กีฬา

เต็มที่แล้ว! 'ช้างศึก' บอดโทษ พ่ายอิรัก 4-5 พลาดถ้วยพระราชทาน 'คิงส์คัพ' ครั้งที่ 49

โดย nattachat_c

11 ก.ย. 2566

13 views

วานนี้ (10 ก.ย. 66) มีการแข่งขันฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทาน 'คิงส์คัพ' ครั้งที่ 49 นัดชิงชนะเลิศ ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดย ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย พบกับ ทีมฟุตบอลทีมชาติอิรัก


ซึ่งก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้สภาพสนามมีน้ำขังหลายจุด ทำให้เกมต้องเลื่อนออกไปถึง 30 นาที ด้วยกัน ก่อนจะลงทำการแข่งขันกันได้ในเวลา 21.00 น.


เริ่มเกมมาแค่ 6 นาทีเท่านั้น เป็นอิรักที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ทุ่มไกลเข้ามาแล้วแนวรับของไทยสกัดพลาด บอลไปเข้าทางอายเมน กาห์ดบาน ยิงโล่งๆ เข้าประตูไป


ไทยก็มาได้ประตูตีเสมอสำเร็จในนาทีที่ 37 จากจังหวะ ธีราทรได้เปิดจากด้านซ้าย บอลเลยไปถึงตัวไกลอย่าง นิโคลัส มิคเกลสัน สอดขึ้นมาโหม่งเข้าประตูไป เป็นประตูแรกของเจ้าตัวในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่ ตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ พร้อมกับจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้


ครึ่งหลังเกมของไทยแผ่วลงไปอย่างชัดเจน ทำให้อิรักมีโอกาสได้บุกมามากขึ้น ก่อนจะมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากจังหวะขึ้นเกมทางด้านซ้ายเปิดเข้ามาในเขตโทษแล้วเป็น เอ็มเจ็ด คาดิม สอดขึ้นมายิงเข้าประตูไป ในนาทีที่ 65


ไทยมาได้จุดโทษในนาทีที่ 77 จากจังหวะที่ธีรศิลป์เตะบอลไปโดนมือแนวรับของอิรัก แต่ทว่าธีรศิลป์กลับยิงไปติดเซฟของฟาฮัด ราฮีม ทำให้ไทยชวดได้ประตูตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย แต่ถัดมาแค่ไม่กี่นาทีไทยก็ตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่สุภโชคกระชากขึ้นมาทางขวา ก่อนเปิดกลับเข้าไปในเขตโทษ บอลเลยมาถึงบดินทร์ โหม่งเข้าประตูไปให้ไทยตีเสมอเป็น 2-2


ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม ทำให้จบเกมเสมอกัน 2-2 ต้องตัดสินด้วยการดวลลูกโทษที่จุดโทษ แต่ทว่าปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ คนที่ 4 ของไทย ยิงพลาด ในขณะที่อิรักยิงเข้าทุกคน ทำให้อิรักเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 5-4 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ส่วนไทยได้แค่รองแชมป์เท่านั้น

----------

คุณอาจสนใจ