ข่าวโซเชียล

ชื่นชม! เด็กช่างเมืองตรัง จอดรถช่วยกันเก็บอ้อย ที่ร่วงกลางถนน

โดย passamon_a

27 พ.ย. 2565

404 views

ผู้สัญจรบนถนนถ่ายคลิปเด็กนักเรียนช่างเมืองตรัง โพสต์ลงติ๊กต็อก กลายเป็นไวรัลดัง ขณะจอดรถช่วยกันลงเก็บอ้อยของชาวบ้านที่ร่วงกลางถนน หวั่นจะเกิดอันตรายแก่ผู้ใช้รถรายอื่น ชาวเน็ตแห่ชื่นชมล้นหลาม


มีผู้ใช้ติ๊กต็อก @onuma_peandee ได้โพสต์คลิป เด็กช่างช่วยกันวิ่งเก็บต้นอ้อยที่รถกระบะทำตกร่วงหล่น บริเวณสามแยกทางเข้าสนามบินตรัง ถนนสายตรัง-ปะเหลียน พื้นที่ ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง ซึ่งในคลิปจะสังเกตได้ว่าเด็กช่างกลุ่มนี้ไม่ใช่เป็นเจ้าของต้นอ้อย แต่เป็นผู้ที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมาพอดี และหวั่นว่าจะเกิดอุบัติเหตุกับผู้ใช้รถใช้ถนนรายอื่นได้ จึงได้ช่วยกันจอดรถจักรยานยนต์กับลงมาช่วยเก็บ และเจ้าของคลิปก็กล่าวชื่นชมและให้กำลังใจเด็กช่างกลุ่มนี้ตลอดเวลา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 เวลา 12.00 น.


ต่อมา วันที่ 27 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวิทยาลัยการอาชีพตรัง พบกับนักศึกษาที่ปรากฏอยู่ในคลิป ซึ่งนักศึกษาทั้ง 6 คน ประกอบด้วย นายธนารัตน์ เอียดชะตา นายธนบูรณ์ เซ่งย่อง นายวัฒนา สมาธิ นายวรากร เชื้อชาย นายธีรภัทร เซียงทอง และนายปาณชัย หอยสังข์ แผนกช่างยนต์ ระดับ ปวช.ชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยการอาชีพตรัง


ซึ่ง นายธนารัตน์ เอียดชะตา หรือน้องไทด์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองและเพื่อน ๆ เลิกเรียนตอนเที่ยง กำลังจะกลับบ้านกัน ก็ได้ขี่รถจักรยายนต์ออกจากวิทยาลัยและได้ขี่ตามหลังรถกระบะที่บรรทุกอ้อย อยู่ ๆ รถกระบะได้เลี้ยวขวาบริเวณสามแยกทางเข้าสนามบินตรัง ทำให้ต้นอ้อยที่มัดและจัดเรียงบนท้ายรถกระบะได้ร่วงหล่นกระจาย ประมาณ 5-6 มัด ๆ 10 ลำ เต็มถนน ทางตนเองและเพื่อน ๆ ก็เกรงว่าจะเป็นอันตรายแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น จึงได้จอดรถจักรยานยนต์ลงมาช่วยกันเก็บอย่างรวดเร็ว และได้นำต้นอ้อยมาวางบริเวณข้างทาง รอให้เจ้าของถอยรถมาและได้ช่วยขนขึ้นรถต่อไป


เมื่อสอบถามว่าตอนนั้นคิดอะไร น้องไทด์ก็ตอบว่าช่วยเก็บเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุแก่คนอื่น และไม่รู้ว่าพวกตนกำลังดังในติ๊กต็อก และที่พวกตนเองทำแบบนี้เพราะครูที่วิทยาลัยสอนให้เด็กช่างเป็นเด็กดี มีจิตอาสา ช่วยเหลือผู้อื่น และตอบแทนสังคม พวกตนก็เลยทำตามคำสอนของครู



ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/MheFPmqm1rY

คุณอาจสนใจ

Related News