ข่าวโซเชียล

สาวสองเดือด ถูกเจ้าอาวาสโพสต์บูลลี่ ก่อนนัดรวมตัวบุกวัด

โดย attayuth_b

12 มี.ค. 2567

107 views

เจ้าอาวาสโพสต์ เฟซบุ๊กบูลลี่สาว LGBTQ "ถ้านางฟ้านางสวรรค์สภาพนี้ ฉันขอตกนรกตลอดกาล" ก่อนถูกทัวร์ลง

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้โพสต์เรื่องราวของพระรูปหนึ่ง ที่เป็นถึงเจ้าอาวาส โพสต์ภาพสาว LGBTQ แต่งชุดนางรำ พร้อมข้อความ "ถ้านางฟ้านางสวรรค์สภาพนี้ ฉันขอตกนรกตลอดกาล" พอมีคนเข้าไปติงว่าไม่เหมาะสม ยังตอบอีกว่า "ไม่ใช้คำว่า อุบาทว์ ก็บุญแล้ว" ทำให้โซเชียลเดือด มีทัวร์ลงโพสต์ดังกล่าวจำนวนมาก ขณะที่เพจอยากดัง ตั้งคำถามว่า วัยวุฒิคุณวุฒิของพระคุณท่านระดับเจ้าอาวาสแล้ว ไม่น่าจะคิดน้อยนะ

ต่อมาเจ้าอาวาสคนเดิมได้โพสต์ข้อความ "ขออภัยลูกนางฟ้า นางสวรรค์ทั้งหลาย ไม่ได้ว่าอะไรนะ แค่เปรียบเปรย แล้วก็ลบข้อความนั้นไปนานแล้ว ขอโทษหนู ๆ น้อง ๆ คนสวยทุก ๆ คน ด้วยเด้อ"

ขณะเดียวกันมีคนโพสต์ภาพกลุ่มนางรำ ยืนอยู่หน้ารถตู้ ระบุว่า "นางรำเหมารถตู้ไปตามหาหลวงพี่แล้วค่ะ" จากนั้นกลุ่มสาว LGBTQ โพสต์นัดรวมตัวกัน วันนี้ช่วงบ่าย ซึ่งจะไปที่วัดของเจ้าอาวาสรูปนี้ อยู่ที่ตำบลเฉนียง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปหาพระครูที่โพสต์เรื่องราวดังกล่าว ก็พบพระครูอยู่กับผู้อำนวยการสำนักพุทธฯ สุรินทร์ และกำนันตำบลเฉนียง ซึ่งพระครูได้เปิดใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เรื่องที่โพสต์ไป ไม่ได้มีเจตนาบูลลี่นางรำ แต่โพสต์หยอกเอิน ล้อเล่นกันสนุก ๆ เหมือนพี่เหมือนน้องกัน แต่เมื่อเขาไม่ได้โอเค ก็ได้ขอโทษเขาแล้วเมื่อวานนี้ อาตมาไม่ได้ถ่ายรูปเอง ก็อบมาจากสื่อที่เขาถ่ายไว้ แล้วเอามาโพสต์แซว ก็ขอโทษน้อง ๆ ที่เป็นผู้เสียหายด้วย ขอโทษสังคม ขออภัยพระปกครอง พระครู ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย ที่ไม่สบายใจกับเรื่องนี้

ด้านนายพศุตม์ ขอดเมชัย ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดสุรินทร์ เผยว่า หลังเกิดเหตุไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงมาสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ก็พบว่า พระครูไม่ได้ตั้งใจ ท่านก็ขอโทษแล้ว ขอโทษทุกมิติที่อาจมีผลกระทบ ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาในระดับหนึ่งแล้ว แต่ถึงขั้นจะให้ไปกราบไหว้ ก็อาจจะไม่ถึงขั้นนั้น จึงถวายคำแนะนำเรื่องการสำรวม ซึ่งท่านเป็นพระนักเทศน์ด้วย ส่วนเรื่องของมวลชนที่จะมาที่วัดในช่วงบ่าย ก็ต้องนิมนต์เจ้าคณะมารับทราบปัญหา และพิจารณาแก้ไขปัญหาของคณะสงฆ์ที่เกิดขึ้นด้วย

ผู้สื่อข่าวไปติดตามความคืบหน้า หลังกลุ่มนางรำโพสต์รวมตัวกันไปทวงความยุติกรรม กับพระครูที่โพสต์บูลลี่ พบเพียงเจ้าหน้าที่มาดูแลความเรียบร้อย แต่ไม่มีสาว LGBTQ มาตามนัด

ขณะเดียวกันกลุ่มนางรำได้โพสต์ภาพขณะนั่งรวมตัวกันในห้องประชุมแห่งหนึ่ง โดยระบุว่า ต้องขออภัยทุกท่าน จากที่จะรวมตัวกันทวงความยุติธรรม ตอนนี้ทางผู้ใหญ่แนะนำไม่ให้ไปที่นั่น คุยตกลงกันอีกรอบ ที่วัดสามัคคี เวลา 6 โมงเย็น ทั้งนี้มีข้อมูลว่า วัดสามัคคีไม่ใช่วัดที่พระเจ้าของโพสต์พำนักอยู่ แต่เป็นที่พำนักของเจ้าคณะจังหวัด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/95bSeAGS-DM

คุณอาจสนใจ

Related News