ข่าวโซเชียล

ครูต่างชาติให้อภัย! ปมคลิปนักเรียนหญิงทำท่าเหมือนจะต่อย-ชูนิ้วกลางใส่กลางห้องเรียน

โดย panisa_p

17 ก.ค. 2566

579 views

ในโลกออนไลน์ มีการเผยแพร่คลิปของเด็กนักเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่ง ย่านหนองจอกที่แสดงกิริยาไม่เหมาะสมกับคุณครูสอนภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นคนผิวสี ในคลิปเด็กนักเรียนหญิงได้ไปยืนอยู่ข้างหลังครู และทำท่าเหมือนจะต่อยครู ก่อนที่จะชูนิ้วกลางให้ครู และในคลิป นักเรียนหญิงคนนี้ ยังหัวเราะชอบใจ ขณะที่คุณครู มีสีหน้าเจื่อนลง



คลิปนี้มาจาก Instagram หนึ่ง ก่อนที่จะมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ ชื่อว่า "omelet" บันทึกไว้ และนำคลิปมาโพสต์ต่อ พร้อมระบุข้อความว่า "หวังว่า teacher จะได้รับคำขอโทษนะ ไม่ใช่แค่ลบคลิปแล้วก็หนี" ก่อนจะเขียนข้อความเพิ่มเติมว่า "ขออนุญาตไม่ลบคลิปนะคะ ในเมื่อกล้าที่จะทำก็ควรยอมรับในผลที่ตามมา เก็บไว้คอยเตือนสติตัวเองนะคะว่ากิริยาท่าทางที่ทำแบบนั้นมันต่ำทราม และไม่สมกับเป็นคนที่ควรจะได้รับการศึกษา"



ซึ่งคลิปดังกล่าวมีผู้รับชมมากถึง 14.3 ล้านครั้ง และก็มีผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนักเรียนหญิงคนนี้กันในวงกว้าง รวมถึงเริ่มมีการเขียนแคปชั่น และสื่อเป็นภาษาอังกฤษ ที่มีข้อความว่า " this is how being black teacher in Thailand" แปลว่า นี่คือการเป็นคุณครูผิวสีในประเทศไทย พร้อมติดแฮชแทคมากมายเช่น #blacklifematter หรือ #equality เป็นต้น



ซึ่งก็มีผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นหัวหน้าห้องได้ออกมาขอโทษแทน และขอให้ช่วยลบคลิป เพราะจะเสียชื่อโรงเรียน และ ขอให้ให้อภัยแทนลูกน้องในห้อง ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ด้วยค่ะ"



ขณะที่บัญชีทวิตเตอร์ที่นำคลิปมาโพสต์ ระบุข้อความต่อว่า ตอนนื้เจ้าตัวได้ออกมาขอโทษ และแคปข้อความว่า "แอดคะ เนื่องจากหนูไม่สามารถทักแอดมินเพจ ได้เพราะมันไม่ขึ้นให้ส่งข้อความเลยจะฝากบอกผ่านเพื่อน



หนูคนทำผิดเองนะคะ หนูอยากจะออกมาชี้แจงค่ะว่า สิ่งที่หนูทำในตอนนั้นหนูสำนึกผิดแล้วค่ะ หนูได้ทำการติดต่อหาช่องทางที่จะขอโทษ teacher แล้วนะคะ แต่จะทำการไปขอโทษ teacher ต่อหน้า อีกครั้ง ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้อีกรอบ หนูผิดเองค่ะที่ทำตัวแย่ๆลงไปมันเป็นพฤติกรรมที่ไม่ดีเลยค่ะหนูจะนำไปเป็นบทเรียน และปรับปรุงค่ะ ถึงพี่ๆในโซเชียลจะยังไม่ให้อภัยแต่หนูน้อมรับผิดจริงค่ะ และให้มันเป็นความผิดของหนูคนเดียวก็พอค่ะ เพื่อนๆหนูไม่เกี่ยว เพื่อนๆ ห้องอื่นๆ ก็ไม่เกี่ยวค่ะ



ซึ่งกรณีดังกล่าวหลายคนมองว่านักเรียนหญิงอาจจะทำไปด้วยอารมณ์คึกคะนอง หรือเป็นการทำคอนเท้นต์ แต่ท้ายสุดกลับส่งผลกระทบในวงกว้าง



ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน เตรียมอุดมศึกษา สุวินทวงศ์ เผย ครูต่างชาติไม่ติดใจและให้อภัย หลังนักเรียนได้นำพานธูปเทียน เข้ากราบขอโทษคุณครูต่างชาติ มองเป็นความคึกคะนองในช่วงวัย



แม้โพสต์จะถูกลบไปแล้ว แต่ในเพจของโรงเรียน เตรียมอุดมศึกษา สุวินทวงศ์ ของนักเรียนที่ทำคลิป ต่างเข้าไปโพสต์แสดงความเห็น อยากทราบว่า ทางโรงเรียนจะออกมาชี้แจงหรือดำเนินการอย่างไร แม้จะเป็นคุณครูจ้างสอน รวมถึง บางความเห็น โพสต์ว่า ดังไปทั่วโลกแล้ว ผอ.รู้หรือยัง



ทีมข่าวสอบถามไปยัง นายจีรศักดิ์ เดชเกิด ผู้อำนวยการโรงเรียน เตรียมอุดมศึกษา สุวินทวงศ์ ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางไปราชการที่จังหวัดศรีษะเกษ กล่าวว่า ได้กำชับให้ครูฝ่ายกิจการนักเรียน ตรวจสอบและดูแลเรื่องนี้ เบื้องต้นได้รับรายงานว่า เหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิปเป็นภาพ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นความไม่ตั้งใจของเด็ก แต่เป็นการทำท่าทางเพื่อความสนุกคะนอง



โดยในวันนี้ทางพ่อแม่และตัวเด็กนักเรียนได้นำพานธูปเทียน เข้าขอโทษครูชาวต่างชาติที่ปรากฏในคลิปแล้ว ซึ่งทางครูชาวต่างชาติ ก็ไม่ติดใจหรือถือโกรธนักเรียน และให้อภัย เพราะเข้าใจว่า เป็นความคึกคะนองในช่วงวัย

ขณะที่ทางโรงเรียน ก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนนักเรียน พร้อมให้ระวังพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม



เมื่อถามถึงสภาพจิตใจของนักเรียนรายนี้ ผอ.โรงเรียน บอกว่า ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยเนื่องจากติดราชการ และในช่วงนี้อยู่ระหว่างสอบกลางภาค โดยในวันพรุ่งนี้จะได้พูดคุยกับนักเรียนด้วยตนเอง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/9al0sRghkpo

คุณอาจสนใจ

Related News