กีฬา

‘โค้ชปลา’ ลืมกระเป๋าไว้บนเครื่องบิน เงินเบี้ยเลี้ยงหายกว่า 2 หมื่นบาท หลังพาโววีนัมชนะศึกซีเกมส์

โดย nicharee_m

11 พ.ค. 2566

413 views

‘โค้ชปลา’ หัวหน้าโค้ชกีฬาโววีนัมทีมชาติไทย ชุดลุยศึกซีเกมส์ ผลงาน 5 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง เข้าแจ้งความเงิน 24,000 บาทในกระเป๋าสูญหายไป หลังเดินทางกลับจากการรับใช้ชาติวอนผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือ และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับผู้โดยสารคนอื่นอีก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 พ.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายปราโมทย์ สุขสถิตย์ อายุ 46 ปี หัวหน้าผู้ฝึกสอน กีฬาโววีนัม ทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ได้ร้องเรียนว่า เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 10 พ.ค.66 ได้เดินทางกลับจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ จากกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา มายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยสารกลับมาด้วยสายการบินแห่งหนึ่ง ได้เก็บเงินสดไว้ภายในกระเป๋าคาดเอว แต่ตนได้ลืมไว้บริเวณตรงที่นั่ง

ต่อมาได้ติดต่อเจ้าหน้าที่สายการบินเพื่อที่จะกลับเข้าในเที่ยวบินดังกล่าวเพื่อนำกระเป๋าคืนกลับมา เมื่อเจ้าหน้าที่ได้นำกระเป๋ามาส่งคืน ปรากฎว่าเงินสด 24,000 บาท หายไป ตนจึงได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อภิชัย สุโพธิ์ รองสว.(สอบสวน)สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ไว้เป็นหลักฐาน

นายปราโมทย์หรือโค้ชปลากล่าวว่า ตนโดยสารเครื่องบินกลับมาจากกัมพูชาโดยสารการบินแห่งหนึ่ง โดยปกติจะใส่กระเป๋าคาดเอวติดตัวตลอด แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เพื่อความปลอดภัย ให้กรุณาเก็บกระเป๋าไว้ในช่องด้านหน้า หรือวางไว้ใต้ที่นั่งด้านล่าง จึงปฏิบัติตาม แต่พอถึงเมืองไทย ตอนลุกลงมา ได้ลืมหยิบกระเป๋าที่ใส่ไว้ในช่องเก็บของด้านหน้าลงมาด้วย

โค้ชปลากล่าวว่า เมื่อเดินลงมาสักพัก รู้ตัวว่าลืมนำกระเป๋าลงมาด้วย จึงไปแจ้งเจ้าหน้าที่ในสนามบิน ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยเจ้าหน้าที่ในสนามบินสุวรรณภูมิ โทรศัพท์ประสานกับเจ้าหน้าที่ของสายการบิน รออยู่สักประมาน 30 นาที มีเจ้าหน้าที่นำกระเป๋ามาส่งคืนให้ เมื่อรับคืนมาแล้วจึงเปิดดู ปรากฎว่าเงินที่อยู่ในกระเป๋า 24,000 ได้หายไป เงินดังกล่าวเป็นเบี้ยเลี้ยงของตน และนักกีฬาอีกคนหนึ่งได้ฝากไว้ โดยเป็นธนบัตร 1,000 บาททั้งหมด

นายปราโมทย์กล่าวว่า ในความเป็นจริง ตนเองนั่งอยู่ตรงหมายเลข 18D แต่ในใบนำส่งบอกว่าเจอกระเป๋าตรง 19D และระหว่างนำกระเป๋ามาส่งคืน มีลงบันทึกว่า ผ่านมือมาสามคน จาก 1.พนักงานบนเครื่องบิน 2.เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินคนที่1 และ 3.เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินคนที่ 2

ตนยอมรับว่า ต้นเหตุมาจากความสะเพร่าของตัวเอง ทำให้ลืมกระเป๋าทิ้งไว้ แต่อยากให้ทางสายการบินช่วยดูแลพนักงานและผู้โดยสารด้วย ตนทุ่มเทรับใช้ชาติกลับมา ตอนอยู่ที่กัมพูชายังไม่ทันได้ใช้เงินเบี้ยเลี้ยง ทางสายการบินแจ้งว่า ขอเวลาตรวจสอบ 2 สัปดาห์ ขอวิงวอนให้สายการบินเร่งให้ความช่วยเหลือ และไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับใคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ‘โค้ชปลา’ นายปราโมทย์ สุขสถิตย์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน กีฬาโววีนัม ทำผลงานในซีเกมส์กับสมาคมกีฬาโววีนัม โดยสามารถคว้ามาได้ 5 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 8 เหรียญทองแดง


คุณอาจสนใจ

Related News