ข่าวโซเชียล

เลิกเถอะ! ‘Drama-Addict ‘ เตือนกระแส ปรบมือขอเสียงแตรจังหวะสามช่าสิบล้อ หวั่นเกิดเหตุสลดคาถนน

โดย petchpawee_k

20 ส.ค. 2565

22 views

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์โดยเฉพาะในแอปพลิเคชั่น TikTok ได้เกิดกระแสขอเสียงแตร จังหวะสามช่ากับรถสิบล้อที่วิ่งมาบนท้องถนน  โดยวิธีการคือ หากเห็นรถสิบล้อวิ่งผ่านมาให้ปรบมือ หรือแสดงท่าทางขอเพลง 3 ช่า  จากนั้นเมื่อคนขับรถเห็นก็จะกดแตรตามจังหวะสามช่า  ผู้ที่ทำสัญลักษณ์ก็ต้องเต้นตามจังวะ จนกลายเป็นกระแสในโลกแอปฯดังกล่าวอย่างมาก 


ต่อมา เพจ Drama-addict ได้แชร์คลิป เหตุการณ์ที่เกือบจะเป็นเหตุสลด โดยเป็นคลิปที่ เด็กคนหนึ่งซึ่งพยายามทำตามกระแสในโลกออนไลน์ โดยเขาได้วิ่งออกมาจากข้างทางเกือบถึงกลางถนน เพื่อโบกรถสิบล้อ โดยห่วงสนุกจนลืมอันตรายไป  เมื่อรถเกือบได้เฉี่ยวร่างเด็กไปนิดเดียวไม่เช่นนั้นอาจมีเรื่องเศร้าสลดเกิดขึ้น


โดยระบุข้อความว่า  “แบบที่บอกเมื่อเช้าครับ เด็กเล็ก ออกมาปรบมือขอให้รถบีบแตรสามช่า แบบที่สื่อเอาคลิปไปเล่นจนฮิตกัน อีกไม่นานครับ อีกไม่นานจะมีข่าวเด็กเล็กๆไม่กี่ขวบ เลียนแบบคลิปดัง ปรบมือขอให้รถบีบแตรสามช่า แล้วถูกชนตายกลางถนน”


จากนั้นทางเพจออกมาโพสต์อีกว่า  "ปล่อยเด็กเล็กๆไปปรบมือขอแตรสามช่าริมทาง อาจได้เป็นข่าวสลดในอีกไม่นาน

ตอนนี้เด็กเล็กๆทำตามเทรนด์ที่สื่อหยิบคลิปใน tiktok มาปั่น ว่ามีเด็กไปยืนปรบมือริมถนน  ขอให้รถบรรทุกบีบแตรสามช่ากันสนุกสนาน จนมีเด็กเลียนแบบ และถึงขั้นเกือบออกไปยืนกลางถนน หรือล้ำลงไปในถนนเพื่อทำคลิปเลียนแบบแล้ว อีกไม่นานจะมีข่าวสลดตามมาแน่นอน ซึ่งก็ไม่รู้ว่า จะเป็นข่าวเด็กโดนรถชนตายก่อน หรือรถพลิกคว่ำเสียหลักเพราะหลบเด็กที่มาปรบมือขอแตรสามช่าก่อนกันแน่  ขอให้สื่อและโซเชี่ยลท่เกี่ยวข้อง ช่วยกันหยุดเทรนด์นี้ ก่อนเกิดเหตุสลดทั่วประเทศ แบบเทรนด์ angel of death ที่อินโด " 

https://youtu.be/yHZ_YogjlhQ

คุณอาจสนใจ

Related News