่างกายเต็มที่ เท่าที่ได้ศึกษา อินโดนีเซีย เป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีสไตล์ที่ชัดเจน เห็นได้ชัดจากเกมล่าสุด เราก็ต้องสู้เต็มที่และโฟกัสกับทีมของเราเหมือนตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์ อย่างที่โค้ชบอก ตอนนี้เหลืออีกก้าวเดียว ก็จะคว้าแชมป์


ด้าน อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย บอกว่า ตอนนี้ทีมดีขึ้นตามลำดับ โดยจะรอเช็คหลังจากซ้อมตอนเย็นนี้อีกครั้ง ว่ามีสภาพอย่างไร


ฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะลงเตะรอบชิงฯ พบกับ อินโดนีเซีย อันดับ 3 จากซีเกมส์คราวก่อน ที่ โอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญ วันนี้ 16 พฤษภาคม เริ่มเตะเวลา 19.30 น.

คุณอาจสนใจ

Related News