กีฬา

ไทยกวาดทองทิ้งทวน ‘ซีเกมส์’ วันสุดท้าย จบอันดับ 2 'เวียดนาม' ครองเจ้าเหรียญทองอีกสมัย

โดย passamon_a

17 พ.ค. 2566

26 views

เมื่อวานนี้ ( 17 พ.ค. ) เป็นวันสุดท้าย ของการชัยชังเหรียญทองซีเกมส์


ตะกร้อวันนี้ทีมไทยคว้าเพิ่ม 3 เหรียญทอง  เหรียญแรกจากประเภททีมเดี่ยวชาย ที่แข่งขันแบพบกันหมด / ทีมไทย ลงสนาม 3 นัดชนะรวดทั้งการพบกับ มาเลเซีย, สิงคโปร์ และ กัมพูชา / ทำให้ ตะกร้อทีมเดี่ยวขาย ของไทย คว้าเหรียญทองได้เป็นสมัยที่ 16


เหรียญที่ 2 จากประเภททีม 4 คนหญิง รอบชิงชนะเลิศ ทีมสาวไทย เอาชนะ เวียดนาม ไปแบบสูสี 2 เซตรวด 22-20 และ 24-22 คว้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 3 / และเหรียญที่ 3 จากประเภททีม 4 คนชาย ที่รอบชิงชนะเลิศเอาชนะ อินโดนีเซีย 2 เซตรวด


สรุปทีมตะกร้อไทย คว้าได้ทั้ง 5 เหรียญทองที่ส่งแข่งขัน / โดยอีก 2 เหรียญทองได้จาก ทีมชุดชาย และ คู่ทีมชุดหญิง

------------------------------------------------------

ยกน้ำหนักชิงชัยวันสุดท้ายเป็นรุ่นใหญ่ ทีมยกลูกเหล็กไทยคว้าเพิ่มได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน/ โดยเหรียญทอง ได้จากรุ่นน้ำหนักมากกว่า 71 กิโลกรัมหญิง



“ส้ม” ดวงอักษร ใจดี ยกท่าสแนทช์ได้ 122 กิโลกรัม มากกว่า นูรูล อัคมาล นักยกน้ำหนักอินโดนีเซีย ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ถึง 7 กิโลกรัม แต่ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก มีเสียว  น้องส้ม ยก 3 ครั้งได้ 148 กิโลกรัม แต่นักยกลูกเหล็กอินโดนีเซีย ยก 2 ครั้งได้ 148 กิโลกรัมเท่ากัน ยกครั้งสุดท้ายอินโดนีเซียเรียกน้ำหนักที่ 156 กิโลกรัม ถ้ายกผ่านจะพลิกคว้าเหรียญทองทันที แต่สุดท้ายยกไม่ผ่าน  ทำให้ ดวงอักษร ใจดี คว้าเหรียญทองที่น้ำหนักรวม 270 กิโลกรัม โดยเป็นเหรียญทองที่ 2 ของทีมยกน้ำหนักไทย

-------------------------------------------------------

ส่วนแบดมินตัน  ส่วนแบดมินตันไทย ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ 2 ประเภท คว้ามาได้ 1 เหรียญทอง หลังจากที่ได้มาแล้ว 1 เหรียญทองจากประเภททีมหญิง


ในประเภทหญิงเดี่ยว การันตีเหรียญทองแน่นอนเพราะเป็นการชิงกันเองระหว่าง “จิว” ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ มือวางอันดับ 1 ของรายการ ซึ่งเป็นมือ 23 ของโลก กับ “เมย์” ศุภนิดา เกตุทอง มือ 2 ของรายการ มือ 21 ของโลก  เกมนี้”เมย์” ตบได้หนักหน่วงกว่า ขณะที่”จิว” ผิดพลาดเอง  “เมย์” ชนะไป 2-0 เกม 21-12 และ 21-14 /ถือเป็นการครองเหรียญทองแบดมินตัน ประเภทหญิงเดี่ยวของไทยเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากที่”หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์เคยทำได้เมื่อซีเกมส์ครั้งที่แล้ว ที่เวียดนาม


สรุปเหรียญทองซีเกมส์ 2023


- อันดับ 1 เวียดนาม        136     เหรียญทอง

- อันดับ 2  ไทย               108     เหรียญทอง

- อันดับ 3  อินโดนีเซีย     87        เหรียญ




คุณอาจสนใจ

Related News