ข่าวโซเชียล

สำนึกผิด! นร.ยกพานขอขมาครูต่างชาติ หลังทำกริยาไม่เหมาะสม "จะนำบทเรียนไปปรับตัวเอง"

โดย chiwatthanai_t

18 ก.ค. 2566

199 views

จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปนักเรียนมัธยมศึกษา ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในย่านหนองจอก แสดงกิริยาไม่เหมาะสม กับคุณครูภาษาอังกฤษซึ่งเป็นคนผิวดำ จากคลิปจะเห็นว่าเด็กได้ไปยืนอยู่ข้างหลัง และทำท่าเหมือนจะต่อยเวลาครูหันหลังให้ พอครูหันหน้ามานักเรียนก็เอามือปิดหน้า แต่เมื่อครูหันหลังกลับไป เด็กนักเรียนคนดังกล่าว กลับชูนิ้วกลางให้ครู และก่อนจะออกมา ก็ยังชูนิ้วกลางให้ครูอีกรอบ พร้อมระบุแคปชันว่า "ไม่อยากเรียนแหละ"


คลิปนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ชาวเน็ตส่วนใหญ่เห็นใจครู และทัวร์ลงนักเรียนซึ่งไม่ควรทำกิริยาแบบนี้ และควรให้เกียรติผู้อื่น ชาวเน็ตบอกด้วยว่า ตอนนี้ดังไปทั่วโลกแล้ว มันคือการเหยียดเชื้อชาติ เหยียดสีผิว ซึ่งต่างประเทศเขาซีเรียสกันมาก


ล่าสุด วันนี้ (18 ก.ค. 66) นักเรียนคนดังกล่าว ได้โพสต์ทวิตเตอร์ ถือพานเข้ากราบขอขมาครูรายดังกล่าว พร้อมระบุข้อความว่า "วันนี้หนูได้เดินทางไปขอโทษขอขมาทิชเชอร์ที่โรงเรียนเมื่อตอนเช้าที่ผ่านมาแล้วค่ะ หนูได้เข้าไปพูดคุยกับทางคุณครูและทิชเชอร์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้ขอโทษ ทางทิชเชอร์ได้รับทราบและให้อภัยแล้วค่ะ วันนี้ที่ไปไม่มีคลิปเพราะว่าไม่มีคนถ่ายให้ ส่วนพรุ่งนี้หนูจะเข้าไปขอโทษทิชเชอร์พร้อมเพื่อนๆ อีกทีค่ะ หนูจะนำบทเรียนในครั้งนี้ไปปรับตัวเองใหม่ค่ะ"


หลังนักเรียนโพสต์สำนึกผิด มีชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความเห็น อาทิ คิดซะว่าเป็นบทเรียนนะคนสวย, ไม่มีใครไม่เคยผิดพลาด, ผิดแล้วขอโทษ, ผิดแล้วแก้ไข, แบบนี้สิน่ารัก, พี่ขอให้หนูเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีมีอนาคตที่สดใสนะคะ เป็นต้น

คุณอาจสนใจ

Related News