กีฬา

ฟอร์มแจ่ม! ตบสาวไทยทุบเกาหลีใต้ 3-0 เซต ตีตั๋วลิ่วรอบ 2 ศึกวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก

โดย petchpawee_k

30 ก.ย. 2565

20 views

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทะลุเข้ารอบสองวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 แน่นอนแล้ว หลังจากที่เมื่อวานนี้ ชนะเกาหลีใต้ ขาดลอย 3-0 เซต

นัดที่สี่ ในรอบแรกสายบี. ไทยพบเกาหลีใต้ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ไม่ประมาทจริงๆ จัด 6 คนแรกเป็นรุ่นพี่ล้วนๆ นำโดยพรพรรณ เกิดปราชญ์, หัตถยา บำรุงสุข, ทัดดาว นึกแจ้ง, อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และ ชัชชุอร โมกศรี /เซตแรกสาวไทย บอลแรกดี ได้คะแนนจากการทำที่หลากหลาย มีคะแนนจากบอลเร็วหลายแต้ม นำเกาหลีใต้ 1-0 เซต 25-13

เซตสอง เกาหลีใต้พยายามไม่ผิดพลาดเอง แต่ต้านสาวไทยไม่ไหว ไทยทำคะแนนนำห่าง ท้ายเซต โค้ชด่วน ส่งนักกีฬาลงไปสลับ ทั้งณัฎฐนิชา ใจแสน, ธนัชชา สุขสด, และศศิภาพร จันทวิสูตร ไทยนำห่าง 2-0 เซต 25-15

เซตที่สาม สาวไทยยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ ปล่อยอาวุธแบบซ้อมใหญ่ ชนะเกาหลีใต้ 3-0 เซต 25-13, 25-15 และ 25-14


เกมนี้"บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ทำสูงสุด 21 คะแนน ไทยเก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 3 จากการลงสนาม 4 นัด มี 8 คะแนน อยู่อันดับ 4 ของตาราง และเข้ารอบสองแน่นอนแล้ว


พรุ่งนี้ทีมได้พักหนึ่งวัน นัดสุดท้ายของรอบแรก วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พบโดมินิกัน


ขณะที่มีคลิปภาพ ภายหลังจากเกมที่ทีมชาติไทยแพ้ทีมชาติโปแลนด์นัดหน้านี้ เป็นภาพหลังจบเกมที่ “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เรียกประชุมทีม เพื่อให้นักกีฬาได้พูดเปิดใจ แลกเปลี่ยนความเห็นกันระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้อง ให้รวมกันแก้ปัญหา เพื่อลดความกดดันภายในทีม

คุณอาจสนใจ

Related News