กีฬา

แฟนลูกยางเฮ! ไทยได้สิทธิ์จัดศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 เลือก ‘อินดอร์ สเตเดียม’ เป็นสังเวียน

โดย petchpawee_k

12 ต.ค. 2565

7 views

“บิ๊กติ๋ม” เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (เอวีซี) เปิดเผยว่า ประเทศไทยจะได้กลับมาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก อีกครั้ง ในปี 2023 หลังจากที่ไม่ได้เป็นเจ้าภาพในปี 2022 โดยในปีหน้าประเทศไทยเลือกสนามจัดการชิงชัยที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เป็นสังเวียนแข่งขันศึกเนชั่นส์ ลีก ในปี 2023


เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการแข่งขันในปีหน้า ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในสัปดาห์ที่ 3 ประมาณช่วงเดือนมิถุนายน โดยได้พูดคุยกับ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) แล้ว สนามแข่งขันคงจะเป็น อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก


“ปีหน้าทุกรายการมีความสำคัญต่อการเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลก มีผลต่อการไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ฉะนั้นก็ต้องเป็นเจ้าภาพจัดรายการสำคัญ”


ทั้งนี้ที่ผ่านมา ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก มาตลอดทุกปี นับตั้งแต่ปี 2018 จำนวน 2 สนาม ที่กรุงเทพฯ และนครราชสีมา และปี 2019 จำนวน 1 สนาม ที่กรุงเทพฯ อีกทั้งยังมีกำหนดเป็นเจ้าภาพในปี 2020 ที่ จ.ภูเก็ต แต่ต้องยกเลิกเนื่องด้วยการระบาดของโรคโควิด-19





คุณอาจสนใจ

Related News