กีฬา

“โอปอ-ธภัทรวัฒน์” ดาวรุ่งวัย 20 ปี คว้าแชมป์โลกเพิ่มให้ทัพเจ็ตสกีไทย

โดย taweelap_b

18 มี.ค. 2566

642 views

ศึกดับเบิ้ลยูจีพี วัน เจ็ตสกี ชิงแชมป์โลกทางไกลนอกชายฝั่งหรือออฟชอร์ชิงแชมป์โลก 2023 (WGP#1 WATERJET OFFSHORE WORLD CHAMPIONSHIP 2023) ใช้เส้นทางไปกลับ ลากูน่า บีช ถึงแหลมพรหมเทพ รวม 120 กม. ระหว่างวันที่ 17-19 มี.ค. 66 เข้าสู่การแข่งขันวันที่ 2


เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 66 เป็นการขยับรุ่นใหญ่ขึ้นในคลาส บี โดยมี นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย กับนายวรงศ์ ทิมทัศษ์ คณะกรรมการกีฬาอาชีพ ให้เกียรติปล่อยเรือ และ ดร.ก้องศักดิ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เดินทางมาร่วมชมงานในช่วงบ่าย นักแข่งระดับแชมป์โลกไทยให้ความสนใจลงแข่งในคลาส บี กันหลายคน ไม่ว่าจะเป็น สุภัค เสร็จธุระ แชมป์โลกสปอร์ต จีพี, ธีระ เสร็จธุระ และ สหรัฐ งามสมมิตร ในรุ่นแรกของวันเป็นรุ่นเรือนั่งจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Runabout Limited) ซึ่งการแข่งขันในช่วง 60 กม.แรกเป็น สหรัฐ งามสมมิตร ที่เข้ามาเติมน้ำมันก่อน ตามด้วย นิกิต้า อันโตเนียค ดาวรุ่งจากรัสเซีย แต่ครึ่งหลังของการแข่งขัน อันโตเนียค แสดงความแข่งแกร่งเร่งแซงขึ้นนำจนเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 คว้าแชมป์โลกไปครอง


ขณะที่อันดับ 2 เป็น สุภัค เสร็จธุระ ที่แรงขึ้นมาในช่วงครึ่งหลังไล่แซงคู่แข่งจนได้ตำแหน่งรองแชมป์ ส่วน สหรัฐ เข้าที่ 3 แต่สุดท้ายถูกตัดคะแนนจากเรซ ไดเรคเตอร์ 30 คะแนนจากการทำผิดกฎ ทำให้หลุดไปถึงอันดับ 8 และอันดับ 3 กลายเป็น เฉลิมวุฒิ ล้อมวงศ์ แทน


อีกรุ่นเป็นรุ่นเรือนั่งแต่งเครื่องยนต์ (Runabout Open) มีนักแข่งชั้นนำของไทยลงลุ้นต่อทั้ง สุภัค, เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์, เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง และ สุภาพ พูลโสภา แชมป์โลกเอนดูรานซ์เมื่อปี 2020 ลงสู้กับนักแข่งต่างชาติชั้นนำอย่าง ฮาจิเมะ อิซาไฮ จากญี่ปุ่น, อเล็กเซ เชอร์นูก้า กับ อเล็กเซ เบซรูคอฟ จากรัสเซีย และ อิล ซู จอง จากเกาหลีใต้


หลังจากออกสตาร์ตจนถึง 60 กม.แรก พลิกความคาดหมายเล็กน้อยเมื่อ ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ ดาวรุ่งวัย 20 ปีของไทยที่เข้ามาเติมน้ำมันก่อน มี เพิ่มพล ตามมาที่ 2 และ เชอร์นูก้า เป็นที่ 3 ซึ่งหลังจากพัก 5 นาทีลงไปสู้กันต่ออีก 60 กม. ปรากฏว่าขณะที่แข่งไปได้ 65 เปอร์เซ็นต์ของเส้นทางเรือของ เพิ่มพล เกิดเรือเสียต้องสะดุด


อย่างไรก็ตาม ในตำแหน่งผู้นำไม่เปลี่ยนแปลง ธภัทรวัฒน์ เข้าที่ 1 คว้าแชมป์โลกรุ่นนี้ไปครอง อเล็กเซ เชอร์นูก้า เข้าที่ 2 เป็นรองแชมป์และอันดับ 3 เป็น สุภาพ พูลโสภา นักแข่งไทยอีกคน


สำหรับการชิงแชมป์โลกรายการนี้ เป็นโครงการที่ ดับเบิ้ลยูจีพี วัน ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยว และอีเวนต์กีฬาในจ.ภูเก็ต ให้กลับมาคึกคักเหมือนช่วงก่อนโควิด-19 ตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาชาติ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เมื่อระหว่างการแข่งขันจะมีการเผยแพร่ภาพสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของภูเก็ตไปทั่วโลกทางช่องยูโร สปอร์ต และผลักดันเกาะภูเก็ตให้เป็นที่ปักหมุดหรือเมกกะสำหรับการแข่งขันเจ็ตสกีทางไกลแบบออฟชอร์แฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี สามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทาง เฟซบุ๊คไลฟ์ JetSkiWorldCupGrandPrix และยูทูบช่อง jetskiworldcup ตั้งแต่เวลา 09.00 น. รวมทั้งออกอากาศแบบบันทึกการแข่งขันไปทั่วโลกทางช่องยูโร สปอร์ต นอกจากนี้ ยังติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งการแข่งขันในประเทศและการแข่งขันระดับโลกได้ทาง

คุณอาจสนใจ

Related News