ข่าวโซเชียล

ตะลึง! ปีเสือเจอเสือที่อุ้มผาง โผล่วิ่งบนถนน ก่อนข้ามถนนขึ้นภูเขา

โดย passamon_a

8 ม.ค. 2565

129 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sitthikorn Niamsakul สิทธิกร เนียมสกุล ชาวจังหวัดตาก โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ พร้อมข้อความระบุว่า สวัสดีปีเสือเจอเสือตัวเป็น ๆ เลยจ้า ซึ่งในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่คุณสิทธิกร อยู่ระหว่างขับรถยนต์ใช้เส้นทางสายแม่สอด อุ้มผาง เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2565 เวลา 07.19 น. ขณะที่ขับรถผ่าน กม.ที่123+800 ใกล้หน่วยอนุรักษ์บ้านแม่กลองคี ต.โมโกร อ.อุ้มผาง นั้น พบเสือวิ่งอยู่ด้านข้างเลียบริมถนน หลังจากนั้นได้วิ่งข้ามถนนขึ้นไปยังภูเขาข้างทาง


เรื่องดังกล่าวได้สอบถามไปยัง คุณสิทธิกร เล่าว่า สำหรับความรู้สึกที่ได้เจอเสือนั้นตื่นเต้นมาก เนื่องจากตัวเองขับรถเส้นทางนี้มานานนับสิบปีแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะเจอพวกลิงพวกเก้ง ไม่คิดว่าจะเจอเสือ ขนลุก และก็กลัวไปหมด ก็อยากฝากผู้ที่ใช้เส้นทางแม่สอด อุ้มผาง ช่วยกันระมัดระวังสัตว์ป่าด้วยครับ


สำหรับพื้นที่บริเวณแห่งนี้เป็นแหล่งชุมนุมอาหารสำหรับสัตว์ใหญ่ เช่น เสือโคร่ง เสือปลา เนื่องจากมีหมูป่า เก้ง กวาง ที่เป็นห่วงโซ่อาหารมาดื่มน้ำในลำน้ำแม่กลอง ซึ่งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จุดเริ่มต้นตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 90 ฝั่งขวา บ้านแม่กลองน้อย และหลักกิโลเมตรที่ 103 ก็จะเป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทั้ง 2 ฝัง ในเขต ต.โมโกร


เจ้าหน้าที่หน่วยอนุรักษ์ ให้ข้อมูลว่า หลังจากโควิดระบาด การท่องเที่ยวของคนลดน้อยลง การรบกวนสัตว์ป่าก็น้อยลง ทำให้สัตว์ป่าห่วงโซ่สูงสุดเช่น เสือโคร่ง กล้าที่จะลงมาหาอาหาร ซึ่งคาดว่าจะเป็นเสือโคร่งอายุน้อย ที่เริ่มแตกออกจากฝูงครอบครัว เพื่อเริ่มสร้างอาณาเขตการหากินของตนเองในย่านนี้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/MNoGfWWQt1M

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปีเสือ ,อุ้มผาง ,ตาก ,เสือ

คุณอาจสนใจ

Related News