กีฬา

'Iron Angels FC' ทีมฟุตบอลหญิงสมัครเล่น รวมตัวคนรักกีฬาลูกหนัง

โดย panisa_p

17 ก.ค. 2565

98 views

ทุกวันนี้กีฬาฟุตบอลเปิดรับทุกเพศทุกวัย มีการแข่งขันอาชีพทั้งผู้ชาย และผู้หญิง หรือ ระดับอาวุโส ที่เห็นอยู่นี้ คือ ทีม ไอรอน แองเจิลส์ เอฟซี ทีมที่รวมเอาอินฟลูเอนเซอร์ฟุตบอล ผู้หญิงที่ชื่นชอบเกมลูกหนังมาเตะฟุตบอล ออกกำลังกายกัน ซันนี่ ธัญญารัตน์ เนาวรัตน์พงษ์ สาวกหงส์แดงลิเวอร์พูล ชื่นชอบการเตะฟุตบอล และเตะกับผู้ชายในทีมเดียวกันหลายครั้ง เกิดไอเดียชวนเพื่อน ๆ ผู้หญิงมาตั้งทีม เตะกับฝั่งตรงข้ามที่เป็นผู้ชาย


ฟุตบอลกับผู้หญิงเป็นของใกล้กัน ไม่ใช่แค่ผู้หญิงตามไปดูฟุตบอลกับผู้ชาย เดี๋ยวนี้ผู้หญิงเป็นแฟนพันธุ์แท้ทีมฟุตบอลต่างประเทศมากขึ้น อย่างเช่น งานแดงเดือดครั้งแรกในเอเชีย มีทั้งกองเชียร์ แมนยู และ ลิเวอร์พูล จับกลุ่มไปดูฟุตบอล ผู้หญิงบางคนเป็นอินฟลูฯ ด้านฟุตบอล ที่มีคนติดตามเป็นจำนวนมาก


ดัสกร ทองเหลา อดีตทีมชาติไทย มองว่า ฟุตบอลหญิงมีโอกาสพัฒนาขึ้นอีก ไม่ใช่มาจากโรงเรียนกีฬาอย่างเดียว อาจมีกลุ่มผู้หญิงที่หลงไหลฟุตบอล มาก่อตั้งทีมแข่งขัน เล่นเพื่อสุขภาพ หรือ สร้างแรงบันดาลใจในด้านอื่นๆ


สำหรับทีม ไอรอน แองเจิลส์ เอฟซี ทีมฟุตบอลสมัครเล่นของผู้หญิง เพิ่งรวมตัวได้ไม่นาน กำลังทำสื่อโซเชียล ให้คนรู้จักมากขึ้น เพื่อสร้างสังคมฟุตบอลของผู้หญิง ที่มีความเท่าเทียม และรักกีฬาฟุตบอลไม่แพ้ผู้ชาย



ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/q9oW7ipIYh4

คุณอาจสนใจ

Related News