กีฬา

เต็มที่แล้ว! ‘ตบสาวไทย’ พ่ายเยอรมนี 1-3 เซต จบเกมร่วมเบิร์ธเดย์โค้ชด่วน - บุ๋มบิ๋มสายมู ถือเคล็ดเปลี่ยนเลขห้อง

โดย petchpawee_k

6 ต.ค. 2565

1.2K views

วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ไทยเต็มที่แล้ว แพ้เยอรมนี 1-3 เซต โอกาสผ่านสู่รอบสามเหลือน้อยลงเต็มที


6 คนแรกของโค้ชด่วนในเกมไทยกับเยอรมนี ยังคงออกสตาร์ทด้วยชุดเดิม นำโดยพรพรรณ เกิดปราชญ์, ทัดดาว นึกแจ้ง,  หัตถยา บำรุงสุข, อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และชัชชุอร โมกศรี


สาวไทยออกสตาร์ทไม่ดี เป็นฝ่ายตาม ตั้งแต่ต้นเซต ขึ้นตบทำคะแนนติดบล็อกเยอรมนี ที่สูงใหญ่ ไทยตามเซตแรก 0-1 เซต 19-25

เซต 2 เป็นเซตสำคัญ สาวไทยเริ่มติดเครื่อง มีโอกาสขึ้นนำ แต่เยอรมันแซงนำช่วงกลางเซต โค้ชด่วน เปลี่ยนให้ศศิภาพร แทนชัชชุอร แต้มมาเบียดกันนำช่วงท้ายเซต ก่อนที่สาวไทยจะแพ้ไป 0-2 เซต 22-25


เซตสามไทยหลังชนฝา แพ้ไม่ได้แล้ว ต้นเซตยังใช้ศศิภาพรที่เปิดบอลแรกได้นิ่งกว่าลงคุมแดนหลัง เกมสาวไทยดีขึ้นมีโอกาสนำ และระยะจนสามารถปิดเซตได้ ไล่มาเป็น 1-2 เซต 25-18


เซต 4 เกมกลับมาเป็นของเยอรมนีอีกครั้ง ด้วยการบล็อกที่มีประสิทธิภาพกว่าไทย ไทยแพ้ในที่สุด 1-3 เซต 19-25, 22-25, 25-18 และ 22-25


โดยผู้เล่นที่ทำแต้มสูงสุดให้ไทยเป็น เพียว อัจฉราพร คงยศ 25 คะแนน เป็นอีกนัดที่คู่ต่อสู้ เตรียมแผนมาเป็นอย่างดี ทั้งโค้ชและผู้เล่นไทยยอมรับว่าทำเต็มทีแล้ว แต่สู้ไม่ได้


หลังจบเกม กองเชียร์ไทยที่สนาม ร่วมกันร้องเพลงวันเกิดอวยพรโค้ชด่วน ที่วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 52 ปี พร้อมกับมอบเค็กให้กับโค้ชด้วย


เช่นเดียวกับในห้องพักนักกีฬา ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขันซึ่งเป็นคนไทยก็เข้ามาร่วมอวยพรโค้ชด้วย โดนัท


โค้ชด่วนแจกโดนัทให้นักกีฬาทานกันบนรถเลย พร้อมกับแจ้งว่า วันนี้พักซ้อม ให้ไปเดินเล่นบริเวณใกล้โรงแรมแทน นักกีฬาเฮ! กันลั่นรถ


ส่วนคัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ เจ้าแม่แผงล็อตเตอรี่ เตรียมตีเลข งวดต่อไปแล้วว่า ต้องไม่ลืมอายุโค้ชติดไว้หน่อย


สถานการณ์ไทย หลังแพ้ แคนาดาและเยอรมนี โอกาสเข้ารอบสามเหลือน้อยลง เพราะเปอร์เซนต์ที่จะชนะอีกสองทีมคือ เซอร์เบีย และสหรัฐฯ ยากขึ้นไปอีก


มีควันหลงของนักกีฬาไทย หลังกลับถึงที่พัก บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร ออกมาเปลี่ยนเลขที่ห้องทันที จากเดิม 610 เอาเทปกาวมาแปะ แล้วเขียนเลข 212 บิ๋มบอกว่า เป็นเลขห้องพักที่เนเธอร์แลนด์ ที่เล่นปังมาก (แก้เคล็ด)


คุณอาจสนใจ

Related News