กีฬา

ไทยเจ้าภาพแข่งวีลแชร์บาสฯหญิง U25 ชิงแชมป์โลก 3-9 ต.ค.นี้ 10 ชาติร่วมชิงชัย

โดย panwilai_c

7 ต.ค. 2566

23 views

ช่วงสัปดาห์นี้ ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวีลแชร์ บาสเกตบอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี ชิงแชมป์โลก นอกจากทีมชาติไทยที่ได้สิทธิ์ร่วมการแข่งขันแล้ว ประเทศไทยได้อะไรจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้บ้าง



ปีที่แล้วจังหวัดภูเก็ต เป็นเจ้าภาพวีลแชร์ บาสเกตบอลชิงแชมป์โลกในประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ครั้งนั้นทีมชาติไทย ได้อันดับรองบ๊วย จากทั้งหมด 12 ทีม ผลลัพท์จากการแข่งขันคือขั้นบันไดสู่ความสำเร็จ เพราะปีนี้สหพันธ์วีลแชร์ บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ IWBF ยังไว้ใจให้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพอีกครั้ง ในการแข่งขันประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี ครั้งนี้มี 10 ชาติร่วมชิงชัย ส่วนใหญ่ล้วนเป็นทีมชั้นนำ เป็นชาติที่อยู่แถวหน้าของโลกในวงการวีลแชร์บาสเกตบอล



วีลแชร์ บาสเกตบอลหญิง รุ่นไม่เกิน 25 ปีชิงแชมป์โลก แข่งขันระหว่างวันที่ 3 ถึง 9 ตุลาคมนี้ ที่อาคารกีฬาเวสน์ ภายในสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง คือเวทีแสดงความสามารถของผู้พิการวีลแชร์ในด้านของกีฬา



เวทีนี้ นอกจากจะเป็นบทพิสูจน์ว่า นักกีฬาวีลแชร์สามารถดำเนินชีวิตในสังคมปกติแล้ว พวกเค้ามีโอกาสที่จะสร้างความภูมิใจ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติอีกด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pGbalKcQwnA

คุณอาจสนใจ