เศรษฐกิจ

พระเอกมาแล้ว! ก.คลังเปิดจองซื้อ 'กองทุนรวมวายุภักษ์' 16 ก.ย.นี้

โดย panwilai_c

5 ก.ย. 2567

85 views

กระทรวงการคลัง เปิดจองซื้อ กองทุนรวมวายุภักษ์ สำหรับรายย่อย 16-20 กันยายนนี้ ประกันผลตอบแทนขั้นต่ำนักลงทุน เริ่มลงทุนในตลาดหุ้น 1 ต.ค.นี้ คาดหนุนหุ้นไทยฟื้น



โดยนายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เร็วๆ นี้ กระทรวงการคลังจะออกหนังสือชี้ชวน เสนอขายหน่วยลงทุนกองทุนรวมวายุภักษ์ 1 ประเภท ก. วงเงินรวม 1.5 แสนล้านบาท



โดยเปิดให้ประชาชนรายย่อยจองซื้อได้ ในช่วงวันที่ 16-20 กันยายนนี้ ส่วนนักลงทุนสถาบัน เปิดจองซื้อได้ วันที่ 18-20 กันยายน และจะทราบผลการจัดสรรหน่วยลงทุนในวันที่ 23 กันยายน โดยกองทุนรวมวายุภักษ์ จะเริ่มเข้าไปลงทุนในตลาดหุ้นไทย ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป



โดยมั่นใจว่ากองทุนรวมวายุภักษ์ จะเป็นพระเอกฟื้นตลาดหุ้นไทยให้กลับมาคึกคัก เพราะตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม จะมีเม็ดเงินลงทุนเข้าตลาดทุนกว่า 1.5 แสนล้านบาท



ส่วนระยะเวลาการลงทุน ก่อนหน้านี้กระทรวงการคลังได้แถลงรายละเอียดเบื้องต้น ว่า ระยะเวลาการลงทุนเบื้องต้นอยู่ที่ 10 ปี โดยผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับเงินปันผลในแต่ละปี ตามอัตราผลตอบแทนที่เกิดขึ้นจริงของกองทุนฯ แต่ไม่น้อยกว่าอัตราผลตอบแทนขั้นต่ำ และไม่เกินกว่าอัตราผลตอบแทนขั้นสูง ซึ่งจะเป็นอัตราคงที่ตลอด 10 ปี



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/adsDZhVmJ68

คุณอาจสนใจ

Related News