ข่าวโซเชียล

ญาติคาใจคำให้การ ตร. หลังหนุ่มร้องขอชีวิตในคอนโด สุดท้ายตายปริศนา ยันไม่เผาศพ จนกว่าได้รับความเป็นธรรม

โดย petchpawee_k

18 ก.พ. 2566

7K views

จากกรณีที่มีคลิปเสียงร้องปริศนาขอความช่วยเหลือถูกแชร์ทั่วโซเชียล  โดยในคลิปวิดีโอมีคนตะโกนร้องขอความช่วยเหลือมาจากภายในห้องพักแห่งหนึ่ง ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเสียชีวิตในเวเลต่อมา

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่ง ม.5 ต.ท่าพุทรา อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ นายรัฐนันท์ อายุ 33 ปี  ผู้เสียชีวิตที่ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือมาจากห้องพักภายในคลิปดังกล่าว

พบกับครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจกับการจากไปอย่างกระทันหัน และยิ่งไปกว่านั้นยังเกิดข้อกังขา เรื่องการดำเนินการเข้าไปให้ความช่วยเหลือว่าล่าช้าเกินไปหรือไม่จนทำให้เกิดความสูญเสียขึ้น

โดยนาวสาวกรรณิการ์ พี่สาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เหตุเกิดขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในตอนแรกตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ให้ไปรับศพของน้องชายซึ่งเสียชีวิตจากการช็อกและหัวใจวาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าก่อนเกิดเหตุน้องชายของตนได้เดินทางไปหาเพื่อนที่คอนโดจุดเกิดเหตุ แล้วเกิดการทะเลาะกันจนมีปากเสียง ส่งเสียงดัง ทำให้ข้างห้องต้องโทรไปแจ้งตำรวจ เพื่อให้มาระงับเหตุ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังแจ้งอีกว่าน้องชายของตนมีอาการคลุ้มคลั่ง และทำลายข้าวของภายในห้องจนเสียหาย ก่อนจะมีการพาตัวลงมาด้านล่างของคอนโดและเกิดอาการช็อกหมดสติและเสียชีวิตในที่สุด  

ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ตนจึงเดินทางไปรับศพน้องชายที่กรุงเทพแล้วนำศพกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน โดยที่ไม่ได้เห็นสภาพศพของน้องชายเนื่องจากทางโรงพยาบาลได้ซีนศพไว้และแจ้งว่าห้ามเปิดเด็ดขาดเนื่องจากน้องชายเป็นวัณโรค จึงทำให้ไม่มีใครได้เห็นสภาพศพ เพียงแต่เห็นในภาพถ่ายที่เจ้าหน้าที่เอาให้ดูเท่านั้น  

และต่อมาในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ครอบครัวก็ได้เห็นคลิปวิดีโอที่ปรากฏอยู่ในสื่อโซเชียล ซึ่งเป็นเสียงร้องขอความช่วยเหลือที่ดังมาจากในห้องที่เกิดเหตุ ซึ่งตนและคนในครอบครัวต่างก็จำได้ว่าเป็นเสียงของน้องชาย ร้องขอความช่วยเหลืออยู่เป็นเวลานาน แต่ไม่มีใครเข้าไปช่วย จนท้ายที่สุดน้องก็เสียชีวิต  

ซึ่งจากคลิปวิดีโอดังกล่าวจะเห็นได้ว่าไม่ตรงกันกับข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งมาในตอนต้นว่าน้องชายของตนอาละวาดและทำลายข้าวของ แต่เสียงในคลิปที่ได้ยินกลับเป็นเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งในจุดนี้ทำให้ครอบครัวและญาติเกิดความคลางแคลงใจและสงสัยในสาเหตุการตายของน้องชาย รวมถึงการช่วยเหลือที่ล่าช้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

ด้านนายวีระและนางสุธิวา พ่อและแม่ของนายรัฐนันท์ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า จากผลการชันสูตรที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเสียชีวิตเนื่องจาก หัวใจล้มเหลวเฉียบพลันจากการใช้สารเสพติดกลุ่มยาบ้า และไม่อนุญาตให้ญาติเปิดดูศพเนื่องจากแจ้งว่าผู้เสียชีวิตเป็นวัณโรคจึงไม่สามารถเปิดดูได้  ส่วนตัวพ่อและแม่เองยืนยันว่า ลูกชายไม่เคยมีประวัติการใช้สารเสพติดมาก่อน จึงคิดว่าไม่น่าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด คิดว่าน่าจะมีคนทำให้สารเสพติดเข้ามาอยู่ในร่างกายของลูกมากกว่า ซึ่งก็สอดคล้องกันกับเสียงร้องขอความช่วยเหลือที่ปรากฏอยู่ในคลิป  


แตกต่างจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับแจ้งว่า ลูกชายของตนคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของภายในห้อง โดยพ่อกับแม่อยากร้องขอความเป็นธรรมให้ลูก และเชื่อว่าลูกไม่ได้เสียชีวิตเอง อยากให้มีการชันสูตรศพลูกอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง


เช่นเดียวกันกับ นางสิริพร ป้าของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า บรรดาญาติเองก็ยังข้องใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตของหลานชาย เนื่องจากตอนที่รับโทรศัพท์ในตอนแรกมีการแจ้งว่าหลานชายเสียชีวิตในขณะออกกำลังกาย แต่ต่อมากลับบอกว่าหลานชายทะเลาะวิวาทมีปากเสียงกับคนที่อยู่ในห้องพร้อมทั้งคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของ จากนั้นก็ถูกนำตัวลงมาด้านล่างและหัวใจวายเสียชีวิต ซึ่งก็ยังไม่ตรงกันกับคลิปวิดีโอที่มีการแชร์อยู่ในโลกออนไลน์ขณะนี้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจให้ความเป็นธรรมกับหลานชายของตนซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตด้วย

ซึ่งครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตยังคงหารือกันว่าจะเก็บร่างของนายรัฐนันท์ ไว้ก่อน จนกว่าจะทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดและมีความชัดเจนทางคดีมากขึ้น


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/9XIin_v0MZ0



คุณอาจสนใจ

Related News