ข่าวโซเชียล

สร้างเสร็จปุ๊บน้ำท่วมปั๊บ! หนุ่มรับเหมากุมขมับ เพิ่งสร้างบ้านกลางทุ่งนาเสร็จได้ 2 วัน ถูกน้ำล้อมบ้าน

โดย passamon_a

23 ต.ค. 2565

1.4K views

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kiadtisak Maek โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า "หนึ่งความเหงา อยู่ดี ๆ ก็มีเกาะส่วนตัว สร้างเสร็จปุ๊บน้ำท่วมปั๊บ" โดยมีภาพบ้านหลังงาม ถูกน้ำล้อมไว้โดยรอบ


เมื่อวันที่ 22 ต.ค.65 ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ สอบถามไปยังผู้โพสต์ คือ นายเกียรติศักดิ์ วาสนาเรืองรอง อายุ 33 ปี ให้ข้อมูลว่า ตนเองมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง โดยตนได้ไปสร้างบ้านของตัวเองไว้ในพื้นที่ ต.บางบาล อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ห่างจากถนนป่าโมก-อ่างทอง 300 เมตร (ซึ่งถนนเส้นนี้รถยังวิ่งได้ปกติ) โดยตนได้มาสร้างอยู่ที่กลางทุ่งนา พยายามทำให้เป็นโคกหนองนา เพิ่งสร้างเสร็จได้เพียง 2 วัน ก็ถูกน้ำท่วมแล้ว ซึ่งขณะนี้ต้องติดเกาะกลางน้ำกว่า 2 สัปดาห์ ซึ่งหากตนถมถนนให้สูงกว่านี้ได้ทัน ก็อาจจะยังสามารถขับรถเข้า-ออกได้ แต่น้ำมาท่วมก่อน


ทั้งนี้ตัวพื้นบ้านจะค่อนข้างต่ำกว่าจุดอื่น เพราะอยู่กลางทุ่งนา ซึ่งก่อนสร้างบ้านตนถมดินจากท้องนาขึ้นมาประมาณ 4 เมตรกว่า เกือบ 5 เมตร ซึ่งระยะนี้คือเผื่อขึ้นมา 1 เมตรแล้ว จากระดับน้ำท่วมเมื่อปี 54 โดยขณะนี้ถูกน้ำโอบล้อมรอบบ้าน เหลืออีกเพียง 60 ซม. น้ำก็จะเข้าบ้านแล้ว ซึ่งระดับน้ำขณะนี้ยังสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยมีน้ำถูกปล่อยเข้ามา ซึ่งไม่แน่ใจว่าทางจังหวัดปล่อยน้ำเข้าทุ่ง มันเป็นการกระจายน้ำหรือไม่ แต่ในส่วนของในแม่น้ำทราบว่าระดับน้ำลดลงแล้ว แต่บ้านของตนระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอยู่เรื่อย ๆ ตนเลยไม่แน่ใจว่าน้ำมาจากจุดไหน โดยในจุดนี้จะมีพื้นที่ทุ่งนาเป็นพันไร่ ซึ่งทั้งหมดถูกน้ำท่วมหมดแล้ว ตอนนี้เหมือนมีบ้านอยู่ริมทะเลสาบ


ทั้งนี้ที่ตนมาสร้างบ้านตรงจุดนี้ เพราะส่วนตัวชื่นชอบ อยากอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ เห็นวิวทุ่งนา พยายามแยกตัวออกจากชุมชน โดยก่อนสร้างก็ใช้ระดับน้ำท่วมของปี 54 เป็นเกณฑ์ ซึ่งปีนี้มวลน้ำเยอะกว่าปี 54


เบื้องต้นทางครอบครัวยังได้รับความช่วยเหลือจากหน่อยงาน โดยได้รับถุงยังชีพ ส่วนที่ลำบากตอนนี้คิดว่าเป็นการเดินทางเข้า-ออกบ้าน ต้องใช้เรือ ขึงเชือกไป-มา แต่ก็ยังคิดว่าเรายังได้รับความเดือดร้อนน้อยกว่าผู้อื่น เพราะมีคนที่บ้านน้ำท่วมหนักกว่าเรา ลำบากกว่าเราอีกเยอะ  


https://youtu.be/hgqMG5vXLPo

คุณอาจสนใจ

Related News