ข่าวโซเชียล

'ศิธา' โพสต์ขอโทษ 'หมอชลน่าน' แล้ว หากคำถามล้ำหน้ามากเกินไป จนทำให้ไม่สบายใจ

โดย parichat_p

24 พ.ค. 2566

668 views

หลังจากนั้นเมื่อเวลา 10.45 น. น.ต.ศิธา ได้โพสต์ข้อความอีกครั้งผ่านแฟนเพจ ระบุว่า


MOU = เปิดตัวเป็นแฟนกัน

#AdvanceMOU = จัดงานหมั้น

ร่วมรัฐบาล = แต่งงานกันเป็นครอบครัว


ผมก็เช่นเดียวกับพี่น้องประชาชนทั่วไปครับ เราทนทุกข์กับการบริหารประเทศแบบลุงๆมา9ปี เมื่อมีโอกาส ก็อยากจะเชียร์ให้ประเทศไทยของเรา จัดตั้งรัฐบาลที่เป็น #ครอบครัวประชาธิปไตย ที่สง่างามให้ได้ โดยหลายคนมองว่า 8พรรคนี้เหมาะสม และลงตัวที่สุด


หากคำถามของผมมันล้ำหน้า (Advance)มากเกินไป จนทำให้ไม่สบายใจ ผมต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย


คนรักกัน เป็นแฟนกันแล้ว

คิดเกินเลยไป ก็ต้องถอยหลัง

ผิดพลั้งไป ก็ต้องขอโทษ


ต่อไปนี้ ไม่ล้ำเส้น ไม่เร่ง ไม่บีบคั้น

เรามาเดินหน้าต่อแบบพอดีๆ

ไปด้วยกันครับ


#MOU8พรรคร่วมรัฐบาล


หลังจากนั้น นพ.ชลน่าน ได้แถลงข่าวที่พรรคเพื่อไทยอีกรอบหลังสัมมนาเสร็จ นักข่าวเลยถามประเด็นที่ น.ต.ศิธา โพสต์ขอโทษที่กล่าวหารับบรีฟ / ยืนยันว่า ไม่ได้ถือโทษโกรธ แต่อยากให้ทุกอย่างอยู่ในร่องในรอย ถ้าขอโทษก็ยินดีรับ ซึ่งในวันแถลงข่าวลงนาม MOU ตนก็บอก น.ต.ศิธาว่า จะทำตัวเป็นสื่อ หรือจะทำตัวเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งที่ก็เป็นคนร่วมพิจารณาร่าง MOU อยู่ด้วย คำพูดนี้ ถือว่าแรง ทุกคนได้ยิน


และที่สำคัญ การไปเขียนต่อเติมเสริมแต่งว่า มีการดื่มสังสรรค์ชนแก้ว มีการพูดคุย จนไปกล่าวหาว่า ตนไปรับบรีฟ อันนี้เสียหายมาก ถ้าจะขอโทษ ต้องขอโทษตรงนี้ด้วย ยืนยันว่า ไม่ได้โกรธ แต่เราเองกำลังจะทำภารกิจสำคัญที่สุด คือจัดตั้งรัฐบาล MOU ถือว่าเป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายมองว่า ต้องทำ


ดังนั้นการจับมือครั้งนี้ คือการมัดกันแน่นอยู่แล้ว การที่จะไม่จับมือกัน มันเป็นไปไม่ได้ และยินดีหาก น.ต.ศิธา ขอโทษ เราก็ไม่ได้ถือโทษโกรธเคือง เพราะว่า ต้องการที่จะทำให้เป้าหมายของเราประสบความสำเร็จ


นพ.ชลน่าน ย้ำว่า ถ้ายังมีเงื่อนงำ หรือเงื่อนไขอยู่ ตนก็ประกาศว่า ไม่สบายใจที่จะร่วมงานกับคุณศิธา ตนพูดตรงๆว่า ผมไม่สบายใจกับเรื่องนี้ ยกเว้น แกนหลัก (พรรคก้าวไกล) เขาบอก พรรคของคุณศิธา (หมายถึง พรรคไทยสร้างไทย) 6 เสียงมีความสำคัญ ตนก็ต้องมานั่งดูตัวเอง ว่า ผมสำคัญหรือเปล่า


นักข่าวถามว่า หากพรรคร่วมรัฐบาลให้ตำแหน่ง น.ต.ศิธา ไม่ว่าจะตำแหน่งใดก็ตาม นพ.ชลน่าน จะพิจารณาตำแหน่งของตัวเองด้วยหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ที่พูดเนี่ยหมายความว่า พรรคแกนนำเป็นเรื่องของพรรคแกนนำที่ต้องไปทำความเข้าใจกับพรรคร่วมอื่นๆ โดยเฉพาะกับพรรคไทยสร้างไทย ว่าพฤติกรรมแบบนี้ จะเป็นอุปสรรคต่อการทำงานร่วมกันหรือไม่ จะปรับจะแก้จะจูนหากันด้วยดีได้หรือไม่ ถ้าเขาพูดจบ ตนก็จบ แต่ถ้ายังปล่อยปละละเลยแบบนี้ ตนก็ไม่สบายใจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากลงจากเวทีแถลง นพ.ชลน่าน ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า ไม่สบายใจ ถ้าพรรคแกนนำไม่จัดการเรื่องนี้ คุณต้องไม่จัดการพรรคร่วมของคุณให้อยู่ในร่องในรอย ถ้าเห็นเขาสำคัญ แล้วเห็นตนไม่สำคัญ ก็คงต้องย้อนถามกัน นี่คือสิ่งที่ตนพยายามจะสื่อสาร


เมื่อถามว่า หมายถึงจะต้องเลือกพรรคใดพรรคหนึ่งใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ไม่ได้คิดแบบนั้น เพราะเป้าหมายหลักของเราคือการจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ เรื่องเล็กๆน้อยๆไม่ควรมาเป็นประเด็น ถ้าเขาสำนึกได้ เขาขอโทษก็จบ และมันเป็นหน้าที่ของพรรคก้าวไกลที่ต้องมาเคลียร์เรื่องนี้


เมื่อถามว่า ก้าวไกลต้องพูดคุยเรื่องนี้ให้จบเมื่อไหร่ / นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ไม่ได้กำหนดเวลา ตนเป็นผู้ใหญ่พอ ไม่ได้โกรธเคืองอะไร และเมื่อวานนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ก็ขอโทษ ก็จบแล้ว ตนไม่ได้ติดใจอะไรแล้ว แต่ปรากฎว่า น.ต.ศิธา ไปโพสต์ขยายความว่า ตนถูกบรีฟ ถูกกดดัน นั่งกินเหล้าด้วยกัน นั่งสังสรรค์กัน นี่คือสิ่งที่ตนไม่พอใจ แต่ถ้าวันนี้ เขาขอโทษมา ก็ไม่ติดใจเราเป็นผู้ใหญ่แล้ว เข็มมุ่งเราคือจัดตั้งรัฐบาล


เมื่อถามว่า น.ต.ศิธาต้องขอโทษในรูปแบบใด นพ.ชลน่านกล่าวว่า แบบใดก็ได้ ที่แสดงให้เห็นว่าเขาสำนึก


นพ.ชลน่าน ย้ำอีกครั้ง ฝากพรรคแกนนำ อย่าให้เรื่องอะไรเล็กๆน้อยๆมาบั่นทอนการทำงานร่วมกันของเรา แต่ถ้าเห็น 6 เสียงมากกว่า 141 เสียง ตนก็ยอม ส่วนแนวทางก็แค่อยากให้พูดคุยกันกับ น.ต.ศิธาว่า ขอเถอะ กำลังจับมือจัดตั้งรัฐบาล อะไรที่ช่วยกันได้ ก็ควรช่วยกันทำ จะไปสร้างฉากสร้างซีนอะไร ก็ไปทำทีหลัง ให้เรื่องนี้จบก่อน ตนว่า พูดแค่นี้มันน่าจะจบ


เมื่อถามว่า ถึงขั้นต้องลดบทบาท น.ต.ศิธา หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ของพรรคแกนนำ แต่ตนก็จะบอกชัดเจนว่า พูดตรงนี้ให้จบนะ อย่าไปขยายความข้างนอก จะได้มีข้อตกลงชัดเจนว่าเราพูดกันแล้ว ส่วนจะไม่ให้ น.ต.ศิธา ไม่รับตำแหน่งใดๆในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า ไม่ทราบ เป็นเรื่องของพรรคแกนนำ เพราะตนไม่มีอำนาจพอที่จะไปชี้เอานั่นไม่เอานั่น เพียงแต่ขอให้เกียรติกันเท่านั้นก็พอ ตนไม่ติดใจจะเป็นรัฐมนตรีหรือเป็นอะไรก็เรื่องของเขา แต่ถ้ามีพฤติกรรมแบบนี้ ทำงานร่วมกันยาก


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่จะเดินออกจากห้องสื่อมวลชน ผู้สื่อข่าวถามว่า "ทำไมวันนี้เดือดจัง" นพ.ชลน่าน สวนกลับมาทันทีว่า "ถ้าชกได้ ผมชกแล้ว"


https://youtu.be/IyKh4UYb7a8

คุณอาจสนใจ

Related News