เศรษฐกิจ

นักวิเคราะห์ ชี้ มีโอกาสเห็นหุ้นไทยแตะ 1,400 ภายใน 2 เดือน

โดย panwilai_c

20 ส.ค. 2567

81 views

หุ้นไทยทะยายนขึ้นต่อ นักวิเคราะห์ประเมิน ตลาดหุ้นไทยได้ผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว และมีโอกาสดัชนีฯ แตะ 1,400 จุดภายใน 1-2 เดือนข้างหน้า



โดยแนวโน้มตลาดหุ้นไทย เริ่มเห็นสัญญาณเชิงบวกจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ดีขึ้น รับจิตวิทยาบวกจากการเดินหน้าฟอร์มรัฐบาลของนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ที่คาดเห็นภาพชัดเจนภายในเดือนนี้ และน่าจะมีการแถลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหญ่ในเดือนกันยายนนี้



โดยวานนี้ หากตัดรายการบิ๊กล็อตหุ้น SCCC มูลค่า 1.2 หมื่นล้านบาท ออกไป จะพบต่างชาติเดินเครื่องซื้อสุทธิหุ้นไทยวันเดียวกว่า 1,500 ล้านบาท โดยฝ่ายวิเคราะห์การลงทุน บล.หยวนต้า ประเมินว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยปีนี้ ได้ผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว และมีโอกาสเห็นการฟื้นตัวของดัชนีฯ แตะ 1,400 จุดภายใน 1-2 เดือนข้างหน้า



อย่างไรก็ดี ตลาดจับตาการทบทวนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต อาจจะเห็นการเปลี่ยนรูปแบบในมิติลดความเสี่ยงภาระหนี้ของประเทศ และยังต้องติดตามการแถลงประธานธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ในการประชุมรอบ Jackson Hole ช่วงปลายสัปดาห์นี้ เพื่อหาสัญญาณการปรับลดดอกเบี้ย



โดยมองตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัวลงต่อเนื่องหนุนทิศทางดอกเบี้ยขาลงใกล้เข้ามาแล้ว ขณะที่ในบ้านเราวันพรุ่งนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน หรือ กนง. ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์และนักการเงินส่วนใหญ่ มองว่า กนง. จะยังคงดอกเบี้ยไว้ และจะปรับลดตามเฟดหลังเดือนกันยายน เป็นปัจจัยหนุนเพิ่มเติม



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/UEe2MtC3YAY

คุณอาจสนใจ