ข่าวโซเชียล

โซเชียลกระหึ่ม ซื้อคูปองร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง แต่ร้านปิดหนีหาย ล่าสุดนักลงทุนจ่อฟ้องบริษัท

โดย weerawit_c

18 มิ.ย. 2565

7K views

กลายเป็นประเด็นดรามาในโลกออนไลน์ โดย กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) ซึ่งเป็นกลุ่มสาธารณะในเฟซบุ๊ก ซึ่งมีสมาชิกบางรายได้เข้ามาตั้งคำถามถึงร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ที่มีการเปิดกระจายอยู่หลายสาขา และมีการขายวอยเชอร์ในแอปฯ จนมีลูกค้าจำนวนมาก แต่จู่ๆเกิดปิดร้าน ปิดเพจ ปิดเว็บไซต์ และไม่สามารถติดต่อได้



ขณะที่หลายคนกังวลว่าจะเกิดกรณีคล้ายกับร้านแหลมเกต ซึ่งมีลักษณะเหตุการณ์คล้ายๆกัน



เพจห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านพระราม3 ซึ่งร้านได้ไปเช่าสถานที่เปิดร้านไว้ บอกว่าได้ติดต่อทีมจัดการของร้านแล้ว จะมีการกลับมาเปิดร้านในวันนี้ (18 มิ.ย.)



ล่าสุด ผลปรากฏว่าร้านก็ยังไม่ทำการเปิดแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นที่สาขาพาราไดซ์ ซึ่งมีป้ายแปะเอาไว้ว่า ปิดชั่วคราว



จากการสอบถามผู้ที่เคยใช้บริการ แต่ยังไม่ได้สรุปว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ซึ่งทางร้านจะโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กมีวอยเชอร์ใกล้หมดเขต ซึ่งคนก็จะรีบซื้อ สุดท้ายก็เป็นอย่างที่เห็น



ขณะที่ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ 'Krittharawee Arys Pichitpongchai' และเปิดข้อความเป็นสาธารณะ ระบุว่า ขออนุญาต ชี้แจง เรื่องร้าน.... ที่เพชร ได้ซื้อแฟรนไชส์มาจาก....ทั้งหมด 6 สาขา ซึ่งในขณะนี้ เพชร และเจ้าของสาขาต่างๆ อีก 10 กว่า สาขา ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้รวมตัวกันรวบรวมหลักฐานทั้งหมดเพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทและผู้บริหาร



โดยทางเพชรและผู้เสียหายที่ลงทุนซื้อแฟรนไชส์ได้ทำการลงเงินเพื่อเปิดสาขา โดยมีบริษัทเป็นผู้บริหารจัดการและเป็นคนดูแลบัญชีรายรับรายจ่ายทั้งหมดเเต่เพียงผู้เดียว และจะปันผลเป็นรายเดือนให้กับผู้ลงทุน การจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ เป็นการดำเนินการโดยผู้บริหารบริษัท ซึ่งทางผู้ลงทุนไม่มีส่วนในการบริหารจัดการ ณ เวลานี้ทางกลุ่มผู้ลงทุนพยายามติดต่อผู้บริหารบริษัทเพื่อรอฟังคำชี้แจง


https://youtu.be/kfa_lDOeA_Y

คุณอาจสนใจ

Related News