กีฬา

จวกยับเกมอัปยศ! ‘อิหร่าน-ฝรั่งเศส’ แข่งกันแพ้เพื่อเจอ ‘ไทย’ รอบ 16 ทีม ศึกฟุตซอลโลก

โดย petchpawee_k

24 ก.ย. 2567

287 views

กลายเป็นเรื่องดรามาเดือด ในการแข่งขันฟุตซอลโลก "ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ 2024" นัดสุดท้ายรอบแรก กลุ่มเอฟ  อิหร่าน กับ ฝรั่งเศส มี 6 แต้มเท่ากันและการันตีการเข้าสู่รอบน็อกเอาต์แล้ว

โดยแชมป์ของกลุ่มนี้จะไปเจอ โมร็อกโก ที่เป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม อี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย พวกเขามีโอกาสที่จะเจอกับ บราซิล ทีมเบอร์ 1 ของโลกในรอบก่อนรองชนะเลิศ ส่วนผู้แพ้เข้าไปเจอฟุตซอลทีมชาติไทยในรอบ 16 ทีม และผู้ชนะจะไปเจอผู้ชนะระหว่างปารากวัย กับ อัฟกานิสถาน ในรอบ 8 ทีมต่อไป

แต่เกมดังกล่าว หลังทั้งอิหร่าน กับ ฝรั่งเศส เล่นเหมือนไม่ต้องการเป็นผู้ชนะ แข่งกันเป็นรองแชมป์กลุ่ม แม้สุดท้ายจบลงที่อิหร่านชนะ 4-1 แต่ก็โดนแฟนบอลโห่ใส่ทั้งสนาม เพราะมีหลายจังหวะที่ค้านสายตาคนดู อย่างเช่น ประตูนำของอิหร่านเมื่อลูกยิงเหมือนจะไม่มีอะไรแม้เข้ากรอบแต่ไม่แรงแต่ผู้รักษาประตูฝรั่งเศสกลับยกขาหลบจนเสียประตู

งานนี้ทำเอา มิเกล โรดริโก โค้ชโต๊ะเล็กทีมชาติถึงกับัวเสียสุด โพสต์ข้อความสับเละผ่านอินสตาแกรม ระบุข้อความสุดเดือดว่า "ไม่ว่าวันที่ 27 กันยายนนี้จะเกิดอะไรขึ้นใน จากเกมในสนามวันนี้ที่บูคาราพวกเขาทำให้เรารู้สึกว่าเราคือทีมที่อ่อนที่สุดในรอบต่อไป

"ผมบอกเลยว่า แล้วเจอกันนะฝรั่งเศส เรารอพวกคุณอยู่"

"ถึงตัวแทนสหพันธ์ของอิหร่าน และ ฝรั่งเศส ที่นั่งอยู่หน้าผม รวมทั้งนักกีฬากับโค้ชของทั้งสองทีมที่อยู่ในสนาม โปรดรู้ไว้ว่าพวกคุณกำลังทำลายกีฬาที่ผมรัก"

"พวกคุณโคตรน่าอับอาย! (You are a “fucking” world shame!)”

"พวกคุณไม่น่าเหยียบสนามฟุตซอลอีกตลอดชีวิต พวกคุณทำสิ่งที่ตรงข้ามกับคำว่าแฟร์เพลย์ รวมถึงการเป็นนักกีฬาที่ยอดเยี่ยม"

"พวกคุณควรละอายเมื่อได้ยินเพลงชาติของตัวเอง ผมรังเกียจและหมดความเคารพในฐานะเพื่อนร่วมอาชีพกับนักกีฬาในตัวพวกคุณทั้งหมด"

ขณะที่ ราฟาเอล เรโนลด์ กุนซือฟุตซอลทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาตอบโต้ว่า ทีมของตนไม่ได้ตั้งใจแพ้ อิหร่าน ในการเล่นรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ยอมรับว่าเป็นเรื่องน่าอาย แต่พวกเขาจะพยายามทำทุกอย่างในเกมเจอกับไทยรอบ 16 ทีม เพื่อล้มล้างเกมนี้ พร้อมยอมรับว่าทีมไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เขาเคารพทีมไทยอย่างมาก ฝรั่งเศสจะใส่สุด 100 เปอร์เซ็นต์แน่นอน



คุณอาจสนใจ

Related News