ข่าวโซเชียล

2 สาวเซ็ง มา กทม.ครั้งแรก เจอแท็กซี่หัวเสีย บ่นด่าตลอดทาง ซ้ำโกงค่าโดยสาร

โดย passamon_a

25 ธ.ค. 2565

155 views

น้าเดือด หลานสาวร่ำไห้ เข้า กทม.มาสมัครเข้ามหาวิทยาลัย ถูกแท็กซี่หัวเสียรถติด ด่าตลอดทาง มิเตอร์ 151 จ่ายแบงก์ 500 ทอนแค่ 50 อ้างเป็นค่าเสียเวลา


เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.65 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ได้แชร์เรื่องราวร้องเรียนจากสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง อ้างว่าเป็นน้าชายของหญิงอายุไม่ถึง 20 ปี ซึ่งเดินทางมาจากต่างจังหวัด เพื่อมาสมัครเข้าเรียนมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ แต่กลับเจอแท็กซี่หัวเสียด่าตลอดทาง เนื่องจากเจอสภาพจราจรติดขัด เมื่อถึงที่หมาย มิเตอร์ขึ้นแค่ 151 บาท เด็กจ่ายไป 500 บาท กลับทอนเงินแค่ 50 บาท โดยอ้างว่าเป็นค่าเสียเวลา


โดยทางเพจเล่าไว้ว่า สมาชิกส่งมา อยากให้เจ้าหน้าที่ขนส่งตรวจสอบหน่อย ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ผมให้เวลาคุณติดต่อกลับ ไม่งั้นผมพาเด็ก ๆ ไปแจ้งความ เด็ก ๆ ขึ้นรถมาจากจตุจักร มาถึงลาดพร้าว 101 คนขับแท็กซี่ด่าเด็กมาตลอดทางประมาณว่าเรื่องรถติดไม่น่ามาส่งเลย พอมาถึงลาดพร้าว 101 มิเตอร์ขึ้น 151 บาท เด็กให้แบงก์ 500 คนขับทอนมา 50 บาท บอกว่าเป็นค่าเสียเวลารถติด แล้วขับไปเลย

– มีหลักฐานไหม : มีวิดีโอจากเด็ก ๆ ครับ ไว้เป็นหลักฐาน

– เขาโกงแบบไหนครับผมอยากรู้สาเหตุครับ : ค่ารถมันแค่ 151 บาทค่ะ เด็กให้แบงก์ 500 บาทไป คนขับทอนให้เด็กแค่ 50 บาท (บอกเด็กว่าเป็นค่าเสียเวลามาส่งเพราะรถติด)

– ผมให้โอกาสคนครับพี่ เงินแค่นี้ หาใหม่ได้ครับ ขอแค่ติดต่อมาคุยกันติดปัญหาอะไรตรงไหน ช่วยได้ก็จะช่วย เด็กผู้หญิงอายุไม่ถึง 20 ขึ้นมาจากต่างจังหวัด เพื่อมาสมัครมหา’ลัยเรียนต่อ มาโดนแบบนี้ เด็กนั่งร้องไห้ ผมเป็นน้าทำอะไรได้ผมก็ทำ


ทีมข่าวพูดคุยกับผู้เสียหาย 2 คน อายุ 17 กับ 19 ปี เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. เวลา 22.30 น. ขณะที่เรียกใช้บริการแท็กซี่ชมพู-น้ำเงิน บริเวณสวนจตุจักรเพื่อส่งปลายทางลาดพร้าว 101 ซอย 4 โดยมีชายอายุ 40-50 ปี เป็นคนขับ จนกระทั่งมาถึงซอยลาดพร้าว 35 โชเฟอร์คนดังกล่าวมีพฤติกรรมแสดงความไม่พอใจด้วยการพูดเสียงดังคนเดียวว่า ไม่น่ามาส่งเลยรถติดมากจึงทำให้ทั้งสองรู้สึกประหลาดใจกับพฤติกรรมแท็กซี่คนดังกล่าว จึงตัดสินใจนำโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกภาพระหว่างการเดินทาง แต่แท็กซี่ก็มีการขับแซงซ้ายขวาด้วยอารมณ์หงุดหงิด สร้างความหวาดกลัวให้ตนเองอย่างมาก


ก่อนที่จะมาถึงบริเวณลาดพร้าว 101 หน้าร้านสะดวกซื้อ ฝั่งตรงข้ามกับปลายทางที่ตกลงให้ไปส่ง แท็กซี่ก็ไล่ให้ลงจากรถบอกว่าไม่ไปแล้ว ไม่อยากขับวนไปส่งอ้างรถติด จึงได้จ่ายเงินตามมิเตอร์ระบุ 151 บาท โดยยื่นแบงค์ 500 กับเงินอีก 1 บาทให้ เพื่อสะดวกต่อการทอนเงิน แต่แท็กซี่กลับทอนเงินมาให้เพียง 50 บาท แล้วก็ขับรถด้วยความเร็วออกไป ตอนนั้นตนเองก็รู้สึกงง และอึ้งและคิดในใจว่าค่าแท็กซี่ 151 บาท หมายถึงคนละ 151 บาท แต่ก็ยังสงสัยแล้วทำไมทอนมาแค่ 50 บาท จากนั้นก็หารือกับเพื่อนที่มาด้วยกันว่า มันเกิดอะไรขึ้น


เมื่อรู้ความจริงก็รู้สึกโกรธและสาปแช่งแท็กซี่คนดังกล่าว เนื่องจากตนเองเดินทางเข้ามากรุงเทพฯเป็นครั้งแรก ด้วยการมาหาสถานที่สอบเข้าเรียนต่อ กลับต้องมาเจอเหตุการณ์ไม่น่าประทับใจกับเมืองหลวงเช่นนี้ ถึงขั้นคิดว่าไม่อยากมาเรียนต่อหรือใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ พร้อมฝากไปยังคนที่ใช้บริการแท็กซี่ให้รอบคอบและระมัดระวัง เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้กับคนอื่น


ส่วนคนขับแท็กซี่ใจจริงแล้วก็ไม่อยากดำเนินคดี แต่ขอให้เข้ามาพูดคุยเพื่อเจรจาเรื่องที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ลาดพร้าว หากแท็กซี่เข้ามาเจรจาก็ยินดีที่ไม่ดำเนินคดี


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/3Kkg4lOFGPY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แท็กซี่โกงผู้โดยสาร

คุณอาจสนใจ